เมื่อสิท..ไปพบสมาชิกที่ กทม. ตอนที่ 2 มิตรภาพที่ลืมไม่ลง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้า ๆ อากาศดี ๆ มีหมอกเย็นสบายที่บ้านพี่บุญรัก ( boonruk ) แปลงผักแบบมืออาชีพที่ยึดอาชีพปลูกผักอย่างเป็นล้ำสันมีผักหลากหลายชนิดนับไม่ไหว  แปลงผักที่ยาวเหยียดสีน้ำตาลแก่ ๆ ตัดกับสีขาว ๆ กับสายหมกยามเช้า ๆ ดูแล้วสบายตา  น้องเดย์ (Friday ) กับผมชวนกันไปถ่ายรูปรอบ ๆ สวนของพี่รักอากาศยามเช้าสดชื่นดีมาก ๆ

คอเดียวกันเล่นกล้องเหมือนกันแต่วันนี้เลยได้มีโอกาสยืมเลนส์ของน้องเดย์ (Friday ) ถ่ายรูปด้วย อิอิอิ...


แปลงผักยาว ๆ เห็นแล้วมีความสุขจริง ๆ

น้ำก็มีใช้อย่างเหลือเฝือ เพราะอยู่ใกล้ระบบชลประทาน เห็นแล้วอิจฉาจริง ๆ อิอิอิ

ผักชีลาวมีหยดน้ำเกาะอยู่เต็มไปหมดเพราะรดน้ำแล้วเมื่อเช้าเห็นแล้วสดชื่นจริง ๆ

    ดอกผักชีลาว สีเหลือง ๆ ดูแล้วงดงามไม่ใช่น้อย...

แปลงผักสีเขียว ๆมองสุดลูกหูลูกตา นี่ซิมืออาชีพปลูก ส่วนเรามันแค่ทำเอาสนุก ๆ แบบพอเพียงไม่ได้หวังรายได้ ต่างกันจริง ๆ ปลูกพ่อคุณเจี๊ยบ ( Wantida ) ปลูกผักเก่งมาก ๆ

สาย ๆหน่อยก็จัดเตรียมเมล็ดพันธุ์ผักหลากหลายชนิดไว้แจกเพื่อน ๆ  ที่ขนมาจากอำเภอนายูง ส่วนมากเป็นผักพื้นบ้านที่ปลูกและเก็บเมล็ดพันธุ์ ในรอบปี 2554 ทั้งหมดมารอบนี้ขนมาเยอะครับ เจ้าพ่อเมล็ดพันธุ์มาเอง ฮ่า ๆๆ(ใครเคยได้รับการบ้านจากผมคงรู้ดีว่าจัดหนักแค่ไหน ฮ่า ๆ) ดีที่ไม่โดนจับที่หมอชิตเพราะขนสิ่งเสพติดมาหลายหมื่นเม็ด ( เมล็ดผัก) ใครปลูกเป็นติดกันงอมแงม ฮ่า ๆๆ

หนุ่มเดย์ (Friday ) นั่งจิบกาแฟหอม ๆ ยามเช้า ๆ อารมณ์ดีมาก ๆ รายนี้

 

ไม่นานอาหารเช้า ฝีมือเจ้าบ้าน เป็นข้าวต้มปลากรอบ (พึ่งเคยกิน) อร่อยมาก ๆ จัดลงท้องคนละหลาย ๆ ชาม อิอิอิ...อร่อยสุด ๆ

 

คนอื่น ๆ ถ้วยเล็ก ๆ สิท..ต้องให้สมกับตัวถ้วยใหญ่ ๆ โล้ด  อิ่มเลยครับ ฮ่า ๆ แซบอีหลี

  

มาทริปนี้น้องเดย์ขนอุปกรณ์ถ่ายภาพชุดใหญ่มาให้ลองเล่น จัดหานางแบบเลยครับ พี่อัญ และน้องนกฮูกช่วยเป็นแบบให้ ขอบอกสวยทั้งคู่กินกันไม่ลงจริง ๆ คู่นี้ อิอิอิ

 

สาย ๆ ตะเตรียมตัว และแบ่งของฝาก จากพี่อ้วน ผู้ใหญ่ใจดี จัดหนักจริง ๆ แจก แก้ว  กระเป๋า ให้น้อง ๆ หลายโหลจริง ๆ ขอบคุณพี่อ้วนมาก ๆครับที่คิดถึงน้อง ๆ เสมอ

