วันนี้ตัดกล้วยน้ำว้าใส้เหลือง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ด้วยวันพฤหัสที่  17  มิถุนายน  2553   วิทยาลัยสารพัดช่างอุบลราชธานี   จะจัดกิจกรรม  พิธีไหว้ครู  ประจำปี   ทางฝ่ายสวัสดิการ   มาคุยว่าปีนี้  ไม่รู้จะหากล้วยสวยๆที่ไหน  มาไหว้ครู   ก็เลยบอกว่า  ที่บ้าน  กำลังจะตัดกล้วยพอดี  วันนี้ก็เลย  ให้เด็กมาช่วยตัด  เอากล้วยลง  และก็  เอาไปให้สำหรับไหว้ครู  2  หวี  ก็ดีใจที่ได้  เอากล้วยหวีใหญ่ๆ  ไปร่วมงาน   เขาถามว่า  คิดตังค์เท่าไร   ก็บอกว่า ให้ค่ะ จะได้บุญด้วย   ที่ผ่านมาก็ไม่เคยขายเลยสักครั้งเดียว  มีแต่แจก

กล้วยเครือนี้ คือกล้วยนอกรั้วเครือแรก จากบันทึกhttp://www.bansuanporpeang.com/node/922



ความเห็น

เค้าถ่ายเฉพาะกล้วยนะน้องนะ คนเค้าไม่ยอมถ่ายด้วยเลย แต่ก็ใหญ่สมเป็นกล้วยป้าเล็กอีกแล้ว

ก็ลูกศิษย์นั่นแหละ  เขาก็ไม่อยากให้ถ่ายเท่าไรหรอก   แค่ช่วยยืนเทียบเฉยๆ

เครือใหญ่มาก ๆ ป้าเล็ก

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ค่ะ  ที่จริง  รอได้อีก  แต่จะใช้งานพรุ่งนี้  ก็เลยต้องตัด   นับวันได้  136  วัน  ขาด  14  วัน   เต็มที่  คือ  150  วัน  นับจากออกปลี

เครือใหญ่มากเลยคับลูกใหญ่ด้วย

ทั้งหวี  ทั้งลูก  ทั้งเครือ

  หวีใหญ่มากเลยครับ  ผมนับได้ตั้ง 18 ลูก

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

18ลูก  เกือบทุกหวีค่ะ

 

พันธุ์แม่ลูกดก หวีหนึ่งมี 18 ลูก เครือนี้ได้กี่หวีครับป้าเล็ก ส่งมาทางนี้บ้างก็ได้นะครับถ้ากินไม่ทัน ใครมีลูกอ่อนไปบ้านป้าเล็กไม่ผิดหวัง

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


เอาไปไหว้ครู  2  หวี    ให้อาจารย์ที่จองไว้  เมื่อ  4เดือนก่อน  1 หวี  อาจารย์ในแผนก  แกบอกว่าชอบมาก  ให้ 1  หวี  พี่ข้างบ้าน 1  หวี  บอกว่า  ก่อนสุกต้องเอาไปให้เพื่อนดู  เพื่อนสั่งไว้ขอดู   ให้แผนก 1 หวี  ให้เจ้าของเดิม  1  หวี  เหลือ  3  หวี  ยังไม่ได้แจก  จะส่งให้กระต่ายก็เกรงใจ  ไปรษณีย์   ถ้าอยู่แค่ๆ  ลูกอ่อนเมื่อไร  เอาไปให้แน่

หน้า