ไว้อาลัยน้องเข้มแข็ง สุนัขผู้โชคร้าย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ออกข่าวทั้งวันเรื่อง น้องเข็มแข็ง สุนัขผู้โชคร้าย ถูกคนที่เรียกว่า มนุษย์ ในเครื่องแบบ ทำทารุณกรรมจนถึงแก่ความตาย เพราะไปกัดไก่ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ แถมยังห้ามไม่ให้ใครเข้ามาช่วยอีก และวางร่างของน้องไว้ข้าง สุ่มไก่ เพื่อเป็นการประจาน

สุนัขไม่รู้หรอกค่ะ ว่าสิ่งไหนผิด สิ่งไหนไม่ควรกระทำ สุนัขไม่ได้มีมันสมองเหมือนคน เจ้าของก็ไม่มี หรือ ถ้ามี ก็อาจจะทอดทิ้ง มีชีวิตต้องร่อนเร่หาอาหารอดมื้อ กินมื้อไปวันๆ น่าสงสารเหลือเกิน แต่....คนมีมันสมอง มีสองมือ มีการศึกษา การกระทำของน้องอาจจะไม่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ไม่ถูกต้องยิ่งกว่า คือ การลงโทษที่แสนป่าเถื่อน รุนแรง ไร้มนุษยธรรม

เชิญดูคลิปต่อไปนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ของคนที่คิดจะมีสัตว์เีลี้ยงนะคะ ถ้าเลี้ยง ต้องเลี้ยงให้ตลอด อย่าทอดทิ้งเค้า เค้าต้องอยู่อย่างหวาดผวา ไร้ซึ่งเจ้าของคอยปกป้อง

 ภาพไม่สามารถมาลงได้ เพราะบางคนอาจจะรู้สึกสยดสยอง รายละเอียด ติดตามได้ตามลิ้งค์นี้นะคะ กลุ่มผู้รักสัตว์เเห่งพันธุ์ทิพย์ได้เอามาลงไว้ ขอให้วิญญานน้องเข้มแข็งไปสู่สุขคติ เกิดในชาติพบที่ดี อย่าได้เจอกับเรื่องราวอย่างนี้อีกเลย...

http://tv.ohozaa.com/hourly-rerun/3/2012-06-15/07/

 

ความเห็น

ผมใจอ่อน ไม่กล้าดู..


 

Smile งั้นอย่าดูค่ะ เดี๋ยวนอนไม่หลับ  แค่มีใจเมตตาสงสารบ้าง ก็พอเเล้ว

น้อยไม่เลี้ยงสัตวืทุกชนิด เพราะเมื่อเลี้ยงแล้วเกิดความผูกพัน...และรู้ว่าไม่สามารถเลี้ยงดูเค้าได้ดีพอ...ขอหยอกเล่นและพลอยชื่นมชมของคนอื่น..สุขใจกว่า...

ชีวืตที่เพียงพอ..

รักแบบที่ไม่ต้องการเป็นเจ้าของ

เห้นก่อนหน้านี้แล้ว เศร้าใจค่ะ :crying2:

พี่เศร้า แต่หนูโคตะระเศร้าเลย

 ความโกรธเป็นเรื่องอันตรายสำหรับทุกคน ใครที่ใจร้อนต้องฝึกความอดกลั้นไว้ให้มาก

หมาข้างบ้านก็เข้ามากัดไก่่ตายไป 2 ตัว แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมัน มันคงไม่รู้เรื่องมากนักหรอก เราก็แก้โดยเลิกเลี้ยงไก่ มันก็ไม่มาอีก

ไม่กล้าคลิกดูเหมือนกัน ที่บ้านก็เลี้ยงหมา มันก็ดีน๊ะรักเจ้าของด้วย:desperate:

  บ้านผมเลี้ยงไว้สามตัว สามสายพันธ์ ครับ ลูก ๆ รักสนิทใจ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

หน้า