เจ้าบ้านจัดแจงของฝากจำนวนมากมาย ถ่ายรูปไม่หมดครับ ใจดี มีน้ำใจมาก ๆ

มาทริปนี้ประทับใจ อบอุ่น ได้รับการต้อนรับอย่างดี ทุกคนน่ารักมาก ๆ ได้พบพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ไม่เคยพบเจอกันมาก่อนทำให้รู้ว่ามิตรภาพกับโลกออนไลน์ก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้เช่นกัน

ขอบคุณพี่แก้ว (แก้ว กุ๊ก กิ๊ก) ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พาเที่ยวรอบ ๆ กทม. และนครปฐม พี่แก้วน่ารักมาก ๆ เป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือจริง ๆ ได้เจอไอดอลเรื่องแจกเมล็ดพันธุ์ตัวจริงเสียงจริง ได้สอบถามให้หายสงสัยว่าแจกได้ยังไงตั้งหลาย ๆ อย่าง ทำกว่าจะเสร็จ ต้องแยกว่าใครต้องการอะไร อย่างไหนบ้าง ซึ่งผมรู้ซึ้งแล้วว่าการแจกเมล็ดพันธุ์นั้นทำยากมาก ๆ แต่พี่แก้วทำได้อย่างดีเยี่ยม นับถือจริง ๆ ลืมขอลายเซนต์..แง้ ๆ

พี่เอส (Kheatt) ที่ส่วนมากโทรคุยกันได้แง่คิดดี ๆและถกปัญหาเรื่องความพอเพียงกันอยู่เสมอ ๆ ได้เจอตัวเป็น ๆ ก็วันนี้  แม้จะมีเวลาคุยกันเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตามแต่ก็ได้รับมิตรภาพดี ๆ เช่นเคยเหมือนที่เคยได้คุยกัน

พี่อัญ และนกฮูก  พี่สาวจากมุกดาหาร ที่ให้แง่คิดดี ๆ และคำปรึกษาเกี่ยวกับงานราชการ ที่ผมสงสัยได้กระจ่างชัดเป็นอย่างดี 

นกฮูกน้องสาวคนเล็กสุด  นิสัยน่ารักเป็นแม่ศรีเรือน ทำกับข้าวเก่งมาก ๆ จากที่เป็นเด็กที่ขอการบ้านผมบ่อยที่สุด (ก็ยังงง ๆ ว่าขอได้ทุกรอบจริง ๆ) แต่ขอบอกว่ามีใจรักด้านเกษตรและความพอเพียงเต็มร้อยจริง ๆ เด็กคนนี้

น้องนัท (แม่นัทน้องโบอิ้ง)  น้องสาวที่น่ารักเว้าลาวกันตลอด ฮ่า ๆ อ้ายขอบอกว่าลืมกินกุ้งเผานะทัท ฮ่า ๆ กินขนมจีนอิ่มก่อน ขอบใจน้ำใจที่มอบให้เด้อน้องหล่า

น้อย (มู๋น้อย) มาแบบสนุกสนานมีเรื่องให้ขำได้ตลอด

และที่ลืมไม่ได้เลยคือเจ้าบ้าน พี่รัก( boonruk) คุณเจี๊ยบ ( Wantida ) และพ่อแม่คุณเจี๊ยบที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ประทับใจของผู้มาเยือนแบบลืมไม่ลง กับข้าวอร่อยมาก ๆ ยังติดใจรสชาติกุ้งอบหม้อดิน และข้าวต้มปลา อยู่เลย ฮ่า ๆ  พ่อแม่คุณเจี๊ยบน่ารักมาก ๆ ครับ

ถ่ายภาพหมู่  3 หนุ่มสามมุม ความหล่อ 2 คนเอาไปกินหมดแต่เรื่องน้ำหนักตัวผมกินขาด ฮ่า ๆๆๆๆ

สาย ๆ ก็อำลาเจ้าบ้านและทุก ๆ คนวันนี้น้องเดย์อาสาพาไปซื้อเลนส์ถ่ายภาพที่พันทิพย์ต่อ เราก็ได้แต่นั่งมองเมืองกรุง และถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ สะพานอะไรจำไม่ได้ ฮ่า ๆ นั่งรถอย่างเดียว

ไม่นานก็ถึงจุดหมาย วันนี้ตัวเบาเลยเพื่อเสริมความสามารถในเรื่องถ่ายภาพเพิ่มขึ้น น้องเดย์พาเลือกอยู่หลายร้านเดินเข้าเดินออกจนเวียนหัว ฮ่า ๆ  สรุปได้มาเลนส์มา 2 ตัวถ้ามาเองไม่รู้จะไปยังไง ฮ่า ๆ มีหลงทางเป็นแน่แท้

