ไปเป็นชาวนา..กับนายลำใย...

หมวดหมู่ของบล็อก: 



กิจกรรมการเกี่ยวข้าวเพื่อการเป็นชาวนาของผมยังมีอยู่...วันก่อนเกี่ยวในน้ำวันนี้เกี่ยวบนบก..ไม่มีการจ้าง..ไม่มีเร่ง..เกี่ยวตามเวรตามกรรม..เกี่ยวได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น..แต่ปวดเอวเพราะก้มเกี่ยว..ข้าวไม่เยอะแต่เกี่ยวนาน..เหนื่อย..ร้อน..ไม่พอใจก็หยุดเกี่ยว..ผมทำนาเพื่อเอาข้าวมากิน..ไม่ได้ขาย..จึงไม่ต้องรีบเร่ง..


เป็นไงครับพี่น้องสมาชิก..เห็นหรือเปล่าครับเหนื่อยก็นอน..ลมเย็นๆ..กรนครอกๆ..สบายใจไม่ต้องรีบ..หลานชายหลับแล้วครับ..นอนขาไกว่ห้างซะด้วย..


ดอกดุสิตา(มั่ง)..ดอกสีขาวกลมเล็กๆ..กระจายตามนา..ดอกสวยมากขนาดผมยังอึ้งเลย..ถ้าเจ้โจเห็นผมว่าเจ้เก็บไปทำงานฝีมือแน่..เอ้ะ..หรือเจ้จะเอาไปวิจัยน้อ...อิอิอิ..


เกี่ยวข้าวนานๆรู้ปวดเอว..อย่ากระนั้นเลยเอาปลาไปปล่อยในสระดีกว่า.ปลาที่ปล่อยเป็นปลาหมอ..ปลานิล.ประมาณสองร้อยกว่าตัว..ตอนสมาชิกแก้งค์เห็นเอาปลาหมอมาปล่อย.ยืนขำ..ปลาหมอต้องปล่อยด้วยเหรอ..เพราะในนาสมาชิกมีเยอะมากๆ.(แหะๆไม่รู้ครับ.)....แถมการปล่อยหอยปังอีกประมาณเจ็ดสิบตัวไว้เป็นอาหารในยามขาดแคลน..


ปล่อยปลาเสร็จก็ใช้สวิงช้อนเอา..วัสถุดิบในนาไปเป็นอาหาร..เห็นผลงานไหมครับ..นี่แค่บางส่วนนะครับ...


เห็นอ้ายเวทย์แบกข้าวเท่ดี..ผมเลยเอามั่ง..หุ่นผมดีกว่าอ้ายเวทย์เยอะเวลาแบกข้าวผมต้องเท่กว่าแน่นอน.อิอิอิ..เวลาแบกก็แบกเอาดื้อๆเลยไม่ต้องมีเสื้อแขนยาว..เพราะผมไม่คัน..ขนาดกางเกงยังต้องม้วนเลย.อิอิอิ..ไม่ต้องอิจฉาผมหรอกครับพีสิท..คนมันหน้าตาดีทำอะไรก็ดูดีตลอดละครับ...ฮ่าาาาาาาาฮิววววววววววววววว..


วันต่อมาก็ต้องมาขนข้าวอีกเนื่องจากวันแรกใส่ไปไม่หมด..และเพื่อเป็นการปฎิวัติการทำนาแบบลำใย..เริ่มตั้งแต่การแต่งตัวเลย..เสื้อวาเรนติโน่..เข็มขันดิออร์..รองเท้าโยเน็ค..กางเกงไม่มียี่ห้อ.แหะๆ..เน้นเท่ตามหน้าตาที่ดูดีนะครับ.โฮะๆๆๆๆๆๆฮิ้วววววว...


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิดมา..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินไทยให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาขิกบ้านสวน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย..





ความเห็น

:uhuhuh: อ่านสนุกมากนายลำใย

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

ลุงลำใย แมงดานา ตัวนั้นขอได้เปล่า อยากกินน้ำพริกแมงดา กับลูกเนียง หรอยอย่างแรง 

ชาวนาสมัยนี้ เทห์ ดูดีจังลุง :uhuhuh: :uhuhuh:

 

หมั่นไส้อีหลี!...ชาวนาสุดเท่ เกินหน้าเกินตาพี่น้องเฮา...ชาวนามิติใหม่ กล้าคิดกล้าทำ (บ่คือไทบ้านไทเมือง):uhuhuh:

อยากกินก้อยหอยโข่งนะ

สุดยอด อีหลีเด้ออ้าย อยากไปเกี่ยวข้าวซอยอ้ายเดน้อ:admire:

ชาวนายุคใหม่แต่งตัวเท่ห์นะ

คนผิวเข้มผู้ได๋เขาซ่าว่าให้ไส่เสื้อสีชมพู ....จังว่าล่ะ คนหล่อไส่สีหยังกะหล่อคือเก่า

หลานชายทำไมขี้เซาแท้ นอนเว็นเซ้ย...แบบนี้ผู้สาวเห็นไผสิกล้ามักน้อ....อิอิ

ซ่อนมาได้แล้วไปเฮ็ดหยังกินล่ะอ้าย คือบ่เอาเมนูมาฝากนำแน

มาเทห์แท้ครับอ้าย อิหยังกะบ่อึดบ่อยากกบกะมี ปลากะมี แมงดากะมี แมงสีเสียดกะมี เอามาหมกโลดครับอ้าย โหวตครับ


โพดอีหลีอ้ายเรา ผมซูฮกเลยครับ ฮ่า ๆๆๆ ผมบ่กล้าเฮ็ดคืออ้ายดอกเพราะได้ฝุ่นเข้าปากเข้าคอละก็ หอบหืดถามหาเลย ขอบอกว่าอ้ายเยี่ยมอีหลีเลยครับ ฮ่า ๆๆๆ โหวต ๆๆๆๆ

 

บ่ฮู้จักบ่ แถวทุ่งกุลาหน้านี้สิขาวโพลนเต็มนา ลำใยเกี่ยวตากแห้งส่งให้เจโจ ทำของกุ๊กๆๆกิ๊กๆๆดีกว่านะ

หน้า