สิ่งที่ได้.....,

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาจจะเหมือนกับหลายๆคน ที่เข้าเวปนี้โดยบังเอิญ  จากความไม่ได้ตั้งใจกลายเป็นความพยายามที่จะสมัครเป็นสมาชิก ใช้เวลานานมากเพราะใช้ระบบไม่เป็น เมื่อเป็นสามชิกของเวปนี้ได้แล้ว ก็ติดเหมือนกัน  วันไหนไม่ได้มารู้สึกเหมือนขาดอะไรไป  บ้างครั้งไม่ได้ Log in แต่ก็วนเวียนอยู่ในนี้แหละ

สิ่งแรกที่ได้ คือความรู้  จากที่ไม่เคยรู้จักพืชผักแปลกๆ ก็ได้รู้  จากที่เคยเห็นต้นไม้ ต้นหญ้าทั่วๆ ไม่รู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร มองเขาเป็นเพียงวัชพืช ก็ได้รู้จากเวปนี้ว่าประโยชน์ของวัชพืชมีมากมาย และได้รู้เรื่องอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

สิ่งที่สอง คือความกล้า  กล้าที่จะลงมือทำ บ้านฉันเป็นทาวส์เฮ้าส์หลังเล็กๆ พื้นดินสักคืบก็ไม่มี แล้วจะปลูกต้นไม้อย่างไรหว่า  เข้าเวปนี้หลายคนปลูกในกระถาง  แล้วฉันจะเอากระถางตั้งตรงไหนละ พื้นที่หน้าบ้านมีแค่ สองตารางเมตรเอง  แต่เอาก็เอาวะ คนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้สิ  แล้วก็เริ่มปลูกในกระถาง  แล้วจะปลูกอะไรละ 

สิ่งที่สาม  ได้รับน้ำใจจากสมาชิกบ้านนี้ ส่งเม็ดพันธุ์มาให้มากมาย มาจากบ้านใกล้ไกล เมื่อฉันลงมือปลูกได้ผลบ้างไม่ได้บ้าง ทั้งกำลังใจและคำชี้แนะก็ยังมีมาให้เสมอๆ

สิ่งที่สี มิตรภาพ จากคนที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า กลับมาเยี่ยมเยือนกันถึงบ้าน และอนุญาต ให้เราไปเที่ยวบ้านเขา อะไรจะมีขนาดนี้ ไม่เคยเจอที่ไหนก็ได้พบเจอที่นี้ การแสดงออกของฉันอาจจะไม่มีมากนัก  แต่ขอบอกว่ามันอยู่ข้างในใจพองคับแน่อกดีใจสุดๆๆๆๆๆๆLaughing ขอบคุณจริงๆ


สิ่งที่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบ และ ฯลฯ อีกมากมายที่บรรยายไม่หมด 

ขอบคุณ ผญ.โสทร ที่ให้พื้นที่นี้  คุณแจ้วที่ให้กินข้าวสังข์หยดเป็นครั้งแรก

คุณแก้ว กุ๊ก กิีก ที่ให้เม็ดพันธุ์มากมาย

คุณวิศิษฐ์ แห่งบ้านนายูงที่ให้รู้จักผักกาดฮิ่น และผักอื่นๆที่ไม่เคยรู้จัก

เจ้โส  ให้ได้รู้จักว่ามะเขือกินใบก็มี

คุณประเทือง ให้ดอกฮอลลี่ฮอคแสนสวย ที่ไม่คิดว่าฉันจะปลูกรอด

คุณตุ้ย  สอนให้รู้ว่าวิธีการหมักผลไม้ เอ็นไซค์จากผลไม้ทำอย่างไรมีประโยชน์อย่างไร และยังแถมเม็ดพืชผักต่างประเทศมากมาย  ปลูกไปแล้วไม่รอดก็มี ที่ยังไม่ปลูกก็มี 

พี่หยอย  ให้เม็ดฝ้าย ที่อยากได้แต่ปลูกแล้วไม่รอดต้องขอโทษคุณครู เดี๋ยวจะลองใหม่ยังมีเม็ดเหลืออยู่คะ

น้องแดง อุบล ให้มากกว่าใคร ให้แรงบันดาลใจสูงสุด ให้เม็ดพันธุ์ที่ฉันยังไม่มีเวลาลงเพาะกล้า แต่ตอนนี้เตรียมดินแล้วนะ

ป้าเล็ก  คนสวยทั้งน้ำใจงาม ให้สิ่งที่เห็นสวยงามในบล็อกนี้ คุณนายตื่นสายและเม็ดพันธุ์มากมาย เต็มบ้านไปหมด ป้าเล็กนี้แหละเป็นแรงบันดาลใจทำให้ฉันกล้าปลูกผักในกระถาง  กล้าคิดที่จะปลูกต้นไม้ทั้งที่ไม่มีที่ดินเลย เป็นแหล่งเมล็ดพันธุ์ที่ฉันจะหาสิ่งที่ฉันอยากได้เสมอๆ ขอเกาะติดป้าเล็กตลอดกาล อิอิอิ

บรรยายอย่างไรก็ไม่หมดเพราะฉันได้ สิ่งต่างๆมากมายจากเวปนี้ ขอบคุณน้ำใจของพี่เสิน พี่เก้ ท่านวรพจน์ นายลำใย คุณยุพิน คุณสายพิน แม่น้องข้าวโอ๊ต น้องแพรวา พี่แซม คุณพัฒน์ น้องเคลือ น้องบุญภา พ่อน้องออม คุณจุ้ย คุณเอก คุณนิตย์ ถึงแม้หลายท่านจะไม่คอยแวะมาแต่ขอบอกว่าฉันคิดถึงทุกคนเสมอ ขอบคุณจริงๆ และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยถึง แต่ขอบอกว่าคิดถึงนะ

จากสมาชิกถาวรตลอดกาล

ป้าต่าย



ความเห็น

คำบรรยาย ไม่อาจเขียนได้หมดใช่มั๊ยคะป้าต่าย

ถูกต้อง  คิดได้แต่เขียนไม่ออกจริงๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

มีความสุขไปกับป้าต่าย ด้วยครับ สมัยนี้ผมหมักหนักเลยครับพวกเครื่องดื่มโพไบโอติก เชื้อบางตัวที่ใช้สร้าง โคคิวเทน ไวตามิน บีรวม และ ช่วยย่อยสารอาหารในพืชที่เราย่อยไม่ได้ ด้วยครับ น้ำหมักผลไม้เอ็มไซด์ดื่มน้อยลงแล้ว ตอนนี้หมักผลไม้ จาก เชื้อทิบิคอส แทน ยังไงมีเวลาจะ เขียนบล็อกคุยกัน ครับ

เดี๋ยวคอยลอกสูตรอีก ชอบๆๆๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สวยจัง  เยอะด้วย  ดกด้วย   โอ้...อยากขอคืนสักครึ่ง :uhuhuh:

ได้เลย  ตอนนี้เพาะไว้เพียบ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

คุณนายฯ สวยมากเลย :admire2:

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

สวยๆ แบบนี้แหละป้าเล็กให้มา

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ยินดีกับป้าต่ายด้วยค่ะ :bye:

 

 

:cute: :cute: :cute:

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

หน้า