น้ำมีประโยนช์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

( เกร็ดความรู้เพื่อสุขภาพ )

   คงต้องยอมกันรับละค่ะว่า “น้ำ” เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่มาจากธรรมชาติ เพราะน้ำถูกนำไปใช้ในกิจกรรมจิปาถะต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “น้ำอุ่น”  ที่ว่ากันว่าเคยมีผู้ป่วยที่มีร่างกายอ่อนแอ  แต่เมื่อเขาหันมาใช้น้ำอุ่นในการบำบัดรักษาแล้ว ร่างกายของเขาก็สามารถฟื้นฟูสุขภาพให้กลับคืนมาได้ จนกระทั่งเขาจึงตัดสินใจเขียนหนังสือที่ชื่อว่า “มหัศจรรย์น้ำอุ่น”  เนื่องจากการดื่มน้ำอุ่นเป็นเรื่องที่หลายคนรู้สึกไม่รื่นรมย์ที่จะดื่มมันนัก  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทราบกันไหมคะ น้ำอุ่น เป็นน้ำที่ไม่ให้โทษแก่ร่างกายและจะดื่มเท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีปัญหา ซึ่งการดื่มน้ำอุ่นก็เป็นการรักษาอุณหภูมิในร่างกายของเราด้วย  ดังนั้นการดื่มน้ำอุ่นจะทำให้เราเป็นผู้มีร่างกายเอิบอิ่ม ไม่ขี้โมโหง่าย ราศีเปล่งออกมาอย่างเห็นได้ชัด การเคลื่อนไหวจะไม่มีการติดขัด เส้นเอ็น เนื้อหนังมังสา ยืดหยุ่นได้ตามสภาพพร้อมใช้งานได้ทุกเมื่อและต้องบอกว่า  การดื่มน้ำอุ่นนั้นก็เป็นวิธีการล้างสารพิษแบบธรรมชาติอีกด้วย  เช่นโรคเกาต์ ความดันสูง คอเลสเตอรอลสูง โรคเหล่านี้ล่ะค่ะ……ที่เป็นผลมาจากการขาดน้ำทั้งนั้นเลย  


  และที่อยากฝากทิ้งเอาไว้ก็คือ คนที่อยากมีอายุยืนยาว ต้องเริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำที่สะอาดผ่านกระบวนการกรองที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย เพียงแค่นี้ชีวิตก็จะอยู่ได้นานโดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทองที่สรรหายาต่างๆ มารับประทานแต่อย่างใดเลยล่ะ ค่ะ

เคยสงสัยกันไหมคะว่า เพื่อสุขภาพที่ดีต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 6-8 แก้วต่อวัน

   ก็เพราะว่า  H2O หรือ " น้ำ" เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย เพราะทุกๆ เซลล์ล้วนมีน้ำเป็นส่วนประกอบ น้ำทำหน้าที่สำคัญหลายอย่าง อาทิ

  • ช่วยย่อยและดูดซึมอาหาร รวมทั้งของเสียไปตามกระแสเลือด
  • ช่วยในการสร้างปฏิกิริยาทางเคมีของร่างกาย
  • ช่วยหล่อลื่นและรับการเคลื่อนไหวของเอ็น ข้อต่อต่างๆ
  • น้ำมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณสดชื่น
  • ช่วยให้ปฏิกิริยาทางเคมีและการเผาผลาญอาหารในร่างกายไปตามปกติ
  • ช่วยในการสะสมอาหาร เช่น ไขมันหรือโปรตีน
  • ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้เหมาะสม

   ด้วยสารสารพัดประโยชน์นี้ น้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์รองจากออกซิเจน ยิ่งหน้าร้อนแบบนนี้ดื่มน้ำกันให้เพียงพอนะคะ และที่สำคัญต้องเป็นน้ำที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรคด้วย เพื่อสุขภาพของเราเอง


แก้ปวดหัวด้วย "น้ำ"

   ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน หลายๆคนคงโดนฝนกันบ้างล่ะ แต่หากมีอาการหนาวสั่น และมีอาการปวดหัวด้วยละก็คุณจะทำอย่างไร ส่วนใหญ่คงเลือกที่จะนอนผักผ่อน หรือไม่ก็อาจจะหายาแก้ปวดมาทาน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า  “น้ำ” ก็สามารถที่จะช่วยให้คุณหายปวดได้เหมือนกัน

   หากคุณมีอาการปวดหัวมากจนไม่สามารถที่จะนอนหลับได้ ลองใช้กระเป๋าน้ำร้อนหรือขวดใส่น้ำร้อน แต่ไม่ควรจะร้อนจนเกินไป ประคบที่บริเวณท้ายทอย แล้วใช้ความเย็นประคบที่หน้าผาก ซึ่งจะช่วยให้อาการทุเลาลงได้   หรือถ้ามีอาการปวดหัวซึ่งเกิดจากเลือดลมเดินไม่สะดวกรู้สึกมึนๆ ตื้อๆ ให้คุณใช้วิธีแช่เท้าในน้ำอุ่นค่ะ โดยเริ่มจากใช้น้ำอุ่นในปริมาณน้อยๆ แล้วค่อยๆเพิ่มให้น้ำร้อนขึ้นๆ จนกระทั่งรู้สึกอุ่นสบาย แช่ไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง อาการปวดก็จะทุเลาลง 
อีกวิธีหนึ่งก็คือ นอนคว่ำแล้วเอาหมอนรองที่หน้าอก จากนั้นเอาน้ำร้อนประคบที่หลังส่วนบน หรือบริเวณกลางหลังตรงกับแนวกระดูกสันหลัง วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายขึ้น

   ด้วยวิธีง่ายๆ กับการใช้ประโยชน์จากน้ำ เห็นไหมคะ ว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่นี้อาการปวดต่างๆ ก็จะผ่อนคลายลง ตื่นตอนเช้าคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเป่า และทำงานอย่างมีความสุข  คงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ยังไงหน้าฝนนี้ก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ


มีรายงานทางการแพทย์ระบุไว้ว่า การดื่มน้ำมากๆจะทำให้อายุยืน    ยิ่งถ้าพบว่าผิวหนังแห้ง ไม่ชุ่มชื้น ตาแห้ง มีกลิ่นปาก ท้องผูก เป็นริดสีดวงทวาร นั่นก็แสดงว่าร่างกายของคุณกำลังขาดน้ำอย่างยิ่งเชียวล่ะค่ะ .....ปล่อยไว้อย่างนั้นไม่ได้นะคะ   

   วิธีแก้แบบง่ายๆ และปลอดภัย ประหยัดที่สุดก็คือ การดื่มน้ำ นั่นเอง แต่! จะดื่มยังไงดีนะหรอคะ เรามีคำแนะนำดีๆมาฝากค่ะ
การดื่มให้ถูกวิธี คือ ดื่มวันละ 14 แก้ว ได้แก่

  • เวลาตื่นนอนให้ดื่มน้ำอุ่น 4 แก้ว
  • ก่อนอาหารทุกมื้อ มื้อละ 1 แก้ว
  • หลังอาหารทุกมื้อ มื้อละ 1 แก้ว
  • ในเวลา 10.00, 14.00, 16.00 เวลาละ 1 แก้ว
  • ก่อนนอนดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว รวม 14 แก้ว (ต้องลองดูนะ)

   ด้วยเทคนิคการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพนี้ ถ้าเราดื่มในช่วงพระอาทิตย์ที่ยังไม่พ้นขอบฟ้า ต้องดื่มน้ำอุ่น....แต่ถ้าพระอาทิตย์พ้นขอบฟ้าแล้ว ให้ดื่มน้ำเย็นค่ะ เป็นการกลับคืนสู่ธรรมชาติที่มนุษย์ทุกคนหลงลืมอิทธิพลของพระอาทิตย์-พระจันทร์มานาน ถ้าทำได้ดังที่ว่านั้นเค้าบอกว่าประโยชน์จะเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดื่มน้ำที่สะอาดผ่านการกรองที่ได้มาตรฐานนะคะ


