ปลูกมะนาวเม็ดได้กินลูกแล้ว , ทำนาและสีข้าวกล้องกินเองแล้วค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ดีใจจังปลูกมะนาวใช้เมล็ดปลูก ตั้งแต่ปี 2550 ตอนนี้ออกลูกแล้วจ้า เพิ่งเก็บเมื่อเช้านี้ 1 ลูก น้ำเยอะมาก ปลูกไว้หลังบ้านพัก

และทำนาโดยไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ตอนนี้ก็ซื้อโรงสีไว้สีข้าวกล้องกินเองแล้วค่ะ

ไม่รู้เขาใส่รูปกันยังไงค่ะ เพราะมีรูปด้วย ช่วยด้วยค้า

ความเห็น

:bye: :bye: :bye:

เดินตามความฝันของตัวเอง

  ดูตตามลิงค์นี้นะคะ..วิธีนำภาพมาลงบล็อก..http://www.bansuanporpeang.com/node/1244  ลองดูนะคะ จะรอชมค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ขอบคุณค่ะคุณสาวน้อย เอารูปใส่ได้แล้วค่ะ รูปต้นมะนาวหลังบ้านพัก และรูปทุ่งนาตอนออกรวงค่ะ แต่ตอนนี้สีข้าวกล้องกินเองแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีรูปค่ะ และก็ทำน้ำหมักมะเฟืองใช้เองค่ะ  1 ปีกว่าแล้ว ตอนนี้ก็กำลังหมักมะเฟืองอีกค่ะเพิ่งได้ 1 เดือนค่ะ

:cheer3: :admire: ดีใจด้วยค่ะได้คำแนะนำจากเพื่อนสมช.ให้ใช้เมล็ดปลูกจะมีลูกตลอดปี สนใจอยูู่เพราะมะนาวไข่หลังบ้านแม่ให้ลูกกินตลอดมาสิบกว่าปีแล้ว ไม่ได้ดูแลอะไรมาก ให้นำ้บ้างอึดดีค่ะ แม่ใช้เมล็ดปลูก ว่าจะเอาเ็ดมาเพาะไว้ปลูกต่อไปค่ะ ยินดีที่ได้จักคนไม่ชอบเคมี เช่นกันค่ะ :hi:

..ค้นหาสิ่งที่ใจต้องการให้พบ แล้วใช้มันเป้นเครื่องนำทางแห่งชีวิต..

ก็ดีใจเช่นกันค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ สมช. และก็ตรงกับความชอบที่เรามีเลย ขอบอกไม่ได้มีแต่มะนาว หลังบ้านยังมีกล้วยอีก ประมาณ 10 ต้น พื้นที่แทบไม่พอ เพราะมีนิดเดียวแต่กล้วยขึ้นเยอะมาก ตอนนี้ก็ออกอยู่ 3 ต้นค่ะ แต่หวีไม่ค่อยใหญ่ เพราะ มันขึ้นกันเยอะมากจ้า

ที่บ้านมีอยู่ต้นหนึ่งบำรุงกันจังแต่ไม่เคยออกลูก ทำไงดีคะ ปลูกหลายปีแล้วด้วย

พอดีที่ปลูกไว้อยู่หลังบ้านติดกับต้นกล้วย และก็มีน้ำผ่านตลอดเวลาค่ะ และก็ใส่แต่ขี้หมูแห้งนะค่ะ และก็รดด้วยน้ำหมักบ้าง(หมักมะเฟืองนะค่ะ) ลองดูนะค่ะ 

ยินดีด้วยนะครับ ข้าวกล้องที่สีนี่หมายถึงเครื่องสีมือใช่ไหมครับ  ตอนนี้ผมกำลังปลูก กาแฟ และ มะพร้าวต้นเตี้ย กะจะทำกาแฟกินเองและทำน้ำตาลมะพร้าวไว้กินเอง หมายถึงอนาคตนะครับ

หน้า