เที่ยวบาหลีแบบประหยัด (ตอนชมนาขั้นบันได)

หมวดหมู่ของบล็อก:

ชมนาขั้นบันได

มาถึงบาหลีทั้งทีต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด  คณะของเราจึงไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์มา 2 คัน เพื่อใช้ตระเวนรอบเกาะบาหลี เป้าหมายแรกคือไปชมการทำนาแบบขั้นบันไดที่หาดูได้ยากในบ้านเรา  กฎจราจรบาหลีเขาเข้มงวดดี ถ้านั่งซ้อนท้ายต้องสวมหมวกกันน็อคทั้งคู่  ที่นี่ป้ายบอกทางไปสถานที่ท่องเที่ยวมีน้อยมาก อาศัยว่าลูกเคยมาครั้งหนึ่งแล้ว พอจะจำเส้นทางได้บ้าง แต่ก็ยังไม่วายหลงอยู่ดี สุดท้ายต้องแก้ปัญหาโดยจอดรถถามข้างทาง  ที่น่าสังเกตขณะขับรถผ่านก็คือตามสี่แยกกลางเมืองเขาจะสร้างปฏิมากรรมไว้กลางวงเวียนดูเด่นเป็นสง่า เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับศาสนาและความเชื่อของชาวบาหลี  ปฏิมากรรมบางแห่งดูแล้วคล้าย ๆ เรื่องรามเกียรติ์ของบ้านเรา   ระหว่างทางเราพบเทวสถานสำคัญ ๆ หลายแห่ง  เราไม่มีเวลาแวะชมมากนัก  เพราะกว่าจะถึงเป้าหมายก็อีกหลายกิโลเมตร  ในที่สุดเราก็ถึงจุดชมวิวเพื่อดูการทำนาแบบขั้นบันได  ที่จุดชมวิวแห่งนี้เขาทำบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินลงไปชมหรือถ่ายรูปได้  มีศาลาเล็ก ๆ ให้นั่งพักผ่อน หากใครต้องการเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือจะลองลิ้มน้ำมะพร้าวอ่อนของเกาะบาหลีก็สามารถเรียกใช้บริการได้  เราติดลมอยู่ที่นี่นานจนเกือบค่ำ จึงพากันควบมอเตอร์ไซค์กลับที่พัก

ความเห็น

เสียดายไม่มีรูป..ลงรูปหน่อยอยากเห็นบรรยากาศรอบๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ลงรูปเยอะๆและเพิ่มขนาดหน่อยนะครับ สนใจติดตามอยู่ครับ

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากค่ะ

ใส่รูปประกอบให้แล้วครับ ความจริงมีรูปเยอะแต่กลัวจะเปลืองพื้นที่  เกรงใจเลยเลือกเอามาลงเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เขียน   ขอบคุณครับ

ติดตามดุตอนต่อไป   ค่ะ :crying2: