..... ที่บ้านเมื่อวันก่อน .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

เมื่อวันก่อนเปิดหน้าต่าง(คาราวาณน้อย)ออกมา แสงแดดเจิดจ้าจนตาหยีรีบสาดเข้ามาอย่างเร็ว เพิ่งจะเจ็ดโมงเช้าเท่านั้น วันนี้คงเป็นวันดีที่อากาศอุ่นๆ แอบนึกดีใจแต่พอมองไปที่พื้น อั้ยย๊ะ..ขาวโพลนไปหมดน้ำค้างแข็งลงมากกว่าที่เคย ตายละหวา ต้นไม้ที่ปลูกๆไว้จะรอดมั้ยเนี่ย รีบจัดการธุระส่วนตัวใส่เสื้อผ้าอย่างหนา(หลายชั้น)พร้อมหมวกไอ้โม่งกันแสบจมูก ถุงน่องสามชั้นบวกถุงเท้าหนาๆแบบนุ่มพองอีกสองชั้นในรองเท้าบู๊ทแต่ยังเอาไม่อยู่ ความเย็นจากพื้นกัดทะลุเข้ามาได้จนเจ็บเท้า มิน่าถึงขาวโพลนไปหมดแบบนี้ ระหว่างเดินกระย่องกระแย่ง สะบัดมือไปสะบัดมาเพราะความหนาว เดินหาถ่ายรูปมาฝากกันยิ่งเห็นว่า ธรรมชาติช่างไม่สมดุลย์หนาวขนาดนี้ แต่กลับแดดออกร้อนแรงส่องทะลุเสื้อผ้าเข้ามาจนแสบเนื้อ 

ต้นมะกอกใกล้แปลงผัก

บ้านหลังเขียว(กรีนเฮ้าส์)

ตายแน่

ต้นมะนาวจะรอดมั้ยเนี่ย

ต้นคริสมาสไปซะแล้ว

มะกอกหลอกนก ก็เย็นเจี๊ยบ

ทำฝาปิดช่วยกันน้ำค้าง จะไหวมั้ยเนี่ย

 

สุดท้ายเป็นความในใจที่ข้องใจและไม่สบายใจมาก เพราะหลายครั้งที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นที่ต้อนรับจากเพื่อนสมาชิกหลายๆท่าน หากว่าได้ทำอะไรที่ทำให้เพื่อนๆระคายใจต้องขออภัยด้วยค่ะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันนะค๊ะ

ความเห็น

สวัสดีคะคูณนัท หายไปหลายวันสบายดีนะคะ เอ้าทําไมคูณนัทอย่าคิดมากเลยคะ ทูกๆคนก็มืทั้งคนรักและคนชังไม่ต้องคิดมากคะ เป็นกํารังใจให้สู้นะคะ

ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจค่ะคุณนิภา สงสัยว่านัทจะจิตตก..รูปโปรไฟล์ใหม่สวยเก๋มากค่ะ ชอบๆ

-ใจเย็นๆนะ บางทีเื่พื่อนๆอาจไม่ว่าง อาจชอบไม่เหมือนกัน ฯลฯ สำหรับผมปีนี้โชคดีเยอะหน่อยเช่น ทีวีที่ใช้มาหลายปีเสีย(พอ)ดี พริ้นเตอร์เสีย(พอ)ดี มอเตอร์ไซค์เสีย(พอ)ดี โทรศัพท์มือถือเสีย(พอ)ดีเลยทำให้ไม่ค่อยอารมณ์ที่จะเข้ามาอ่านหรือแสดงความเห็น อยากทำนั่นทำนี่ก็ไม่มีอารมณ์ 

-ผมสังเกตุว่าเพื่อนหายไปจากหน้าจอหลายคนอาจมีภาระกิจที่ต้องทำ ตัวผมเองก็ไม่มีเรื่องราวที่จะบอกเล่าก็เลยเงียบไป

-ขอบคุณ คุณนัทมากที่ส่งเมล็ดพันธ์มาให้ครับ 

-ดูและอ่านบล๊อกนี้แล้วอากาศแย่จัง แต่มันเป็นเรื่องของธรรมชาติที่หลีกไม่พ้น มนุษย์และต้นไม้ต้องต่อสู้และปรับตัวไม่ว่าสิ่งแวดล้อมจะเป็นยังไง บางทีเวลาไม่สบายใจหรือท้อแท้มันจะส่งผลให้ร่างกายแย่ตามไปด้วยยิ่งอากาศแย่ๆอยู่ด้วย ยังไงๆดูแลสุขภาพด้วยนะครับ 

- เพื่อนหลายท่านแอบเล่นในเวลางาน

- เพื่อนหลายท่านเห็นคุณนัทสบายดีแล้วก็เลยอ่านเฉยๆ

- เพื่อนหลายท่านหยุดยาวไม่ได้เข้ามาเล่น; พอกลับมาทำงานก็งานยุ่งมากครับ

ส่วนตัวผมก็งานยุ่งมากครับ แอบเข้ามาดูทางมือถือ ไม่ได้ล็อกอินทาง PC เข้าทางมือถือมันพิมพ์ลำบากครับ

