เที่ยววัดภูพลานสูง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    การเดินทางเริ่มขึ้นตั้งแต่เย็นวันที่ 4 ที่ผ่านมา การเดินทางครบ 24 ชั่วโมงก็มาถึง อ.กุดชุม จ.ยโสธร เคลียร์งานในคืนวันนั้น แล้วเช้าวันรุ่งขึ้นก็เดินทางต่อ พี่วินิตและพี่พัธนันท์พาไปเที่ยววัดภูพลานสูง อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี มาดูกันครับว่าน่าไปเที่ยวมั๊ย

วัดอยู่ในป่า

ป้ายบอกความเป็นมา

รายละเอียดของเจดีย์

เจดีย์ที่ข้างในมีรอยพระพุทธบาท ยังสร้างไม่เสร็จ

บรรยากาศภายในเจดีย์

ผีเสื้อเยอะมาก

รอยพระพุทธบาท

   ใครอยู่แถวนี้มีเวลาก็ไปเที่ยวได้นะครับ ต้นไม้ร่มรื่นดี มีอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะครับ

ความเห็น

อุบล...ยังไม่ได้ไปเลย..รอบหน้าต้องแวะ....

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

:nonono: :sweating: :uhuhuh: ยินดีด้วยค่ะ ที่ได้ไปเที่ยว เปิดโลกทัศน์.ถ้ายังอยู่ที่อุบลฯ ก็แวะวันป่านานาชาติ ที่ อ.วารินทร์ชำราบ ด้วยซิคะ ร่มรื่น เช่นกันค่ะ (รักษาสุขภาพ ด้านการกินด้วยนะคะ.. มาต่างถิ่น)

:info:ตาม ผู้ใหญ่มาเที่ยว ยโสธร ค่ะ:happy:

โสทรมา ยโส  เที่ยวนี้ไม่ได้เจอกัน     เสียดาย   พี่วิอยากเจอ  แต่งานก็รุมทุกคน   ต่างคน  ต่างมีภารกิจ  ไว้โอกาสดีๆ  คงได้ต้อนรับกันนะ 

วัดนี้อยู่นาจะหลวย  ห่างเมือง 100กิโลค่ะ  อุบลเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่กว้างมาก  บางอำเภออยู่ไกล  ยังกะคนละจังหวัด   ป้าเล็กกับน้องแดง  อยู่คนละอำเภอ  ห่างกัน115กิโล

ตามไปเที่ยวยโสด้วย เรื่องเที่ยวนี่ชอบอ่ะ อิอิ เจย์ดีอลังการมากเลย แต่แปลกตรงที่ผีเสื้อทำไมมีแต่สีดำ แล้วทำไมเข้าไปอยู่ในนั้น ไม่ไปอยู่ที่ต้นไม้ดอกไม้ หรือแหล่งที่มีน้ำอยุ่ไกล้ๆ งง

พี่อ๊อดสสัยต้องชิมเสาดูแล้วว่ารสชาติเค็มเปล่า  เห็นเขาว่า (ไม่รู้เขาไหนแล้ว)ผีเสื้อชอบความเค็ม

สวยและแปลกตาดีค่ะ  แต่คนที่ทิ้งเงินในน้ำทำให้น้ำสกปรก  และทางวัดไม่มีตู้รับเงินบริจาคหรืออย่างไร  จึงต้องเอาเงินปาไปลอยน้ำเล่นอย่างนั้น  เสียดายอ่ะค่ะ

วัดทางเหนือและอีสานมักสวยเกือบทุกที

 วัดป่าน่าเที่ยว สงบ ร่มรื่นดี

สวัสดีค่ะ คุณโสทร - ไปวัดได้ทำบุญ แล้วได้เที่ยวด้วยแถมวัดอยู่ในป่า ทางเข้าวัดก็ร่มรืนด้วยต้นไม้สองข้างทาง เป็นทริปที่น่าสนใจมากๆๆเลยล่ะ วัดทางตอนเหนือสวยหลายๆวัดที่ไปมา เช่นจังแพร่ ฯล   :beg:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

หน้า