ยามท้อ........

หมวดหมู่ของบล็อก: 

"ด้วยจำจดบทเปลี่ยนแห่งเวลา

ยามอ่อนล้าโรยแรงแห่งความหวัง

ยอมผลิใบไว้ถนอมออมพลัง

เพื่อวันหลังยังมีให้ผลิบาน

ให้ฤดูผลัดผันมาในครานี้

บ้างผลัดสีผลิใบใหม่ผสาน

หากชีวิต...ผลิไปได้ตามกาล

ผลัดวันวาน..ผลิวันนี้..ให้ดีงาม"

 

กลอนนี้ได้มากจากนิตยสารเล่มหนึ่ง เมื่อตอนเรียนอยู่ ม.ต้น เคยแปะเอาไว้ที่หน้าต่างห้องนอน เป็นกลอนเตือนใจตัวเอง ตอนสมัยเรียนก็เจ้าบทเจ้ากลอนอยู่แล้ว ในหนังสือทุกเล่ม ทั้งปกหน้าและปกหลังจะเต็มไปด้วยกลอน ส่วนมากจะเป็นกลอนเตือนใจ ให้กำลังใจตัวเอง ในการเรียน การดำเนินชีวิต

ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยกับชีวิตการทำงาน ทั้งงานกิจกรรม งานเอกสาร เดือนนี้จะมีการตรวจมาตรฐานที่ทำงานตอนปลายเดือน และยังมีงานกิจกรรมอีก 2 งานใหญ่ ๆ วันที่ 19 นี้งานดอกจูดฯที่อำเภอ วันที่ 21 จังหวัดเคลื่อนที่อันนี้ใหญ่จริง ๆ

ตอนเย็นกลับมาบ้านเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ มองผักที่เพาะไว้ ไม่ได้ปลูกลงดินเสียที เมื่อวานได้ปลูกอ้อดิบ 5 ต้นในซุ้มหลังบ้าน จากเพื่อนร่วมงานให้มาหลายวันแล้ว สงสารมัน ขนดินประมาณ 6 ถังมากปลูก เสร็จไปอีกอย่าง


เย็นนี้จะต้องขนดินปลูกมะม่วงหิมพานต์ให้ได้ หลายวันแล้ว มันก็โตขึ้นทุกวัน สงสารมัน

"ต้องให้กำลังใจตัวเอง"


ความเห็น

เหนื่อยหน่อยนะ แต่ว่ากะสู้ต่อไปเด้อค่า

เป็นกำลังใจให้เด้อเอื้อย :cheer3:

""

 

ขอบคุณคะ :cute: :cute:

:cheer3:


:cheer3:


จ้าน้องสาว

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

:cute: :cute: :cute:

พี่เป็นกำลังใจให้ ตอนนี้มีคนมากมายที่ตกงานไม่มีงานทำ ถึงคุณจะเหนื่อยล้าอย่างไร แต่คุณก็ยังโชคดีที่มีงานทำมีเงินเดือนมั่นคง สู้ต่อไปนะค่ะอย่างน้อยครอบครัวและลูกๆคุณก็ยังอยู่ใกล้ๆ เหนื่อยนักก็หยุดพักนอน ถ้าเครียดมาก กังวลมาก ก็อาบน้ำแล้วสวดมนต์ไหว้พระนะค่ะ ....สู้ค่ะ... :sweating: :cheer3: :cheer3: :cheer3:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

สู้ สู้ อยู่แล้ว :victory: :victory: :victory:

ช่วงที่โดนงานรุม  เราจะเหนื่อยมาก  ทำงานแข่งกับเวลา  เมื่อช่วงมิถุนา  30วัน  ป้าเล็กไม่ได้หยุดเลย  แม้แต่วันเดียว  ช่วงนั้น  เพลียมากๆ  เข้าบ้านสวน แทบหลับคาหน้าจอ  กับข้าวไม่ได้ทำเลย   ซักผ้าก็จ้างอย่างเดียว  ช้อนจานที่ลูกใช้ตั้งไว้  ก็ไม่ได้เคลียร์ทุกวัน  อันไหนไม่ทันก็ต้องยอมปล่อย  รดน้ำผัก  ชุ่มบ้างไม่ชุมบ้าง  ตัดใบเหลือง  ปกติได้วันละกระป๋อง  ก็ผลัดวันไปก่อน  ตัดอีกทีได้เป็นเข่งๆ ผักที่เพาะไว้  ยืดตัว  จนหมดอายุไป  ทำเท่าที่ทำได้นะ  ขอเป็นกำลังใจให้

เหมือนกันเลยคะ ป้าเล็ก ขอบคุณที่มาให้กำลังใจ :bye:

กำลังใจให้สู้กับงาน เหนื่อยนักก็คลายเครียดเสียบ้าง

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจ เมล็ดผักส่งให้แล้วคะ :bye:

หน้า