เพราะชอบ..จึงทำตามแรงบันดาลใจ..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 วันนี้ ชมดอกอินทรีย์ของตุ้ย...บวกกับแรงบันดาลใจ..จากการชมดอกกุหลาบบ้านป้าหน่อย... จึงขอส่งกุหลาบก่อน..จะเข้าสู่การเป็นดอกไม้อินทรีย์ให้ชมบ้างนะคะ...เมื่อสัปดาที่แล้ว...พี่สาวชวนไปส่งต้นไม้ที่ตรัง..ตั้งใจว่าไปเทียวเผื่อคลาย... จะไม่ซื้อ ๆ ..ต้นไม้..พอไปถึงร้านต้นไม้..โอ้โห...กุหลาบ เพิ่งมาใหม่...ดอกสีสวย ๆแจ่ม ๆทั้งนั้น...ตบะแตกค่ะ พี่น้อง... หมดไป กับกุหลาบ 5 กอใหญ่ และ 5 ต้นเล็ก...475 บาท + กระถาง 6 ใบ 210 บาท..โชคดีที่มีดินเก่า ๆในกระถางที่เหลือจากน้ำท่วม...ประหยัดค่าดินไป..*-*..ไม่อยากบอกว่า...เป็นเงินค่านวดคนไข้เมื่อวันเสาร์...หมดเกลี้ยงกลิบ...แต่ทำไงได้...ก็ใจมันชอบนี่นา...มาชมด้วยกันนะคะ..แล้วจะรู้ว่าไม่ใจอ่อนกับความหวานของเค้าไม่ได้แล้ว



ภาพสุดท้าย...ถือว่าทำการบ้านครั้งที่ 1วิชากุหลาบนะคะ... ลงกระถางเรียบร้อยแล้ว..พร้อมเก็บภาพสวย ๆ... ก่อนที่จะโดนฝนกระหน่ำมา 1 สัปดาห์ ดอกที่เห็นข้างต้น ต้องตัดแต่งเพื่อให้..แตกกิ่งใหม่...ที่นี้จะเริ่มทำการบ้านตามครูต้ย...จะใช้น้ำหมักช่วยเค้าให้โตและผลิดอกครั้งใหม่....คอยติดตาม การผลิดอกครั้งต่อไปนะคะ...


ป.ล....ช่วงนี้อาจไม่ค่อยส่งเสียง...กำลังธุรกิจ...น้ำสมุนไพร..กับวุ้นขาย...อาจไม่ได้อยู่หน้าจอนาน ๆเหมือนเดิมนะคะ..แต่ออนตลอด..ตั้งแต่ ทุ่มครึ่ง ถึงเที่ยงคืน...แอบติตามข่าวทุก 10 นาที...*-*

ความเห็น

:love: แอบมาชมกุหลาบกลางคืน ... อิ ..อิ  เพราะกว่าเจ้าของจะมีเวลาถ่ายก็ 2 ทุ่มกว่าแย้ว

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

ตอนเช้ารีบไปทำงาน... มีเวลาชมตอนถึงบ้านตอนค่ำจริง ๆด้วยค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

กุหลาบสวยจังเลยค่ะหมอน้อย

ชอบถ่ายโหมดกลางคืน..เด่นดีค่ะพี่จุ๋ม

ชีวืตที่เพียงพอ..

สวยมากค่ะ  กุหลาบ  แต่งกิ่งทุกครั้งที่ตัดดอก  รับรอง  อยู่ได้หลายปี

  ขอรับ คำแนะนำมาปรับปรุงการบ้านรอบค่ะไปค่ะ  :admire2:

ชีวืตที่เพียงพอ..

ถ่ายกุหลาบตอนกลางคืนก็ดูสวนไปอีกแบบนะคะ

ภาพแรกกับภาพที่สอง สวยดี

สวยดีครับพี่


สวยทีเดียวค่ะ น้องน้อย ดูเหมือนว่าสัปดาห์นี้จะฉลองกันด้วยดอกกุหลายกับหลายบล็อกเลยนะคะ พีละไม่มีดอกกุหลาบมาแบ่งปันกัน ได้ชื่นชมกุหลาบนี้ก็สบายตาไปเลยคะ

หน้า