ได้รับสารเร่ง พด. จากพี่แก้วค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานกลับถึงบ้านประมาณห้าโมงเย็น ไปรษณีย์มาเรียกบอกว่าให้มารับของหน่อย เห็นมีกล่องพัสดุถึงเราด้วย  มาดูซิ อ๋อพี่แก้วส่งมานี่เอง ต้องขอขอบคุณพี่สาวใจดีเป็นอย่างสูงค่ะ  ให้น้องตลอด การบ้านเก่ากำลังทยอยเพาะอยู่นะคะพี่สาว ฝนกำลังดีแบบนี้จะเริ่มเพาะเมล็ดดอกไม้ต่าง ๆ ที่พี่ให้มาด้วยค่ะ

แกะกล่องดู โห...ดีใจมาก พี่แก้วส่งสารเร่ง พด. ต่าง ๆ มาให้ ดูแล้วน่าจะครบทุก พด. เลยล่ะค่ะ  พร้อมกับเมล็ดสละอินโดของพี่เสิน คืออารีย์ขอพี่แก้วไว้ อาสาเพาะเอง เพราะพี่แก้วไม่มีที่พอที่จะปลูกสละ  พอได้รับก็รีบลงมือเพาะทันที่ก่อนที่จะไปรับน้องแพลนกลับบ้าน เก็บกล่องใส่ใข่ไว้ค่ะเผื่อไว้เพาะผัก พอดีเลยมี 10 หลุม กับสละ 10 เม็ด ให้ดูก่อนค่ะ งอกเมื่อไรจะส่งการบ้านค่ะ ใครจะเป็นครูตรวจน่ะเหรอค่ะ ก็ทั้งครูเสิน ครูแก้วเลยละกันค่ะ Laughing    

นี่ค่ะ สารเร่ง พด. ต่าง ๆ ให้มาเยอะมาก พร้อมกับเมล็ดสละดินโด 


จัดการเพาะทันที เพราะพี่เสินกับพี่เก้บอกว่าถ้าเพาะเร็ว จะงอกดี


เพาะสละเสร็จเหลือบไปเห็น อ้าว...มะเขือกินใบเรามีดอกแล้ว เย้....แต่ใบยังไม่ได้เก็บมากินเลย ยังมีน้อยอยู่เสียดาย รอให้แตกพุ่มก่อนดีกว่า คิดว่าอีกสองต้นในกระถางจะเอาลงดินซะหน่อยเผื่อจะงามขึ้น เหลือไว้ในกระถาง 3 ต้น ลองดูทั้งสองอย่าง จะได้เรียนรู้ไปในตัว

เอาดอกไม้ที่บ้านมาฝากทุกคนค่ะ จะได้สดชื่นกัน ถ่ายเมื่อเช้านี้ก่อนออกจากบ้าน  ชบาภาพสุดท้ายเผื่อยายอิ๊ดคนงามมาเห็นจะได้ชื่นใจ

***ขอบคุณคุณครูทุกท่าน ขอบคุณพี่่ ๆ น้อง ๆ บ้านสวนที่เข้ามาชม ขอบคุณพี่ผู้ใหญ่โส และขอบคุณบ้านสวนพอเพียงค่ะ***

******ขอใด้มีความสุขกันทุกคนนะคะ*****  อารีย์  บ้านสวนพอเพียง *****

 

 

ความเห็น

มะเขือกินใบ เก็บมากินได้เลยน้อง เพราะยิ่งตัดยิ่งแตกยอดค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

แหมหนูก็กลัวมันจะไม่แตกใบ เห็นมีไม่กี่ใบก็เลยเสียดาย งั้นเดี๋ยวเสาร์อาทิตย์จัดการซะเลย ขอบคุณนะคะ:bye:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

อย่าลืมเป็นลูกแล้วโพสด้วยนะ  กลัวต้องรอ5ปี

ถ้างอกแล้วจะโพสก่อนรอบแรก  รอบต่อไปจะโพสเป็นระยะ ๆ ค่ะ จนกว่าจะมีลูกค่ะ  :victory:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

คุณแก้วใจดีมาก ๆ เลยเพื่อน..เรานะนับถือคุณแก้วมาก ๆ เลยของเราก็ได้เยอะมาก ๆ พด.คุณแก้วส่งมาให้ครึ่งลังเลยเพื่อน...ดอกไม้สวยนะเพื่อน...อีกสักหน่อยก็ให้ตัวช่วย ช่วยทำการบ้านบ้างนะเพื่อน..มาเป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอนะ..

 

เราก็ได้รับน้ำใจจากพี่แก้วตลอด แต่ไม่ค่อยได้ตอบแทนน้ำใจพี่สาวเท่าไรเลย สิ่งที่อยากทำเป็นการตอบแทนคือปลูกพืชที่พี่สาวให้มีให้งอกงามแล้วส่งการบ้านให้พี่ชื่นใจ จะพยายามให้ดีที่สุดนะ  อีกหน่อยก็คงจะสอนให้ลูกปลูกต้นไม้เหมือนน้องโฟกัสด้วย เราก็เป็นกำลังใจให้ครอบครัวเพื่อนศิษฐ์ตลอดนะ:bye:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณ น้องโน่เช่นกันค่ะ ที่ส่งข่าวมา

ได้รับแล้วก็ดีใจด้วย

กล้วยไม้สีขาว สวยน่ารักมากๆเลย ไม่รู้หอมด้วยมั๊ย

 

กล้วยไม้ไม่หอมค่ะ แต่ดอกน่ารัก ชื่อไมไกมายูกิ  หนูเห็นของพี่นู๋เอ๋ออกเต็มกระเช้าสวยมากค่ะ เลยหามาปลูก ดอกเล็ก ๆ น่ารักค่ะ มีดอกตลอดเลย 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ดีใจด้วยค่ะ  พี่แก้วใจดีีๆๆๆๆที่สุด

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

ขอบคุณค่ะ  พี่แก้วใจดีเสมอ นี่ยังไม่เคยเห็นหน้ากันเลยนะ เพราะในเวปก็เห็นแต่ข้างหลังบ้าง เห็นแต่ตัวปิดหน้าไว้บ้าง แต่รู้สึกได้ว่าพี่เราน่ารัก อิอิ (ไม่ได้ประจบนะจ๊าาาา....พูดจริง ๆ)

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า