ย้ายฐานการปลูกใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

เป็นภาพช่างกำลังเจาะน้ำบาดาลครับ หลังจากถมที่ได้ สิ่งแรกที่ผมนึกถึงคือน้ำสำหรับรดต้นไม้ ถึงแม้ด้านหน้าของที่แห่งใหม่จะมีท่อประปาส่วนภูมิภาคผ่าน แต่ผมยังไม่ได้ทำเรื่องขอ เนื่องจากยังไม่มีบ้าน หรือถ้าขอแบบชั่วคราวก็ราคาค่อนข้างแพง เลยตัดสินใจเจาะน้ำบาดาลใช้ไปพลางๆ ก่อน

หลังจากเจาะเสร็จก็ให้ช่างใส่ปั๊มมือให้ เวลาสูบน้ำก็ใช้วิธีดึงขึ้นดึงลง ตอนนี้ต้นไม้ยังมีไม่เยอะจึงใช้วิธีนี้ได้ แต่ถ้ามีต้นไม้มากขึ้น ผมต้องเปลี่ยนเป็นปั๊มแบบมีมอเตอร์ช่วย ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย

ที่ดินแห่งนี้ ผมเพิ่งซื้อได้ไม่นาน ด้วยใจที่อยากปลูกต้นไม้จึงตัดสินใจซื้อไว้ ที่ชอบเพราะว่าเป็นที่ที่ไม่ไกลจากที่ทำงานมากนัก ใช้เวลาขับรถไม่ถึง 5 นาที และที่บริเวณข้างๆ ก็ยังมีต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นอยู่ จริงๆ แล้ว ผมเคยฝันอยากมีพื้นที่ปลูกต้นไม้ซัก 10 ไร่ แต่ตอนนี้แค่ 100 ตาราวา ก็หนักเอาการแล้วครับ

งานแรกที่ทำคือถมที่เพิ่มนิดหน่อย เนื่องจากเจ้าของเดิมได้ถมบางส่วนแล้ว

ซื้อไม้ยูคามาประมาณ 1000 บาท เพื่อทำรั้วชั่วคราวไว้ก่อน จากประสบการณ์น่าจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี แล้วค่อยว่ากันไหม

หลังจากทำรั้วแล้ว ก็เริ่มปลูกต้นไม้ครับ ที่ปลูกไปแล้ว ส่วนใหญ่เป็นไม้ประดับครับ เช่น จันทร์ผา ชงโค ไผ่ศรีสุข คริสติน่า บานบุรี และหมาก ซึ่งพวกนี้ผมปลูกไว้บริเวณด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเน้นพวกผลไม้ และพืชผัก แต่คงปลูกได้ไม่มาก เนื่องจากที่ค่อนข้างแคบ อาจจะได้ชนิดละต้น ผมตั้งใจจะเน้นชนิดมากกว่าจำนวนครับ ให้หลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนสวนบ้านดิน ผมจะกลับไปดูแลในช่วงวันหยุด ในวันปกติ ช่วงเย็นหลังจากเลิกงานแล้ว ผมก็จะมาที่นี่่ ซึ่งเป็นฐานการปลูกพืชแห่งใหม่ของผม ... หากมีความก้าวหน้าเพิ่มเติม ผมจะนำมาฝากเพื่อนสมาชิกอีกครับ

 

ความเห็น

รอชมต่อไปค่ะ^___^

""

 

ได้น้ำ และได้เครื่องออกกำลังกายไปด้วย

 

เก่งจังครับ ทำรั้วเอง ผมจะทำอยู่เหมือนกันครับ แต่คงจะจ้างทำให้แน่นหนา เพราะว่าหลักเขตของผมมันมีของ เดินเองได้

ยินดีด้วยค่ะ--สร้างมากับมือ ภูมิใจนะคะ

ตัดสินใจฉับไวดีค่ะ รอชมฐานใหม่อีก

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

มาเป็นกำลังใจให้ครับ จะรอชมผลงานนะครับ

ยินดีด้วยนะค๊ะ จะรอชมความคืบหน้าต่อไปค่ะ

  อยากมีบ่อบาดาลสักลูก แตค่าใช้จ่ายแพงเหลือเหตุ  ห้าหมื่นยังไม่ได้ใช้น้ำเลยครับ


  มีน้ำใช้แล้วอะไรก็ไม่ยากรอชมตอนต่อไปครับผม

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