หมูแม่...ทำแม่หมู

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

จริง ๆ แล้วสนใจเรื่องหมูหลุมอยู่ จะหาหมูพื้นเมืองมาให้แม่ช่วยเลี้ยง แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น คอกเดิมมีอยู่แล้ว และลูกหมูพันธุ์พื้นเมืองหายาก โครงการก็ยังไม่เป็นโครงการสักที น้องชายได้หมูวัยเอ๊อะ ๆ  มา ตัวเดียวค่ะ ดูหุ่นเค้าหน่อยนะ

ดูบั้นท้ายก่อน พอไหวมั๊ย.... ตัวแค่เนี่ย ราคา 3,500 บาทค่ะ.... แพงมาก ๆ กำลังอยู่ในวัยสาวเปล่งปลั่ง รอเวลา..... หากได้เวลา....ก็ต้องหาพ่อพันธุ์มาผสมพันธุ์ ค่าผสมพันธุ์น่าจะประมาณครั้งละ 400-500 บาท แพงมั๊ย

ลิงสามตัวก็ตื่นเต้นกับหมูตัวใหม่ ยอมขึ้นไปอยู่บนคอกหมู

ส่วนราคาลูกหมู ที่เพิ่งหย่านมและเริ่มกินอาหารน่ะ ราคาตัวละ 1,000-1,200 บาท แต่ต้องจองล่วงหน้า....ตั้งแต่อยู่ในท้องมั๊ง.... หายากมาก.... โครงการจึงยังเริ่มไม่ได้ ตอนนี้ยอมโกยขี้หมูก่อน เพราะพื้นคอกเป็นคอนกรีต ...... ถ้ามีงบประมาณจะทำคอกใหม่แบบหมูหลุมค่ะ

คอยติดตามต่อไปนะคะ ว่าท้องแรกจะมีกี่ตัว....

ความเห็น

เศร้าจังเสียตัวแล้วต้องเสียตางค์ให้เค้าไปอีก

คิดเหมือนกันเลย Laughing

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

ต้องทำใจค่ะ อยากได้ของเค้ามาทำพันธุ์ ถึงจะมาแบบเป็นน้ำ ๆ ก็เถอะ... มีเรื่องตลกจะขอเล่าต่อค่ะ.... พ่อหมูของพี่ ก. หลุดมา เพราะกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการผสมพันธุ์ มาหา สาวเจ้า...ของพี่ ข. ไม่รีรอเข้าคอกเลย...... เวลาผ่านไปไม่นาน พี่ ก. ตามหาพ่อหมูตัวเอง.... เอ้าอยู่บ้านพี่ ข. นี่เอง กำลังทำกิจกรรมอยู่....

พี่ ก. เรียกค่าเสียหาย  300 บาท  พี่ ข. บอก แล้วไม่ได้ไปจ้างมานะ มันมาเอง...... เถียงกันหลายคำ สุดท้ายต้องจ่ายเค้าไป......

(ถ้ามีพ่อพันธุ์ดีดี ก็ได้หลายตังก์เหมือนกันค่ะ) 

ศาลที่ไหนจะตัดสินคดีแบบนี้ได้บ้างคะ 

 

ผิดที่ไปหน่อย เพราะดูข่าวไปด้วย ขออภัย

แหลงไม่ออกเลย กรรม!

แพงเหมือนกันนะพี่แจ้ว ถ้าเป็นหมูพันธุ์ดี 2 สาย 3 สายพันธุ์ ราคาลูกตัวละ 1500-1800 บาท แม่ดวงก็กำลังเลี้ยง แต่ไม่ใช่หมูหลุม ไม่มีแม่พันธุ์เอง แค่ค่าลูกหมูก็บานแล้ว

หมูพันธุ์นี้เป็นพานทาง...(ไม่รู้เขียนแบบนี้มั๊ย) จะใหญ่กว่าขี้พร้า  ถ้าขี้พร้าจะเล็กกว่านี้ แล้วจะตัวดำค่ะ

พันธุ์ทางนี่เอง ตัวถึงออกแดงๆไม่ค่อยดำ แล้วจะโตเร็วกว่าหมูขี้พร้าหรือเปล่า

เลี้ยงง่าย โตเร็วกว่าหมูขี้พร้า ขายง่าย ได้ราคาดีกว่าจ้า..... เนื้อแดงมากกว่าหมูขี้พร้า ถ้าหมูขี้พร้า.....เอาไปย่าง..... พอเหมาะ

ผสมพันธุ์อะไรกับอะไรคะพี่แจ้ว

ส่วนมากที่แม่เลี้ยงจะเป็นสามสายพันธุ์ ลาสไวท์ ผสม แลนด์เรซ แล้วก็ดูร็อค สามสายจะเลี้ยงง่ายกว่า

หน้า