ความสุขบนกระดาษห่อเคย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      ผมเป็นคนที่มีนิสัยอย่างหนึ่งคือชอบหยิบเศษกระดาษที่ทิ้งเพ่นพ่านอยู่ตามที่ต่างๆหรือบางทีอาจจะเป็นกระดาษห่อขนมต่างๆที่ซื้อมากินขึ้นมาอ่านก่อนที่จะขยำทิ้งลงถังขยะไป เพราะว่าบางทีอาจจะทำให้เราได้ความรู้แนวคิดหรือปรัชญาดีๆมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ  อย่างเช่นวันนี้ได้เจอกระดาษแผ่นหนึ่งซึ่งเป็นกระดาษห่อเคย(กะปิ)ที่พิ่สาวทิ้งเอาไว้ตกปลิวอยู่ข้างถังขยะเลยหยิบขึ้นมาอ่านดูได้เจอข้อความหนึ่งที่เขียนเกี่ยวกับ "ความสุข" อ่านดูแล้วรู้สึกโดนใจและเห็นว่ามีประโยชน์จึงนำมาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านด้วย ลองอ่านกันดูครับ


       "ความสุขและความพอใจในชีวิตไม่ใช่ต้องเป็นเป้าหมายแต่เกิดจากการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายนั่นเอง คนที่จะมีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายไม่ใช่เพราะขาดแคลนต้องมีพอแก่ความจำเป็นแล้วหยุดที่ตรงนั้น ไม่เขยิบขั้นของความจำเป็นจนดูเหมือนว่าไม่มีที่สิ้นสุด


       อยู่อย่างเรียบง่ายคือ ไม่เป็นภาระแก่ไครไม่เบียดเบียนผู้อื่นรวมทั้งตัวเอง ผู้เป็นหนี้เป็นสินเป็นพวกเบียดเบียนตัวเอง"



       "ความสุข" ผมเชื่อว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของชีวิตทุกๆคน ผมคิดว่าการที่เราจะมีความสุขได้นั้นแท้จริงเป็นเรื่องง่ายๆ เราสามารถที่จะมีความสุขได้ทันทีโดยทีไม่จำเป็นต้องรอให้มี หรือได้มาซึ่งในสิ่งที่อยากได้หรืออยากเป็นเสียก่อนถึงจะมีความสุข เพราหากเราคิดอย่างนั้นชีวิตนี้ทั้งชีวิตเราอาจจะไม่มีความสุขเลยจนแก่ตาย เพราะความอยากหรือความต้องการของคนเราไม่เคยสิ้นสุดสักที.......


 



ความเห็น

คิดคล้ายๆอย่างนั้นค่ะ ความเรียบง่าย  ทำให้เรามีความสุขมาก

 

อยากขอบคุณกระดาษห่อเคยค่ะ...
...ความสุขเป็นสิ่งง่ายๆ และอยู่ในตัวเราเอง
แต่หลายคนกลับหาความสุขยังไม่พบ...
ดีใจด้วยกับคนที่พบความสุข (ที่เรียบง่าย / ใกล้ตัว)
:happy:. .:happy:

โดน...โดน...ซะแล้ว...:love:

มาโดนด้วยคน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ :admire2:

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ

ถูก ถูก ถูกต้อง :info: :info: นะค่ะ

:good-job:

สวัสดีค่ะ คุณYo - จำได้ตอนเด็กๆช่วงปิดเทอมได้กระดาษหนังสือพิมพ์มาจากพ่อเยอะมากเลย ก็คิดๆทำไรดีว๊า เลยคิดพับถุงกระดาษขาย  พอพับได้หลายร้อยใบเอาไปตลาดเดินขายซะงั้น ได้ตังค์มาซื้อขนมกิน พ่อบอกดีมากลูกใช้เวลาว่างให้มีค่า/ กระดาษเก่าๆถ้าใช้แล้วไม่ทิ้งสามารถนำมาใช้ได้อีก ได้หลายๆอย่างเลยล่ะ ขึ้นอยู่ที่คุณมีไอเดียอยากประดิษฐ์      :cheer3:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ทำเหมือนกันเลย  พี่ไม่คิดว่าจะมีคนสมัยใหม่ทำอย่างนี้อยู่อีก  สมัยเด็กๆพี่ขายก๋วยเตี๋ยวหลอด อ้อยควั่น กล้วยแขก ข้าวต้มผัด ช่วยแม่ขายมั่ง  ขายเองมั่งช่วงวันหยุดปิดเทอม  ทำมาแต่เล็กแต่น้อย  สมัยที่พี่เรียนจบพี่มีเงินในบัญชีเป็นแสนแล้วค่ะ ค่อยๆทำสะสมมาแต่เล็กแต่น้อย

สวัสดีค่ะ พี่ดาวเรือง - อ่ะน๊า เหมือนกันเลยหรือพี่  :embarrassed:  พอปีถัดมาปิดเทอมพ่อพาไปฝากเพื่อนพ่อที่โรงงานประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำงานประกอบชิ้นส่วนเข้าตัวเครื่อง พ่อจะสอนเสมอเงินไม่มาหาเรา ถ้าเราไม่ทำงาน ทุกปิดเทอมจะมีไรให้เล่นแถมได้ตังค์กินขนมอีก   :sweating:  

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

สุขจริงด้วย :admire:

ชีวืตที่เพียงพอ..

หน้า