ผลผลิตที่ต้องโชว์และถามด้วย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เนื่องจากไม่ค่อยอยู่ที่ไหนนาน  ก็ไม่ค่อยมีลผลิตเท่าไหร่  ปลูกได้กินก็เป็นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมากเช่นฟักทอง สคว็อช ข้าวโพด ใครทราบบ้างว่าจะเก็บเกี่ยวฟักทองเมื่อไร? ใช้เม้าส์ชี้ดูค่ะ  

ฟักทองใหญ่เมื่อวานเทียบกับเมื่อ 2 สป.ที่แล้ว

เทียบระหว่างเมื่อวานกับ 2 สป.ที่แล้ว

ลูกใหญ่น่าจะ 5-6 กก.  ส่วนลูกเล็กก็ประมาณ 2 กก.ได้มังคะ  ฟักทองญี่ปุ่น มี 2 ชนิด ลูกละโลเศษๆได้มังคะ  กะๆเอา 



    ฟักทองสปาเก็ตตี้ลูกยาวนน. 1.6 กก.ค่ะ  ได้มาหลายลูกอยู่แต่ทีแรกกินไม่เป็นทิ้งไป 1 ลูก  

ฟักทองสปาเก็ตตี้ลูกที่สอง  ต้องเอามาต้มใส่เกลืออ่อนๆ 20 นาทีจึงเอาส้อมเขี่ยเอาเส้นออกมาทำอาหารหรือขนมได้  อร่อยมากค่ะ  ถ้าลูกสุกจะมันเหมือนฟักทองธรรมดาเลยค่ะ

ส่วนลูกกลมไม่ทราบว่าเป็นอะไรแน่  ทีแรกนึกว่าลูกเล็กๆ เอาเข้าจริงๆใหญ่กว่าหัวเราอีกค่ะ


ข้าวโพดต้นอวบสูง 3 เมตรไม่ได้กินฝัก แต่ต้นผอมๆเตี้ยๆได้กินบ้าง  ปลูกเป็นร้อยต้นได้กินนิดเดียวอีกแล้วค่ะ  สงสัยว่าปุ๋ยมากไปเลยงามใบ  


ที่ต้องปลูกแน่นๆเพราะลมทะเลพัดแรงมาก  พายุมาก็บ่อย  ผลคือ.....

สคว็อชพระจันทร์ได้กินลูกเดียวเอง  นอกนั้นฝนตกเน่า ขึ้นราเรียบเลยค่ะ  มีต้นเดียวที่ออกดอกเสียด้วย  ส่วนสคว็อชยาวแก่เกินกิน  เก็บทำพันธุ์(แจกจ้า)


ผักมีแต่แก่เกินไป  พอกินได้ก็เอามาทำอาหารค่ะ  ผักบุ้งที่เคยสวยก่อนไปไทยเก็บกินไปรอบนึงแล้ว  ตอนนี้เอามาทำจับฉ่ายได้อย่างเดียว  ทั้งเหนียวและแข็งแต่ก็พอทานได้นะคะ  มานโกลด์ขนาดเล็กลงครึ่งนึงแต่สวยดี


 ทั้งหมดลงหม้อไปค่ะ  ผลออกมาอร่อยมาก แต่ต้องไปซื้อไชเท้า แครอทมาใส่ด้วย

แอ็ปเปิ้ลปลูกได้ปีที่ 3 ออกลูกใหญ่ขึ้น ทีแรกก็เขียวพอแก่เข้าก็แดงขี้น  พันธุ์นี้ไม่ค่อยเปรี้ยวมาก  แต่ต้นเก่าแก่กว่า 50 ปีหวานมากเปรี้ยวจัดค่ะสีแดงสวยมาก

    

ปิดท้ายด้วยดอกไม้ตามธรรมเนียม  ดาวเรืองแดงกลีบซ้อน 1 เมล็ดตกอยู่ในเรือนกระจกแต่ให้ดอกเป็นร้อยๆเลยค่ะ  ออกดอกไปเรื่อยๆ  กับดาวเรืองกินได้ที่ขึ้นเองเช่นกันอยู่นอกเรือนกระจก

