หนังตะลุง จากคุณหมวยเล็ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ได้รับหนังตะลุงจากคุณหมวยเล็ก   จากพัทลุง  มา  สารคาม


ดีใจมากเลยได้รับแล้วจัดการเปิดให้ลูกๆ 2คนดู  6ขวบ  และ 3ขวบ


หลังจากนั้นสังเกตุ ลูกคนแรกบอกฟังไม่รู้แม่ก็แปลตามเรื่องราว(ถูกบ้างไม่ถูกบ้างก็เล่าเนียนๆแบบแม่รู้ทุกเรื่อง  )  ดูไปๆเค้าก็หัวเราะ   ส่วนสาวคนเล็ก  หนูฟังถูกไม่ถูกไม่รู้หนูเต้นอย่างเดียวเพราะมีดนตรีขั้นตลอด มันส์เค้าล่ะ


ดีนะอย่างน้อยก็ได้ซึมซับเกี่ยวกับความเป็นปักษ์ใต้ของเราด้วยถึงไกลก็ยังได้เรียนรู้การแสดงของทางใต้ด้วย

ความเห็น

      ให้เด็กได้ดูก็ดีเหมือนกันนะคะ รู้เรื่องบ้างไม่รู้บ้างก็ไม่เป็นไร มันเป็นศิลปไทย สมัยเด็ก เคยมีโอกาสได้ดุหนังตะลุงครั้งนึงค่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ถึงความโชคดีของตัวเองที่มีโอกาสได้ดู เพราะยังเด็กมาก สมัยนี้จะหาหนังตะลุงดู ยากเต็มที ศิลปะไทย ควรค่าแก่การรักษา ไม่ได้ชอบมากเพราะฟังไม่คอยเข้าใจ แต่ก็ยังอยากให้มี และคงอยู่ต่อไป

อยากได้บ้างจัง :desperate: :desperate: :desperate:

บอกหมวยเล็กเลย...

คุณฝน ... ไม่เจอกันนานเลย เรียกคุณฝนธิดาอีกแล้ว อิอิ ต้องเรียกว่าคุณพรจึงจะถูกใช่ไหมคะ ได้อ่านบล็อกนี้พลอยยินดีกับคุณพรด้วยว่าได้หนังลุงไว้ดูแล้ว สมช. หมวยเล็กมีน้ำใจแบ่งปันกันไปไกลเลยนะคะ ถึง มหาสารคามเลย

ค่ะคุณสายพิน  ที่ถูกใจที่สุดเห็นจะเป็นลูกคนเล็ก  ......แม่.จ๋า  เปิดให้หน่อยหนูจะเต้น....เสียงดังมาพร้อมกับมือถือแผ่นซีดีคุณหมวยเล็กมาด้วย


ตกลงนี่จะดูหนังหรือจะดูคาราโอเกะกันแน่ลูกสาว 

ดีใจด้วยนะครับ


ดีใจด้วยค่ะที่ได้รับของที่เรียกได้ว่าล้ำค่า  เพราะเป็นมรดกท้องถิ่นไทย  เด็ก ๆ ซึมซับได้ง่ายถึงเขาไม่เข้าใจความหมายแต่ให้เขาคุ้นเคยผ่านหูผ่านตาไปก่อน  ดูไปฟังไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวเขาก็จะคุ้นเคยเองค่ะ

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

เคยดูหนังตลุงเล่นสดด้วย อายุจะ30แล้ว เพิ่งเคยเห็น2ครั้งเอง ครั้งแรกงานบวชที่กระบี่เป็นหนังเอียดนุ้ย ครั้งที่2งานศพที่นคร๊ธรรมราชจำไม่ได้ว่าหนังใครค่ะ สนุกดีค่ะ ดูได้ตั้งนานย่ำรุ่งแล้วยังไม่ง่วงเลย นายหนังเก่งมากๆ

e-mail. puangpech_@hotmail.com