สวน..นา..จักสิว่าจั๋งได๋..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นาข้าวผมแรกๆที่หว่านข้าวดูๆแล้วคงไม่รอด..แต่พอฝนตกมากๆเข้า..เอ้ะ..มีโอกาสรอดแฮะ..เลยจัดการใส่ปุ๋ยซะเลย..ใส่ปุ๋ยแบบคนปกติก็ไม่ใช่ผมแล้วครับ..นี่เลยใส่ปุ๋ยแบบให้ค่อยๆกินไปจนถึงตอนข้าวออกรวงโน่นเลย..ฮ่าๆๆๆอิ้ววววว..


รอบๆสระมรกตของผมที่หว่านข้าวเอาไว้..ข้าวก็งามเองโดยไม่ต้องใส่ปุ๋ย..อืมม์..น่าคิดนะเนี่ย..สงสัยต้องไปทำวิจัยแล้วว่าทำไมข้าวถึงงาม..จะได้ทันสมัย..เพราะเอะอะ.อะไรนักวิชาการเมืองไทยวิจัยตลอด..แหะๆๆๆ..


ปลูกบอนสีม่วง.(เผือกชนิดหนึ่งหรือเปล่าไม่แน่ใจ.แหะๆๆ.)ใว้ตามที่ว่างกอข้าว..น่าจะประมาณ 10 กอ..ปลูกเอาฮานะครับ..งามพอประมาณ..คิดไม่ออกว่าปลูกไปทำไม..รู้แต่ว่าปลูกไปก่อน..แล้วค่อยคิดทีหลัง..


ใจอยากได้เผือกพันธุ์ที่กินสมัยอยู่บ้านนอก...และเพื่อความแน่นอนว่าได้เผือกบ้านๆแน่ๆเลยใช้อำนาจหน้าที่การงานข่มเหงขู่เข็ญ..ให้คนรู้จักเอามาถวาย..เอ้ย.เอามาให้..สงสัยเขาสงสารเห็นว่าปลูกกะเพราตั้งนานไม่ได้สักที..เลยถอนกะเพราแถมเป็นต้นๆมาให้ปลูกอีก..เหอะๆๆ..วิธีนี้ได้ผลครับพี่น้อง..ปลูกกะเพราะทั้งต้น.ปรากฏว่าอาทิตย์เดียวติดเฉยเลย..นักวิชาการอายชาวบ้านนะเนี่ยปลูกเเมล็ดอยู่ได้ตั้งนาน..ต้นขนุนของคุณรุจแอบเกิดมาเป็นระยะๆ..ส่วนกล้วยผมงามอยู่ดีๆ..สมาชิกในสวนมากินใบซะเหี้ยน..ทีแรกตั้งใจจะสอยให้หมด..แต่พอมาคิดอีกที..ไม่เป็นไรต้นกล้วยปลูกใหม่ก็ได้ฟะ..กินกันให้อร่อยไปเลย..ดีกว่าคนบางคนกินถนน..กินดิน..กินทราย..กินตึก..ยังลอยนวลหน้าตาเฉย..แค่ตันกล้วยจิ๊บๆ..กินกันให้สะใจไปเลย..ฮ่าๆๆๆๆๆๆ..ฮิ้ววววววว...


สงสัยเห็นว่าคนสวนหน้าตาดี..แถมใจดีอีกสมาชิกในสวนพากันรุมกินพืชผักกันใหญ่เลย..อันนี้ต้นแคคุณรุจ..อาทิตย์เดี้ยงซีดเชียวไปเลย..เจอเอเลี่ยนพันธุ์ท้องถิ่นดูดซะ.."ไม่เปงลายกิงกานตามสบายอั้วไม่ว่าน่อ"..อิอิอิ..


รถไฟดงก็มากับเขาด้วย..ไม่ได้ๆแบบนี้ต้องแกล้งให้แสดงท่าไม้ตาย."ม้วนสนิท".ให้ดูก่อนค่อยไปได้..หุหุ...


สมาชิกอีกท่านทำรังอยู่บนต้นหว้าดูเผินๆเหมือนรังนก..แต่ไม่ใช่."รังหนู".ครับพี่น้องต้องอาศัยทักษะของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างผมถึงจะรู้..แหะๆ..รู้สึกจะเป็นรัง."หนูท้องขาว".ครับ..ถ้าทายผิดตัวใครตัวมันนะครับ..โฮะๆๆๆ..


กล้วยพี่วิศิษฐ์ที่โดนย้ายรอบสอง..โตได้แค่นี้..น่าสงสาร..จริงๆๆ..


