น้องกาก้ามาบ้านป้าเล็ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์

น้องกาก้า  มากัน3คน  พ่อแม่ลูก

พ่อลูกสนใจลูกฟักข้าว  เหลืออยู่ลูกเดียวที่ใกล้ตา  นอกนั้น  อยู่บนยอดมะม่วงสูง20เมตร

ของฝากครึ่งกะบะ  อีฟขนลงคนเดียว    ตั้งแต่พริกม่วง   คุณนายตื่นสายดอกใหญ่สีม่วงอ่อน  สีเหลืองไส้แดง  สีขาวมีไส้ใบกลม   โกฎจุฬา  น้ำเต้าจุกเล็ก   ฟักหอม   เยอะยังคะ  ยังไม่หมดค่ะ  แต่ที่เหลือก็คือว่า  เป็นต้นที่ป้าเล็กจำชื่อไม่ได้   ปลูกแล้วค่ะ  เมื่อเช้า  โดยเฉพาะคุณนาย  แบบว่า  อยากได้มากกกก   ขอเวลา15วัน  ส่งการบ้านให้ดู  ไม่ใช่ไรหรอก  คนที่เขาชอบคุณนายตื่นสาย  รออยู่หลายคน  จนทำไม่ทัน  ร้านค้าก็มาบอกว่า  มีเวลาก็ทำให้หน่อยนะ  ให้กระถางละ15บาท  50กระถางก็รับ  ป้าเล็กก็ค่ะๆๆ  แต่ว่า  ทำไม่ทัน  ของฝากที่แลกกลับไปก็เป็น  เมล็ดฟักข้าวหยดน้ำ  น้ำเต้าเซียน  น้ำเต้าขวด  กล้วยหอมเขียวเตี้ย   กล้วยเล็บมือนาง 

พาไปดูสวนแปลง2  กำลังโทรมค่ะ  เอาเถารุ่นแรกออก  อีฟว่า  ถั่วแปบม่วงยังอยู่  ป้าเล็กก็อ้าว..ไม่เห็น  ตอนนี้บ้านย่าวรรณกำลังดกค่ะ  แต่หน้าฝนเก็บเมล็ดยากมากกก   ต้องปล่อยให้ร่วง  เก็บมาก็ไม่ดี  งอกบ้าง  ขึ้นราบ้าง

อีฟกำลังดู  กระเจี๊ยบเขียว  กับ  มะตูมซาอุของป้าหน่อย  ตอนนี้กำลังมีลูกสุกค่ะ  แต่หน้าฝนก็เหมือนเดิมค่ะเก็บไม่ได้   นอกจากเก็บเพาะเอง

ยินดีกับการได้พบกัน แหม..ชมพูชนกันอีกต่างหาก   นับแต่นี้ไป  ป้าเล็กเริ่มมีวันหยุดแล้วค่ะ  บ้านนี้ก็ยินดีต้อนรับ  สมาชิก  ทั้งนอกเวบและในเวบ  ถ้าถามว่าเหนื่อยมั้ย  เหนื่อยค่ะ แต่ก็ยินดีที่จะต้อนรับสมาชิกที่ติดตามอ่านบล็อกป้าเล็ก  มากขึ้นเรื่อยๆ  รับโทรศัพท์  วันละเกิน10สาย  เปิดแฮนฟรีค่ะ   แนบหูไม่ไหวแล้ว  ช่วงนี้  ผู้ที่ติดตามอ่านและสอบถามก็จะเป็นเรื่อง  ฟักข้าว คุณนายตื่นสาย  น้ำว้าไส้เหลือง  น้ำเต้า  ทานตะวัน  อัญชันม่วงอ่อน    มะรุมเนื้อ  มะเขือยักษ์ ก็โทรเข้ามาสอบถามตามความสนใจของแต่ละบุคคล

 

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านบล็อกป้าเล็ก

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

ยินดีต้อนรับค่ะน้องภา   อุบลต้อนรับกันสบายๆค่ะ  ถ้ามาเป็นคณะ  จะบอกว่าตอนนี้  บ้านย่าวรรณ  ปรับปรุงเกือบเสร็จแล้วค่ะ  กว้างขึ้นเยอะ 

อบอุ่น อีกแล้ว ขอฝากมากมายแล้ว  :embarrassed:

ชอบตรงของฝากนี่แหละ :uhuhuh:

ป้าเล็กวันนี้วันอังคาร...เอาไปอีก 1 ชมพู

 

 

น้องกาก้า โตขึ้นเยอะเลย น่ารักๆๆๆๆๆ

 


ผอมเพรียว หุ่นดีขึ้นเยอะเลย  :love:

""

 

รูปนี้ผ่่านการคัดสรร  คัดแล้วคัดอีก ผ่านการบีบอัดและตกแต่ง ผ่านๆๆๆ

:love: อิอิอิ  สงสัยอยากออกจากแก๊งอ้วนแล้วสิ

เอ้ย!...ภาพลวงตาจ้า....เก๋าเพิ่มไขมันขึ้นอีก 5 กก.  ตาจะปิดแล้ว...5555  เก๋า..โลเทค...เทคโนโลยี่ชั้นสูง..ใช้ไม่เป็น..:crying2:

แม่นบ่.......

ขนาดลูกชายขาพาดคีย์บอร์ด คอมเหรอซำบายมากสำหรับน้องโต๋  

แล้วแม่ล่ะจะไฮเทค  ขนาดไหน

 

:crying2:    แบร่ะ!!!!..เอาไปคอมพ์ฮ้างไปวัดสวนแก้วยังล่ะ..น้องพร..

น่าสงสารคนในภาพเนาะ...ถูกรุม..เอ้ย...ถูกชม  ป่านนี้ ถ้าจะยิ้มแป้น

หน้า