บ้านสวนอะกาลิโก เริ่มแล้วนะ......คร๊าบบบบ เพื่อนๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง หลังจากเขียนบล็อกแนะนำตัวกับเพื่อนๆ สมาชิกไปเมื่อหลายเดือนก่อน หลังจากนั้นผมก็พยามยามล็อคอิน แต่ไม่สำเร็จ เวลาจะเข้า ต้องแจ้งว่าลืมรหัสผ่านตลอด (อันที่จริงผมจดรหัสผ่านไว้กันลืม แต่ก็เข้าไม่ได้จริงๆ) ถึงจะเข้ามาได้ แต่ก็ได้แค่เข้ามาเยี่ยมชม เพราะงานที่ต้องทำคนเดียว คิดว่าคราวนี้คงไม่มีข้อผิดพลาด ตั้งรหัสใหม่ (ที่จริงก็คงคลายของเดิม) แล้วจดแปะข้างฝาเลยครับ คงได้มีโอกาสเข้ามาเล่าเรื่องราว แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ ซะที ดีใจจริงๆ ครับ ช่วงที่หายไปผมมีโอกาสไปดูที่ที่ซื้อไว้เป็นประจำ อย่างน้อยก็เดือนละครัง ด้วยเหตุที่ว่าคนเช่าที่ปลูกอ้อยยังเหลือสัญญาเช่าปีนี้อีกหนึ่งปี ทำให้ผมใช้พื้นที่ของตัวเองได้น้อยมากๆ ใช้ได้เพียงขอบบ่อที่เจ้าของเดิมขุดไว้ตั้งแต่แรก เดือนนี้ฝนตกลงมาที่ไร่ตลอดเลย ผมเลยได้โอกาสพาต้นกล้าที่เพาะไว้มาสัมผัสผืนดินและเปลวแดดเป็นครั้งแรก 19 พ.ค. เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านผบ.ทบ. ครับ ถือเป็นวันฤกษ์งามยามดีซะเลย ออกจากกทม. แต่เช้ามืด เพื่อไปให้ถึงที่ที่จ.กำแพงเพชร ก่อนพระอาทิตย์จะแสดงแสงยานุภาพ ซึ่งจะทำให้ 2 เกษตรเกิน ไหม้เกรียมและอาจหมดกำลังใจเอาดื้อๆ 11 โมงกว่า ต้นมะขามเทศต้นสุดท้ายถูกปลูกเป็นที่เรียบร้อยด้วยมือของเธอ วันนี้ตั้งใจเอาต้นไม้มาให้เขาปลูกคนเดียวเลยครับ ผมมีหน้าที่ขุด ขุด ขุด และก็ขุด เท่านั้น เสร็จแล้วก็ชักชวนกันไปถวายสังฆทานที่วัดใกล้ๆ ไร่นั้นละครับ อิ่มบุญ แถมได้เหงื่อดีจริงๆ ครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด วันนี้ผมได้ปลูกต้นไม้ในใจคน (ที่ผมรัก) สำเร็จแล้วครับ ท่านผบ.ทบ. บอกมาคราวหน้าจะปลูกให้ได้ร้อยต้น...แล้วใครจะช่วยผมขุดละคร๊าบบบบบ

ความเห็น

:sweating: 100 ต้นเอง จิ๊บๆ :uhuhuh:

""

 

วิธีเขียน เหมือนคนอ่านหนังสือเยอะนะคะ อ่านแล้วสนุกดีค่ะ ถ้ามีภาพประกอบ ยิ่งแจ่มกว่านี้ :info:

ขอหวีนึงคับ :admire2: :admire2:

"what a wonderful world"

:sweating:นันท์ก็เคยเป็น ล๊อกอิน ให้ใช่ชื่อ หนุ่มบ้านนอกเลยค่ะ และตามด้วย พาสนับเบอร์ บทความน่าสนใจ ถ้ามีรูปด้วยน่าสนุกกว่านี้ค่ะ

ยินดีด้วยครับ กับการได้ปลูกต้นไม้ในใจคน

 

:cheer3: :cheer3: :cheer3: สู้ สู้ ค่ะ  เอาใจช่วย ค่ะ

:cheer3::cheer3::cheer3:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

ขอบคุณทุกคำติชมและกำลังใจที่ให้มา น้อมรับไว้ปรับปรุง อันดับแรก ผมก็อยากเอารูปมาลงให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะครับ อ่านแต่ตัวหนังสือ ปวดตับ เอ้ย ปวดตากันพอดี ยิ่งถ้าเป็นผู้สูงวัยด้วย ผมพยายามหาวิธีทำอยู่ครับ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนจะเมตตาบอกวิธี ก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ยอมรับว่าเป็นคนใช่คอมพิวเตอร์ไม่เก่ง ยังไงก็จะเอารูปมาลงให้ได้ดูกันนะครับ รอแป๊บนะ :sweating: :sweating:

"what a wonderful world"

จะรอชมภาพค่ะ ต้นไม้ในใจเจริญเติบโตแล้ว ต่อไปต้นไม้ในสวนคงเต็มพื้นที่ :uhuhuh: