พบปะ สมช ที่ นครปฐม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้วันดี ตรงกับวันหยุดเราพอดี เลยได้มีโอกาสนัดพบ สมช เป็นครั้งแรกค่ะ งานนี้ไปกันสิบกว่าคนเลย ได้แก่ พี่ boonruk,พี่วิทย์,พี่แก้ว กุ๊ก กิ๊ก , พี่ติ๊ก ,พี่อัญชนา,พี่เอส74,พี่พริกหอม,พี่ดา ,น้องจุ้ย และก็ครอบครัวของ สมช.ค่ะ งานนี้ไปกันเป็นกรุ๊ปใหญ่ สนุกดี แถมได้ของฝากติดมือกลับมามากมาย อยากให้เพื่อนสมช ที่อยู่ไกลๆ ได้มาร่วมงานบ้างจัง เห็นแต่ในรูป อยากเจอตัวจริงค่ะ งานนี้เราไม่มีอะไรติดมือไปเลย ขอแก้ตัวเป็นงานหน้าแล้วกันนะคะ  มาดูบรรยากาศการนัดพบกันนะคะ



นัดพบ สมช เป็นครั้งแรกค่ะ ที่องค์พระปฐมเจดีย์ และไปต่อกันที่สวนคุณลุงบุญธรรม ที่กำแพงแสนร้อนแต่สนุกดี ไปคราวนี้ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ



 คุณลุงบุญธรรมเป็นวิทยากรบรรยาย และให้ความรู้เกษตรพอเพียง และแนวคิด ต่อด้วยเลี้ยงอาหารกลางวัน วันนี้ทานไปหลายอย่าง น่าจะเป็นอาหารที่ได้จากในสวนนี้ทั้งหมดนะคะ ทั้งหน่อไม้ ปลาทอดตัวใหญ่ ผักนาๆ ชนิด



 คุณลุงบุญธรรม สาธิตการทำ,หมัก ก๊าซสำหรับหุงต้ม อธิบายซะแจ่มแจ้งเลย คนเข้าใจยากอย่างฉันยังเข้าใจ อยากลองทำเองจังเลย



 ถ่ายรูปหมู่กันซะหน่อย ก่อนจะย้ายไปดูฐานอื่น



 กล้วยหอมของคุณลุงเครือใหญ่จังเลย เสียดายฉันชอบกินกล้วยน้ำว้าซะด้วยสิ ฮะฮะ



 ถ่ายรูปคนอื่นมาเยอะมาก แต่ไม่ค่อยมีรูปตัวเอง แช้ทนี้ เอาซะหน่อย



 สบู่น้ำนมแพะค่ะ เคยใช้แล้วชอบมาก วันนี้อุตหนุนเกษตรกร ซื้อไปเยอะหน่อย เพราะไม่รู้เมื่อไหร่จะได้มาเยือนอีก



 ก่อนไป ขอถ่ายรูปวิทยากรเป็นที่ระลึกหน่อยนะคร้า ว่าแต่คุณลุงนี้ ถ่ายกะฉาวๆ อย่างฉัน ยืนตรงเป็นทหารเลยนะ



ต้องขอบคุณพี่แก้วมากเลยที่ชวนมาค่ะ  สนุกและได้ความรู้ และความอบอุ่นจากเพื่อนๆ สมช กลับมามากมายแบบนี้ ถ้าพลาดก็เสียดายแย่ แล้วพบกันทริปหน้า อย่าลืมชวนกันอีกนะคะ พี่ๆ บ๊าย บายค่ะ

ความเห็น

น่าสนุกสนานน่ะครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

ครั้งแรกก็ติดใจแล้วสิ งานหน้าผมจัดเองน้อง:uhuhuh:


ได้เลย คนพร้อม รถพร้อม ไปโล้ด ..ว่าแต่อย่าลืมส่งการบ้านพี่นะน้อง:uhuhuh:

ดีจังเลยค่ะ ครบวงจรเลย ปลูกพืชหลายอย่าง และทำน้ำหมักด้วย

ไปกันเยอะเลย....ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ..

ชีวืตที่เพียงพอ..

ผิดประเพณีชาวบ้านสวนนะจ้ะ ต้องบรรยายใต้ภาพแรกๆว่าใครชื่ออะไรนะจ้ะน้องจ๋า

ขอโทษค่ะ แหะแหะ ตอนลง มีข้อผิดพลาดบางประการค่ะ พยายามเข้าไปแก้ไขแล้ว แต่ง่วงมาก แก้ไม่ได้ซะที เลยนอนซะเลย แต่เช้านี้ แก้ให้แล้วนะคะ ขอบคุณที่แนะนำค่ะ:bye:

เสียดายนึกว่าไปเที่ยวเฉย ๆ แง้ ๆๆๆๆ  :crying2:   :crying2:  ที่แท้ไปแบบนี้เสียดาย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ว่าแต่มีใครบ้างละครับที่ไปดูแล้วคุ้น ๆ หลายคนเลยครับ..อยากเห็นถังหมักแก๊สนั้นจังเลย.....

 

คุณวิศิษฐ์คะ ตอนที่ถ่ายคู่กับกล้วย มีเสียงแว่วๆจาก สมช บอกว่า กล้วยหอมของคุณลูกใหญ่กว่านี้อีก ฟังเเล้วก็อยากจะได้ยอโฉมดูจังเลยค่ะ  โอกาสต่อไป ไปได้ไหมคะ ฮิฮิ:admire2:

กล้วยหอม  สวยจัง  ใหญ่ดี   ชอบดูบรรยากาศแบบนี้   ครั้งแรกๆ  อยากไปมากๆ  เดี๋ยวนี้  ก็รู้สึกว่า  ดูแบบนี้แล้ว  ลักจำมาทำเลย   ได้ประโยชน์มาก

หน้า