พัฒนาการของ ต้นอ่อนทานตะวัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อ 2 วันก่อนหงิดหงุดใจกับต้นอ่อนทานตะวัน ตั้งใจเพาะมาทานผัดกับน้ำมันหอย อย่างพี่อวยพร แต่ต้นกลับเขียวอื๋อ ไม่น่าทาน บางคนบอกว่า เพาะ 3 วันก็เอารับแดดจะได้สังเคราะห็แสง ได้ครอโรฟิล เราก็จัดซะเต็มที่เลย อิอิ แล้วบอกด้วยว่า มีใบแค่ 2 ใบก็ตัดมาทำกับข้าวได้แล้ว ถ้าใบงอกเกินจากนี้จะเหม็นเขียว แต่ต้นเราสั้นนิดเีดียว เลยยังไม่ตัด ตอนนี้ต้นมันเขียวไปแล้ว น้องไม่รู้จะทำยังงัย 2 วันย้อนหลังมานี่ ไม่มีเวลาอยู่ห้อง ไม่ได้กลับ ค้างที่ทำงาน ก็วานให้แฟนช่วยรดน้ำให้ แถมกำชับว่า ตันนี้ชอบน้ำ แฟนรดไม่เป็นเลยล่อซะชุ่ม ผลออกมาตามรูปนี้เ่ลยค่ะ โตวันโตคืน อิอิ ตอนนั้น เราเลี้ยงโตช้าเพราะใช้สเปร์ฉีด ไม่กล้ารดเพราะช่องปลูกมันเล็ก กลัวต้นจะเน่าเหมือนมะลิซ้อน ปรากฎว่าแฟนปลูกเก่งกว่า อิอิ

รูปนี้ รดเช้า เย็น อย่างชุ่มเลย 1 วันเท่านั้น รุ่งขั้นเป็นแบบนี้เลย ที่แท้ต้นนี้ชอบน้ำมาก

รูปนี้ปลูกมาจะ 2 อาทิตย์แล้ว

รูปข้างล่างนี้ เริ่มปลูกแค่ 3 วัน ไม่รวมวันแช่น้ำ โตทันตันที่ปลูกมาอาทิตย์กว่้าแล้ว อิอิ

 

รูปนี้ ย้อนหลังไป 2 วันก่อนที่ยังไม่ได้น้ำแบบชุ่มๆ แต่ใช้สเปรย์ฉีดเฉยๆ ค่ะ

น้องมีคำถามอีกแล้วค่า  คือ กว่าจะโตเท่าของพี่อวยพร ใบคงงอกได้ 4 ใบแน่ แล้วน้องเอามาผัดจะเหม็นเขียวอย่างที่เค้าว่ารึเปล่าคะ คราวหน้าปลูกใหม่ ไม่ต้องให้ได้แดดเลยดีมั้ยคะ และถ้าปลูกใหม่ น้องปลูกแบบไม่มีดินเหมือนพี่ที่ปลูกเมล็ดถั่วลิสงงอกได้มั้ยค่ะ

ความเห็น

ถ้าต้อนอ่อนโตพอเก็บเกี่ยวได้  น้องจะส่งการบ้านพี่อวยพรนะคะ ขอบคุณพี่อวยพรมากเลย ที่กรุณาแบ่งปัน  แล้วเข้ามาติดตาม ตอบกระทู้ของน้องอีก ขอบคุณมากๆค่ะ ลุ้นเหนื่อยเหมือนกัน แบบว่า ตั้งใจไปหน่อย แฮ่  แฮ่ คนที่ไม่ได้ตั้งในดันได้ผลงานซะและ :sweating:

รอชมนะคะ.. ให้คำตอบ ไม่ได้เหมือนกัน ...:sweating:

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

ขอบคุณที่แวะเข้ามาดูนะคะ แค่มีคนแวะเข้ามาดู ก็ดีใจแล้วค่ะ :embarrassed:

งอกเยอะเลยครับ :cheer3:ไม่เคยทำกินเหมือนกันครับ รสชาดจะเป็นไงครับ

ขอโทษนะคะ ที่เรียกอย่างนี้ เพิ่งสมัครเข้ามา แต่ไม่ค่อยออนไลท์ด้วย ยังจำชื่อใครไม่ค่อยได้ค่ะ อิอิ เห็นเค้าว่ารสชาติคล้ายถั่วงอกค่ะ แต่น่าจะอร่อยกว่า ให้คุณค่าทางอาหารสูงมากด้วยค่ะ เค้าว่า เด็กที่ไม่ชอบทานผัก พอมาเจอต้นอ่อนทานตะวัน ต้องยอมทานเลย น่าลองนะคะ :bye:

เพาะเหมือนเพาะถั่วลิสงงอกเลยค่ะน้องสุนิตา...หาภาชนะที่มีฝาปิด มีรูระบายน้ำ

รดน้ำได้ตลอดค่ะ ลองดูนะค่ะ :cheer3:

 

 

เด๋วน้องจะลองทำดูในการเพาะครั้งต่อไปนะคะ ลองไม่ให้โดนแดดอาจจะออกมาสวยอย่างพี่อวยพรก็ได้ ขอบคุณพี่มากค่ะ:bye:

โอโฮ..เพาะตั้งมาก..แล้วเอาไปปลูกที่ไหนจ๊ะ...ถ้าปลูกทั้งหมดสงสัยเวลาออกดอกคงงามน่าดู

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ตั้งใจเพาะไว้ทานเป็นต้นอ่อนค่ะ ไม่ได้ตั้งใจให้ออกเป็นดอกทานตะวันเลย เลยเพาะวะเยอะ กลัวไม่พอทาน  แต่ตอนนี้เขียวอี๋ไม่รู้จะเอาไปทานได้รึเปล่า เขียวไปแล้ว ถ้าส่งทางไปรษรีย์ได้ ถึงผู้รับแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ใครอยากได้ไปปลูกเป็นดอกเลย ส่งให้ได้เลยค่ะ อยากเป็นคนแจกบ้าง แฮ่ะ แฮ่ะ

รอดู  ว่าเหลืองทั้งไร่แน่ๆ

หน้า