คนที่นอนไม่ค่อยหลับในยามกลางคืนวิธีนี้สามารถช่วยได้นะคะ
 
   ไม่ยากเลย...ก็ด้วยการแช่ตัวในน้ำอุ่นจัดก่อนที่คุณจะเข้านอน นับว่าวิธีนี้สามารถช่วยให้ท่านนอนหลับสนิทได้ เพราะน้ำอุ่นจัดจะช่วยเพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายของคุณ หลังจากที่คุณขึ้นจากการแช่น้ำแล้วร่างกายของคุณมีอุณหภูมิที่เย็นลง  วิธีนี้จะเป็นการช่วยให้คุณนอนหลับสนิทขึ้นได้ค่ะ ก่อนหน้านี้เคยมีการทดลองในกลุ่มสตรีจำนวนเก้าคน ซึ่งแต่ละคนนั้นต่างเป็นผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับเหมือนกันค่ะ โดยในการทดลองนั้นผู้ที่ทำการทดลอง  ได้ให้สตรีแต่ละคนอาบน้ำที่อุ่นจัดประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งก่อนถึงเวลาเข้านอน  เป็นเวลาติดต่อกันสองคืนค่ะ 


    ในสัปดาห์ต่อมาสตรีกลุ่มเดียวกันนี้ ได้ทดลองอาบน้ำอุ่นที่ไม่มากเท่าที่เคยอาบมาเมื่อสัปดาห์ก่อน และเมื่อนำผลการทดลองทั้งสองครั้งมาเปรียบเทียบกัน ผลปรากฏว่าการอาบน้ำอุ่นจัด ย่อมทำให้สตรีหลับสนิทกว่าการอาบน้ำอุ่นที่ไม่มากเท่าไรค่ะ นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่สามารถแก้อาการของคนที่นอนไม่ค่อยหลับในยามค่ำคืนได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะพบมากตามอายุของแต่ละคนค่ะ

   วิธีนี้ไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์นะคะ ท่านสุภาพบุรุษก็สามารถนำไปปฏิบัติได้เช่นกันเชื่อได้เลยว่าคุณจะนอนหลับสบาย แล้วตื่นมาในตอนเช้าพร้อมความสดชื่นแน่นอนค่ะ

ขอบคุณเวป..Embarassed

info@mazuma.co.th

ความเห็น

ดีจังเลยค่ะ ทำให้ได้หันกลับมาทบทวนว่าได้ให้สิ่งสำคัญแก่ชีวิตในหนึ่งวันมากเพียงพอหรือเปล่านะคะ ทุกวันนี้เวลาเดินผ่านเครื่องกรองน้ำที่หยอดเหรียญและมีคำว่า น้ำอาร์โอ กำกับไว้ เห็นแล้วตกใจว่าเรากินน้ำที่เข้าไปฉุดแร่ธาตุในร่างกายออกมา ...ทั้งที่น้ำที่ดีควรมีแร่ธาตุอย่างเป็นธรรมชาติมีออกซิเจนมากเพียงพอ ขอขอบคุณมากนะคะ

ถ้าไม่มีน้ำทุกอย่างก็จบ..แต่ตอนนี้น้ำมามาก ก็จบไปหลายอย่างแล้วครับ  ธรรมชาติเอาคืนซะทั่วหน้าเลยครับปีนี้
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ นะครับ

 

       ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์แบบนี้ค่ะ

น้ำคือชีวิต :embarrassed: :embarrassed:

ขอบคุณครับข้อมูลดีมาก

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

น้ำคือชีวิต ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ


ตอนนี้หิวน้ำจังเลยค่ะ

:sweating:

แฮะ ๆ มีข้ออ้างแล้ว วันนี้ก่อนกลับบ้าน แวะไปหาน้ำอุ่นๆ อาบก่อนเข้าบ้านกันดีกว่า

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ตอนนี้พี่อ้วนเพราะบวมน้ำ วันหนึ่ง ๆ ดื่มน้ำเยอะมาก และก็ไม่ค่อยแฮปปี้กับมันตอนมันท่วมบ้านพี่นี่แหละ