สมาชิกใหม่แนะนำตัวค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เป็นชาวภูเก็ต แต่ออกจากบ้านไปเรียน,ทำงานที่กรุงเทพและที่อื่น20กว่าปีแล้ว ปัจจุบันอยู่ออสเตรเลีย กำลังเตรียมตัวกลับไปเป็นชาวเกาะ ทำสวนปลูกผัก ใช้ชีวิตพอเพียง ขอบคุณเว็ปบ้านสวนที่ให้ความรู้มากมาย ให้ความมั่นใจว่าเกษตรพอเพียงเป็นของจริง สังคมแบ่งปันมีอยู่จริง เรื่องราวของสมาชิกหลายๆท่านเป็นแรงบันดาลใจให้กล้าตัดสินใจก้าวออกจากความคิดที่ว่า งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข ซึ่งทำมาเกือบครึ่งชีวิตแล้วก็ยังสุกๆดิบๆอยู่ มีที่ดินแล้ว มีใจเต็มร้อย แต่ไม่มีความรู้ด้านเกษตรเลย เคยปลูกแต่ผักสวนครัวเล็กๆน้อยๆ ขอฝากตัวกับพี่ๆน้องๆชาวบ้านสวนด้วยนะคะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ความเห็น

:cheer3: ยินดีต้อนรับครับ ลูกสาวน่ารักจัง

“Stupidity is an attempt to iron out all differences, and not to use them or value them creatively.”
― Bill Mollison

ขอบคุณค่ะคุณTeerapan

ยินดีต้อนรับครับ ลูกสาวกลับเมืองไทยกินสมุนไพรต้านภูมิแพ้ เช่นใบย่านาง พลูคาวเป็นต้น เมืองไทยมีดีมากมาย ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

ขอบคุณคุณCenanมากค่ะ ขอบคุณแทนลูกสาวด้วยค่ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณพริกหอม

สวัสดีครับ


ยินดีต้อนรับครับ

 

ขอบคุณค่ะคุณเก๋ยป๊ะเยาวว(เขียนยากจัง)

ผมก็ไม่มีความรู้ทางด้านการเกษตรเลย ทำเพราะใจรัก ดีที่ไม่เดือดร้อนเรื่องหนี้สินมีพอกินพอใช้ ต้นไม้ใบหญ้าในสวนกินสบายใจไม่ใช้ยา คุณพุทธรักษาทำได้อยู่แล้วไม่ต้องกังวลหรอกครับ ลองเปิดดูฝรั่งทำนา มาร์ติน วีลเลอร์พูดให้ข้อคิดผมว่าได้กำลังใจมาอีกเยอะ ฝรั่งยังทำนาได้ทั้งๆที่ไมเคยทำมาก่อน เราก็ต้องทำได้ เขาพูดให้ข้อคิดและเขาพูดฟังแล้วก็ขำไปด้วย ใจมาก่อนทำไปเรื่อยๆเดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง เหนื่อยก็พัก ไม่ได้หวังรวยจากการทำสวน ผมขออนุญาตให้กำลังใจครับ

:cheer3:

ขอบคุณค่ะคุณอินเนียร์ ขอบคุณในนํ้าใจและความอบอุ่นของชาวบ้านสวนฯ อีกสองอาทิตย์จะกลับเมืองไทยไปเตรียมที่ดิน ลงไม้ยืนต้น อยู่ได้แค่6อาทิตย์ ไม่ทราบจะทำได้แค่ไหน ต้องกลับมาเคลียร์งานอีกซักพัก คงได้กลับถาวรสิ้นปีนี้ (ยังมีหนี้สินอีกนิดหน่อยค่ะ) แล้วจะถ่ายรูปที่สวนมาให้ดูนะคะ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจและคำแนะนำ

หน้า