วันนี้น้องเดย์ก็ไปส่งถึงหมอชิต ไม่มีอะไรตอบแทนน้องเดย์เลยนอกจากคำว่าขอบคุณมาก ๆ ที่เป็นธุระในการซื้อเลนส์ถ่ายภาพและมาส่งถึงหมอชิตอีก ขอบคุณมาก ๆน้องชาย

                        ทริปคุ้มค่ามาก ได้อะไรหลาย ๆ อย่าง ได้พบเพื่อนสมาชิกหลายคน ได้รับน้ำใจจากทุก ๆ คน การต้อนรับที่อบอุ่น เป็นมิตรภาพที่น่าประทับใจ ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุก ๆคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นธุระในการรับการส่งอีก ขอบคุณจริง ๆ ครับ

                            และแล้วก็ต้องทำภารกิจต่อไปอีกคือไปเยี่ยมน้องสาวที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ชีพจรลงเท้าอีกแล้วเรา พอไปซื้อตั๋ว  กรุงเทพ – ตาคลี  คนขายตั๋วบอกว่า รถทัวร์หมดไปเหมาหมดเหลือแต่ กรุงเทพ – ชัยนาท อ้าว !!! เวรละซิ หนีมาจากนายูง ว่ารถโดยสารประจำทางหายากแล้ว ดันมาเจอที่ หมอชิตอีก กรรมแล้วเรา ฮ่า ๆ แล้วคนขายตั๋วก็ถามว่าจะไปไหม ลงแยก ชัยนาท-ตาคลี แล้วก็หารถต่อไปอีก เราก็ได้แต่ งง ๆ ก็เลยจ่าย เงิน 140 บาท ค่าตั๋ว รถทัวร์ ป.1  กรุงเทพ-ชัยนาท  ที่นี้จะไปเจอใครอีกละครับพี่น้อง ฮ่า ๆๆ มันส์จริง ๆ ทริปนี้   ไม่นานก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์จากพี่แก้ว “ขึ้นรถแล้วเหรอลุงสิท” “ขึ้นแล้วครับพี่แก้ว  แต่เป็นรถ กรุงเทพ-ชัยนาท นะพี่ “  อ้าวแล้วไปทำไมชัยนาท เสียงพี่แก้วถาม ฮ่า ๆๆๆ ไปตามหารักแท้นะพี่ ฮ่า ๆๆๆ

  โปรดติดตามต่อไป....

                                              .........วิศิษฐ์...........

ความเห็น

สะพานพระราม8 ค่ะ พี่เข้าเมืองสะพานนี้อำนวยสะดวกแก่พี่มากๆ ในหลวงทรงพระราชดำรัสฯในการสร้าง ทริปนี้ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ. สู่จุดหมายด้วยความสวัสดิภาพค่ะ คุณศิษฐ์

อ้าว คนนายูงดันหลงไปชัยนาทเสียแล้ว มาทีเที่ยวซะคุ้มเลยทั้งใน กทม.และ ตจว.ติดใจคราวหหน้าก็แวะมาอีกเน้อ ขอวันหยุดยาวๆหน่อยนะ จะพาเที่ยวให้เบื่อเลย  :uhuhuh:

ถ้าเดินเรื่อยไป ย่อมถึงปลายทาง

ชื่นมื่นหลายเลยนะน้องศิษฐ์ พบพี่น้องในโลกออนฯ ที่จับต้องได้จริงๆ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

 

เอื้อย...ไปส่งของไปรษณีย์ก่อน เดี่ยวกลับมาเบิ่งใหม่...อย่าฟ้าวไปหลงชัยนาทเด้อ...จั๊กหน่อยแม่น้องโฟกัส สิได้เหมารถไปฮับ...:uhuhuh:

ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะคะ

เห็นภาพบรรยากาศแล้วก็รู้สึกอบอุ่นไปด้วยเลยค่ะ


ถ่ายรูปได้สวยมากๆ ค่ะ Laughing

ขอบคุณมาก ๆ ครับ เลนส์ของเดย์นะครับ ไม่ได้เจอน้องจ๋าตั้งนานเลยนะครับ

 

ระยะนี้งานค่อนข้างยุ่งพอสมควรค่ะ


ก็เข้ามาอ่านบล็อกทุกวันค่ะ แต่ไม่ได้ log in


รักษาสุขภาพกันทั้งครอบครัวนะคะ ทั้งคุณแม่ และน้องโฟกัสด้วยค่ะ

เวลาจะกลับนายูงระวังไม่มีตั๋วรถอีกเด้ออ้ายสิท :uhuhuh:

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ :bye:

รู้ได้ไง ขากลับก็บ่มีรถไปนายูงอีหลี 5555 ไปลงอีกอำเภอหนึ่ง

 

หน้า