ขุมเงิน ที่ 199 Hideaway

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ


วันนี้นำสมาชิกใหม่ที่สวน 199 Hideaway มาแนะนำตัวครับ


คุณบอยได้เคยเขียนบล๊อกไว้เมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ไปไถ่ชีวิตวัวมาคู่นึงเนื่องในวันเกิด ชื่อนังหนึ่งกับเจ้าวันดี จากสวนที่สวยเลี่ยมเรียบร้อย ก็กลายเป็นสวนหญ้า เพราะว่า เก็บหญ้าไว้ให้วัวกิน ดีกว่าตัดทิ้งให้สบายตาเจ้าของเฉยเฉย อิอิ


เลี้ยงไปเลี้ยงมาได้ประมาณ 8 เดือน นังหนึ่งก็ออกลูกมาตัวนึงชื่อเจ้าค้ำคูน ตอนนี้ค้ำคูนอายุครบขวบนึงแล้วหล่ะครับ หารู้ไม่ว่า ตอนไถ่ชีวิตมานังหนึ่งมีลูกติดท้องมาด้วยตัวนึงจากการผสมเทียม เป็นพันธ์ฝรั่งเศส ชาโรเล่ต์ (นังหนึ่งกับเจ้าวันดี เป็น ฮินดูบรามัน) อ่ะ เอารูปน้องคูนครบขวบมาให้ชม นี่กินหญ้าใน 199 Hideaway อย่างเดียวเลยครับ ไม่มีอาหารเสริม ไม่มีหัวนม หรืออะไรเลยแม้แต่น้อย




หลังจากค้ำคูนครบขวบได้ 20 วัน ก็ไปเจอลูกวัวนอนจมกองรกอยู่ที่กลางสวน ก็ไม่เคยรู้อีกเหมือนกันว่า ว่าเจ้าวันดีมันจ๊ะมีความสามารถ นับวันย้อนกลับไป 280 วัน ก็คิดว่า มันคงจะผสมกันตอนที่น้องคูนอายุได้ 3 เดือน ไม่มีวี่แววว่าเจ้าหนึ่งมันท้อง หรือทำท่าว่าจะตกลูก ผลปรากฏเป็นเจ้าตัวเลกข้างล่างนี่หล่ะครับ



ตัวนี้ชื่อ "ขุมเงิน" ครับ ขุมเงินก็เลยกลายเป็น ฮินดูบรามันแท้ๆ หน้าตาน่ารัก หูยาวสวยงามทีเดียว มาดูความซนอีกรูปนะครับ



ตอนนี้เข้าใกล้มากไม่ได้เพราะนังหนึ่งหวงลูกมาก ก็เลยได้ดูไกลไกลก่อนนะครับ ขุมเงินเป็นตัวเมียครับ ก็เลยทำให้บอยกังวลใจว่า ต่อไปเมื่อสมาชิกวัวเพิ่มมากขึ้นจะทำยังไงดี บอยต้องการให้มีวัวในสวนแค่ 5 ตัวเท่านั้นหล่ะครับ เพราะว่า หญ้า 40 ไร่น่าจะพอวัวแค่นี้ ทีนี้ถ้ามีตัวเมีย 2 ตัว จำนวนวัวก็ต้องเพิ่มปีละ 2 ตัว เลี้ยงไม่ไหวแน่นอนครับ


หน้าที่ของวัว 4 ตัวตอนนี้คือการเป็นเครื่องตัดหญ้ามีชีวิต แล้วก็เป็นเครื่องเติมปุ๋ยให้กับดิน แถมพาบรรดานกกระยาง นกเงือกเล็ก แล้วก็อีกสารพัดนกมาอยู่ในสวนนะครั


ก็เลยอยากจะบอกสมาชิกว่า ถ้าสมาชิกคนไหนที่รักสัตว์ แล้วก็อยากจะมีวัวไว้เป็นเครื่องตัดหญ้าในสวน แล้วก็ไม่คิดจะเอาไปขายฆ่า ปีหน้าเมื่อบอยมีสมาชิกวัวเพิ่มขึ้นกว่า 5 ตัว ก็พร้อมจะยกให้ไปเลี้ยงไว้ทำหน้าที่ปราบหญ้าอย่างพ่อแม่ลุกทั้ง 4 ตัวข้างล่างนี้นะครับ



รูปข้างล่างนี่ตอนนังหนึ่งกับเจ้าวันดี ออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ เอามาอาบน้ำอาบท่า ก่อนให้พระพรมน้ำมนต์ครับ 



ความเห็น

ยินดีด้วย กับวัตถุประสงค์ ที่ดี ในการเลื้ยงวัว ค่ะ -----ขอบคุณที่ให้ชมนะคะ

:cheer3: :cheer3: :cheer3:

สนใจน้องวัวมาเลี้ยงเจ้าค่ะ แต่น้องขอหาที่ปลูกหญ้าก่อง :admire2:

:nonono: จ๊ากกก  นานๆเข้าบ้านสวน  เจอสมช ใหม่เข้าแล้ว คะ:uhuhuh:   แต่วันดี นี้ ไท้-ไทย แต้ๆ คะ   ออ เป็นเครื่องตัดหญ้าชั้นเยี่ยมด้วยนะ

ยินดีด้วยค่ะกับสมาชิกใหม่ หน้าตาน่ารักจังค่ะ  :love: ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงน้องวัวนะคะ  กำลังมองหาที่เพื่อทำเกษตรเหมือนกันค่ะ

:cheer3: :cheer3:

ชีวืตที่เพียงพอ..

ผมอยากเลี้ยงสัตว์ ไว้ทานเอง แต่คงฆ่าไม่ สัตว์ที่เราเลี้ยงเองไม่ได้เหมือนกัน นะครับ ถ้ามีวัวเยอะ มากๆ แล้วคุณ จะทำอย่างไรต่อไป ครับ ผมรบกวนถามหาแนวคิดด้วยคนนะครับ

ไม่ต้องกังวลหรอกน้องตุ้ย  ป้าจำได้ว่าคุณบอยเลี้ยงวัวไว้ตัดหญ้า ที่ทางคุณบอยเธอเยอะ เลี้ยงไว้เท่าไหร่ก็เอาอยู่  ใช่ไหมคะคุณบอย

ป้าอ้อย

Laughingป้าอ้อย

ตกลงว่าคุณบอยมีลูกสองแล้วใช่ไหม

ป้าอ้อย

Laughingป้าอ้อย

ยินดีด้วยคะ ความเมตตากรุณาต่อสัตว์จะนำความสุขความเจริญมาให้ท่าน  ที่ 40 ไร่ คงเลี้ยงน้องวัว 10 กว่าตัวได้สบาย  แถมท่านจะได้ปุ๋ย และมวลสมาชิกมาเที่ยวสวนด้วย อย่ากังวลเลย อาจปรึกษาสัตวแพทย์ในการดูแลสุขภาพน้องวัว  ขี้วัวมีคนซื้อเขากรอกใส่ถุงเองไม่ต้องกังวล โมทนาบุญกับกุศลครั้งนี้ของท่านด้วย เมื่อก่อนที่บ้านเลี้ยงวัวแต่ปัจจุบันไม่มีที่สำหรับเลี้ยงเลยขายหมด

หน้า