จัดซุ้มผักตอนเสร็จ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาดูซุ้มผักตอนเสร็จค่ะ


เริ่มรื้อซาแรนค่ะ เด็กมาช่วย 2 คน(เดิม)  มาเย็นไปหน่อย  พอดี  เขาสั่งหน่อกล้วย 6 หน่อ  ก็ให้ไปขุดหน่อกล้วยก่อน  มารื้อซาแรนก็เริ่มมืด

เสร็จแล้ว  ขึงตาข่ายแล้วค่ะ  แต่มองไม่ชัด

นี่ค่ะ  ขึงลวด  ขึงตาข่ายแล้วเอาตาข่ายเก่ามาใช้ใหม่

เริ่มย้ายกล้าผักที่เลื้อยๆ  ไปลงดินที่วงบ่อ  ในภาพ  รู้สึกเป็น  น้ำเต้าขาควายจากศิษฐ์ค่ะ   ไม่ละความพยายาม  เอาใหม่รอบที่3

ปลูกลงไป  ตอนนี้ก็ย้ายลงหลายอย่างแล้วค่ะ  ทั้งบวบหอม  แตงจากลุงจวบ  น้ำเต้าเซียน  และน้ำเต้าขาควาย  เวลาปลูกก็จะลงเยอะๆค่ะ  ส่วนจะได้ผลสักกี่ต้น  ก็ค่อยว่ากัน

ถั่วพู

ต้นนี้ต้องเดินตามหาโคนต้น  ว่ามาจากไหน เพราะออกดอกหลายดอก ก็เจออยู่ในกระถาง 6 นิ้ว ก็ได้ย้ายลงวงบ่อในซุ้มเรียบร้อย  ถั่วพูใส่ผัดกระเพราอร่อยมาก ใครยังไม่ได้ลองทำ  ก็ลองนะ  แทนถั่วฝักยาวได้  แล้วก็  อร่อยกว่าค่ะ


ต่อจากนี้ก็  ปลูกๆๆค่ะ  รอติดตาม  ตอนผักไต่ขึ้นซุ้มนี้นะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

ป้าเล้กขยันจริงๆครับป้า ปลูกอะไรก็งาม ชื่นชมจริงๆครับ ผมได้รับเมล็ดพันธุ์ ถั่วแปบม่วง น้ำเต้า แล้วนะครับป้า ขอบคุณมากครับ


ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบ  รุจเป็นคนที่7ที่แจ้งจากที่ส่งไป45ซอง

จำไว้ลอก แล้วจะส่งการบ้านค่ะป้าเล็ก ยังอยากจะบอกว่า "ชอบวงบ่อไม่เปลี่ยนแปลง"ปลูกได้หลายอย่างดี สะใจจริงๆ รอให้บ้านตัวเองเสร็จบ้าง จะได้ส่งการบ้านป้าเล็ก

หลังจากปลูกแตงกวาสำเร็จด้วยวงบ่อ  ก็คิดไกลเลยค่ะ  ข้างถนนในซอย  ที่แดดๆ  ว่าจะไปจองปลูกๆๆ  วางได้  เป็น 100 วงค่ะอ๊อด  อีกอย่าง  ถั่วพู  ที่เขาว่ากันว่า  มีหัวนะ  ปลูกไปแล้ว  ไม่ตาย  ปีหน้า  ต้นแตกจากหัว  นี่แหละ  ปลูกลงวงบ่อไปเลย  เรื่องดินเรื่องปุ๋ย  มีไม่อั้น ต้นกล้วยเยอะ  ใบไม้เยอะ แต่ขอทำไปแบบไปเรื่อยๆ

มาปูเสื่อรอชม

ป้ายังอยากชมรูปที่เห็นซุ้มชัดๆนะคะ

Laughingป้าอ้อย

รูปที่2คือภาพเต็มตอนนี้ค่ะป้าโน  อีกหน่อย  ผักเลื้อยเต็ม  ก็จะดูรกๆมากขึ้น  ก็ไปหาแหวกเก็บของกิน  เก็บเมล็ดพันธุ์ค่ะ

กำลังเดินตามรอยป้าเล็กค่ะ แต่ทำน้อยๆแค่นี้ แถมยังมีแขกมาช่วยทำด้วยค่ะ


ที่บ้านก็ลองครึ่งเดียวก่อน  ถ้าได้ผลก็ทำทั้งซุ้มเลยค่ะ

จะรอดูตอนต่อไปครับป้าเล็ก

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ

หน้า