คอสโมสที่จะเอาไปแจกมีหลายสี  เอาสีขาวมาให้ดูค่ะ

จบบล็อกนี้ก่อนนะคะ บ๊าย...บายค่ะ

ความเห็น

ผลผลิตเยอะมากเลยค่ะ ป้าจุ๋ม เยี่ยมจริง ๆ เลยค่ะ เรื่องแอปเปิ้ล ทราบจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเคยพูดไม่ทราบว่าท่านพูดเล่นหรือว่าพูดจริง บอกว่าแอปเปิ้ลแท้ ๆ ควรจะเปรี้ยว พอวันนี้ได้อ่านล็อกว่าแอปเปิ้ลเปรี้ยวอดตะลึงไปด้วยไม่ได้ ... ดีจังค่ะ ได้มีแอปเปิ้ลเปรี้ยวด้วยนะคะ

ผลไม้ในยุโรปนี่มีรสเปรี้ยวมากเกือบทั้งนั้นค่ะ   นานๆจะมีส่งผลไม้หวานอมเปรี้ยวมาให้กินตามฤดูกาลเสียที   ของที่นี่มีแต่รสเปรี้ยวแบบนี้แหละค่ะ   ถ้าแอ็ปเปิ้ลยังดิบอยู่เอามาจิ้มกะปิกินก็อร่อยเพราะเปรี้ยวเรียกน้ำลายดี  แต่ว่าเคลือบฟันไม่เหลือเช่นกัน  กินข้าวไม่ได้  แปรงฟันทั้งเสียวทั้งเจ็บไปอีกหลายวันเลยค่ะ

อย่างนี้เรียกว่า มือขึ้นค่ะ  ปลูกอะไรก็งามไปซะ  ยินดีด้วยค่ะ


:admire:

ขอบคุณค่ะน้องอารีย์ น้องเปิ้ล และคุณเจนนี่  และยกความดีให้เทวดา  เพราะให้ท่านเลี้ยงเป็นส่วนใหญ่ค่ะ  เนื่องจากไทม์เม่อร์ถ่านหมดไม่ทำงานให้เลยไม่มีใครรดน้ำให้ตอนช่วงหน้าร้อนจัดๆ

พี่จุ๋ม ภาพสวยมากเลยครับ

ผลผลิตน่าโชว์มากค่ะพี่จุ๋ม น่าภูมิใจ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

 

       :evil-smile:  แอปเปิ้ลเปรี้ยวดีค่ะ หมักไวน์อร่อย เปรี้ยวจัด หมักแล้วจะหอมหวาน อร่อยมาก เป็นไวด้วย พี่จุ๋มได้เข้าไปอ่านหรือยังน้องเขียนตอบไว้ในบล็อกน้ำหมัก :wow:

อ่านแล้วค่ะ  แต่วิธีทำไวน์ของน้องไม่เหมือนวิธีทำไวน์ของพี่เลยค่ะ  ลองอ่านบล็อกต่อไปของพี่เปรียบเทียบดูนะคะ   แต่พี่อยากกินแบบน้ำผลไม้มีแอลกอฮอล์น่าจะต้องทำแบบการทำน้ำหมักนะคะ

:love: ผลผลิตบ้านพี่จุ๋มตื่นตาตื่นใจอีกแล้วค่ะ คราวหน้าถ้าแอปเปิ้ลออกลูกอีก น้องขอแอปเปิ้ลซักสองลูกนะคะ :bye:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ได้เลยค่ะ  แต่ใครจะไปไทยช่วงนี้บ้างล่ะคะ  แอ็ปเปิ้ลสุกได้กินช่วง สค.-ตค.(เป็นผลไม้หน้าฤดูใบไม้ร่วง)   แต่พี่ไปไทยธค. กับมิย.  พี่ก็พลาดไม่ได้กินผลไม้หน้าร้อนไปด้วย   แต่ตามร้านค้าเค้าจะมีขายตลอดปีเนื่องจากมันอิมพอร์ตมาจากต่างประเทศ  แอ็ปเปิ้ลของสวีเดนมีขายอยู่ช่วงนี้ค่ะ

หน้า