แต่ตอนนี้เลยล็อกอินผ่าน PC เข้ามาใช้งานครับเลยพิมพ์ได้เยอะหน่อย

ปล. แอบคิดอะไรหลายๆอย่างคล้ายพี่อินเนียร์ เลยอาศัยพิมพ์ต่อท้ายด้วยบ่อยๆครับ

ขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจค่ะคุณคิม จะพยามไม่ฟุ้งซ่านไปเรื่อยเปื่อยแบบนี้อีก ขอบคุณมากๆนะค๊ะ 

ขอต่อท้ายพี่อินเนียร์อีกคน ไม่รู้ว่าที่คุณนัทรู้สึกนั้นเจออะไรมา แต่ก็ยังเป็ฺนกำลังใจให้เหมือนเดิม คนเราไม่อาจจะำทำอะไรถูกใจคนทุกคนได้ ตัวอารีย์เอง ก็ไม่รู้ว่าใครรักเรา ใครไม่ชอบเรา แต่คนที่รักเราเขาก็คงจะมาพูดคุยทักทายเรา ให้กำลังใจกัน คนที่เขาไม่สนใจเรา หรือไม่ชอบเราก็เขาก็เฉย ๆ หรือไม่อ่านเลย หรือไม่ทักทาย แต่บางคนก็อาจจะมาให้ข้อคิด หรือมีความเห็นแย้งกับเรา แบบนี้ก็ต้องขอบคุณเขาที่ทำให้เราได้แง่คิดหลากหลาย ได้มีสติ บางครั้งช่วงชีวิตเรา แม้แต่ตัวอารีย์เอง ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เจอเรื่องราวที่กระทบกับการดำเนินชีวิตหลายเรื่อง ท้อแท้ เหนื่อยล้า จริงอย่างที่พี่อินเนียร์บอกว่า เมื่อสภาพจิตใจเราไม่ดี สุขภาพร่างกายก็พลอยแย่ไปด้วย ช่วงนั้นร่างกายก็แย่จริง ๆ ค่ะ ไม่อยากได้ ไม่อยากทำอะไรซักอย่าง แม้แต่เรื่องถักโครเชที่ชอบนักหนา ว่างไม่ได้ต้องนำมาถัก ก็ยังปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น ได้แค่หมวกถวายพระเสร็จก็หยุดยาวเลย เรื่องปลูกต้นไม้ก็หยุดเหมือนกัน เพิ่งมาเริ่มตอนที่อะไรทั้งหลายเริ่มคลี่คลายลงนี่ล่ะค่ะ และอย่างที่เคยบอกว่าที่ยังทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไปคือการที่ได้เข้ามาอ่านบล็อกของเพื่อน ๆ ที่นี่ ได้พูดคุยกับเพื่อนทางเฟชบุ๊ค ได้กำลังใจจากครอบครัวนี่สำคัญ ชีวิตจึงดำเนินต่อไปได้ค่ะ สู้นะคะ อย่าท้อ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เห็นน้ำค้างแข็งแบบนี้ ถ้าอยู่บ้านเรา เรียกแม่คนิ๊ง บ้านเราคนนิยมไปชมแม่คนิ๊งกัน แต่คุณนัทไม่ต้องออกไปไหนเลย เปิดหน้าต่างมาก็เจอเลย แต่หนาวแบบนี้ไม่ไหวค่ะ ท้อ

 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

แม่คนึ้งชื่อเพราะมากๆ ทำให้คิดถึงสาวๆดีดดิ้นๆ ยังไงไม่รู้ค่ะคุณอารีย์ ใครหนอช่างตั้ง นัทเองเวลาต้นไม้กำลังจะตายหดหู่มากค่ะ เมื่อไหร่จะอากาศแจ่มๆสักทีไม่รู้เนอะ

ขอบคุณมากๆสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะค๊ะอ่านแล้วรู้สึกดีและมีกำลังใจมาก จะพยามไม่เป็นแบบนี้อีก คุณอารีย์ว่านัทกำลังย่างเข้าสู่ช่วงวัยทอง ฮอร์โมนแปรปรวนรึเปล่าเนี่ย...ขอเป็นกำลังใจให้คุณอารีย์เช่นกัน มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงค๊า

ขอบคุณคุณอินเนียร์มากๆ และก็ขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจกันไปหมด จะพยามไม่คิดมาก ส่วนเมล็ดด้วยความยินดีค่ะได้ลองเพาะดูรึยังค๊ะ คุณอ้อยหวานเพาะขึ้นแล้วน๊า ส่วนธรรมชาติวันนี้ฝนตกตั้งแต่ตีสี่ ตอนนี้ตกปรอยๆไม่รู้ว่าสายๆจะเป้นยังไง มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงนะค๊ะ

หน้า