อยากขอบคุณ...อีกสักครั้ง (แก้ไข)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันนี้ถือโอกาสมาขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องบ้านสวนอีกครั้ง ที่ยังคงหลังไหลมาไม่ขาดสาย ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ



น้ำใจจากพี่ใหญ่ใจดีสองท่าน คือพี่ตุ้ยเจ้าของเมล็ดพันธุ์ และพี่สายพินผู้จัดส่ง ได้รับเมล็ดลาเวนเดอร์ค่ะ  ดีที่ยังไม่ได้เพาะ เพราะเมื่อวานนี้เห็นตัวอย่างการเพาะเมล็ดจากพี่สายพินแล้ว จะลองทำตามดูบ้าง ค่ะ ขอบคุณพี่ทั้งสองมากค่ะ



ลำดับต่อมา การบ้านชิ้นแรก อย่างเป็นทางการจากเพื่อนแดนไกล คุณอ๊อด (oddzy) ที่บอกว่าอย่างเป็นทางการ เพราะเคยส่งการบ้านคือหมวกที่ถักไหมพรมไปครั้งนึงแล้ว แต่ครั้งนี้ส่งมาให้อย่าเป็นทางการค่ะ  ขอบใจเพื่อนมากนะจ๊ะ


ขอแก้ไขเพิ่มเติมอีกหน่อยนะคะ  เพิ่งได้รับสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อสักครู่นี่เอง ของฝากจากพี่สาวน้อย  เต็มกล่องเลยค่ะพี่น้อง มีทั้งขมิ้นผง ผงพอกหน้าขัดหน้า เมล็ดถั่วอีโต้ เกลือมะขามขัดผิว ชารางจืด ว่านไทยไล่ยุง ขี้ผึ้งสมุนไพร โอ้...ของฝากมากมาย ที่ขอไปมีอย่างเดียวคือถั่วอีโต้ค่ะ (เอ๊ะ เรียกถูกใหมนิ) ขอบคุณพี่สายน้อยมากค่ะ





ขอบคุณด้วยดอกไม้สวย ๆ ที่บ้านในช่วงแล้ง ๆ แบบนี้





ของฝากค่ะ อยากฝากส่งไปให้ทานจริง ๆ เลยค่ะ แต่กว่าจะถึงคงจะไม่น่าทานแล้ว ผลไม้ที่ยังคงรอดจากการยื้อแย่งกับกระรอกมาได้ นำมาจากสวนที่พิจิตรค่ะ  มะปรางถุงแรกของตัวเอง ถุงที่สองป้าให้มา เหลือไว้ให้กินแค่นี้ ชุกแรกและชุดสุดท้ายของปีนี้แล้วค่ะ ตอนแรกพ่อบอกให้แม่สอยไว้รอ แต่แม่บอกว่าอีกสองวันกว่าลูกจะไป เดี๋ยวค่อยสอย ให้สุกกว่านี้หน่อย ท่านผู้ชมคะ สองวันนั้น กระรอกกินมะปรางในสวนหมดต้นเลยค่ะ ประมาณร้อยกว่าลูก เมล็ดหล่นเกลื่อนใต้ต้นเลยค่ะ อยากร้องไห้เลย  แต่คิดอีกทีตอนนี้แห้งแล้งผลไม้ก็ไม่มีให้เขากิน ประชากรกระรอกก็เยอะมาก เขาก็หากินเหมือนเรา แบ่ง ๆ กันไปเนาะ เราก็ยังเหลือได้กินบ้าง เวลาเห็นเขาวิ่งในสวนก็น่ารักดี




ปิดท้ายด้วยสองภาพนี้ เป็นสารให้ความเปรี้ยวแทนมะนาว 555+++  เขามีสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่บ้านก็เลยกักตุนสารให้ความเปรี้ยวแทนมะนาวบ้าง เพราะช่วงนี้มะนาวแพง ต้นที่บ้านรดน้ำทุกวนก็ยังเหี่ยวเฉา เพราะความแล้ง ความร้อนมันแผดเผา เขาก็อยากมีดอกนะ แต่ไม่มีโอกาสได้บาน ติดลูกนิดนึงก็ร่วง คอยประทังชีวิตให้เขาอยู่ ช่วงนี้ก็เลยใช้มะม่วงกับมะขามแทนไปก่อน ทดแทนกันได้ ก่อนที่จะมีลมฝนมา พ่อก็เอาไม้ไปเขย่ามะขามมาให้แม่และป้า ๆ ช่วยกันแกะเก็บไว้ตอนหมดฤดู เดี๋ยวฝนตกมาจะใช้ไม่ได้เสียดาย ว่างก็มาช่วยกันแกะเปลือกใส่ถุงไว้แบ่งกันไว้ปรุงอาหาร



จบแล้วค่ะ ถ้าเหนื่อยนักก็ผักผ่อนกันบ้างนะคะ มีแรงแล้วค่อยเดินต่อ แต่เจ้าขอดที่บ้านพักผ่อนทั้งวันค่ะ เนี่ยกลับจากทำงานไปตอนเย็น เจ้าขอดยังนอนท่านี้อยู่เลย Laughing


ขอให้มีความสุขทุกท่านค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงค่ะ  แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ


***อารีย์  บ้านสวนพอเพียง***



ความเห็น

:uhuhuh:น้ำลายสอเลย:sweating:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ถ้างั้นก็ลุยเลยพี่เล็ก

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอตัวไปทำน้ำปลาหวานก่อนเด้ออออออออ    :uhuhuh:

อ๊ะ...จะรอจ้ะเจ้

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เจ้าขอด..นอนท่าเกียวกับเจ้าแมวที่ทำงานป้าเลย...นอนทั้งวัน

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ชอบเข้าไปนอนในห้องหนูด้วยค่ะ บนโต๊ะหนังสือ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

อยากกินมะม่วงงงงงงงงงงงงง

ส่งไปให้ที่อุดลใหมคะ  ตอบแทนที่ส่งเมล็ดพันธุ์มาให้ไงคะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

:cheer3::cheer3:มาให้กำลังใจค่ะ:cheer3:เห็นมะม่วงแล้ว......อยากกิน..:shy:

ขอบคุณค่ะ ...มะม่วงเชิญตามสบายค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า