กลอยในสวนตั้งใจว่าสิ้นฝนจะจัดการขุดฝากสมาชิก..ช่วงนี้ฝนตกกระหน่ำเหลือเกิน..แห้งแป้บเดียวตกอีกแล้ว..เลยไม่ได้จังหวะสักที..


อันนี้น่าจะเป็นน้ำเต้าปลูกมั่วๆแถวๆต้นไม้ให้หาทางขึ้นเอง..ไม่มีการช่วยเหลือไดๆทั้งสิ้น..เหอะๆๆ..ส่วนต้นบวบหอมของพี่แก้วออกลูก..ชาวบ้านแถวๆนั้นเห็นเป็น."ของป่า".เก็บกินเรียบร้อยแล้วได้บุญทั้งคนปลูกและคนให้เมล็ดพันธุ์..ฮ่าๆๆๆฮิ้วววว....


ถนนและคันนาขนาดสามเมตรขาดเรียบร้อย..ได้แต่มองตาละห้อย..จะให้ซ่อมก็ไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้..สงสัยต้องรอปีงบประมาณหน้าแล้วละครับพี่น้อง....


สองรูปนี้น่าจะเป็นขมิ้น..กับเหลียงเฉาเว่ย..ปลูกเสร็จแล้วก็มาลุ้นชื่อกัน..จำไม่ได้..ความจำสั้นชั่วคราว..อิอิอิ..



ดอกผักติ้ว..สาเก..มะพร้าวน้ำหอม..ไผ่ตงลืมแล้ง..ดอกหญ้าที่ไม่รู้จัก..ทั้งหมดมีอยู่ในสวน..ส่วนอนาคตจะเสียชีวิตหรือเปล่าตอบไม่ได้รู้อยู่แต่ว่าปัจจุบันนี้มีอยู่..เหอะๆๆ...


สงสัยคงต้องพอแล้วละครับ..โม้จน."แมวหลับ".คุณสตางค์นอนรอกินข้าวจากเจ้านาย..รอนานจนหลับ..ลำบากต้องปลุกแมวมากินข้าวนะเนี่ย..ฮ่าๆๆๆๆฮิ้วววว....


ทำสวนทำนาสไตล์ผมในแง่ทางธุรกิจเจ๊งตั้งแต่คิดทำแล้วครับ..ค่าแรง.ค่าน้ำมัน..เมล็ดพันธุ์.(ทั้งขอทั้งซื้อ).ไม่ได้ทุนคืนแถมขาดทุนอีกต่างหาก..แต่ทำยังไงได้ใจรักนี่ครับ...เมื่อใจรักก็ไม่ต้องถามหาเหตุผล.เพราะไม่มีเหตุผลที่จะตอบ..โฮะๆๆๆๆๆ...


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินไทยให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย..


ความเห็น

บ้านเราแล้งน่ากลัว ช่วงนี้ต้นไม่พอช่วยตัวเองได้ หน้าแล้ง ตัวใครตัวมันนะลำใย 555 :bye:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

นายลำใย ดีจังที่วันนี้นาข้าวเริ่มงาม ... อีกหน่อยได้มีข้าวปลูกเองกินแล้ว

แมวมันขัดใจอ้ายลำใยเลยกลั้นใจตายแล้วเด้อนั่น  :uhuhuh:

เก่งน้อปลูกตั้งหลายอย่าง

             :confused:  ...........  :sweating:...........:sigh:.

 

....หลีโตนเด้...อ้ายเอ้ย!...

จั๊กสิว่าจั๋งได๋... :crying2:

:crying3: สุรินทร์ สองสามวันี้ฝนตกทั้งวันเหมือนกัน เลย คันนาที่บ้านก็พังเหมือนกัน ไม่รู้จะทับยังไงไหว คงต้องปล่อยตามกรรม :crying2:

สวนสวรรค์ นายลำใยน่าไปเดินชมสักวัน คงได้ขอป่ากลับบ้านเพียบเลย..อิอิอิ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

:admire: ข้าวงามคัก สิได้เกี่ยวข้าวซอยอีหลีตั๊วนิ

น่าสงสารต้นไม้ในสวนบักลำใยที่ซู้ดดดดดดดดดด

อิพ่อมานเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์...

ให้หากินเอาเอง ฮิ้วววววววววววว

โหวตๆๆจ้า...เจ๊กลั้นใจโหวต อิอิ

 


 

 

 :confused:น้องโจ คิดได้ไงเนี่ย...ท่านอนตายเหมือนกันทั้งพ่อทั้งลูก...คือสินอนตายตาหลับเนาะ:dead:

หน้า