...... ความคืบหน้า .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     นานมากที่ไม่ได้อัพบล๊อก เพราะแทบจะไม่มีอะไรคืบหน้าจากครั้งล่าสุด ห้องน้ำยังไม่เสร็จ แต่ก็ใกล้ความจริง 

หวังว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้น่าจะเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นจะได้เริ่มทำห้องสุขาต่อ อากาศโดยทั่วๆไปตอนนี้เริ่มอุ่นขึ้น 

นัทเห็นชาวบ้านแถบๆนี้เริ่มกลับหน้าดิน เตรียมเพาะปลูกกันแล้ว แบบนี้อีกไม่นานคงได้เริ่มลงมือปลูกผักไว้กินเองกับเค๊า

บ้าง ระหว่างที่รอช่วงนี้นัทก็หาถ่ายรูปนก ต้นไม้ไปวันๆ ที่น่าดีใจคือตอนนี้มี นกนางแบบ นายแบบมาให้นัทได้ถ่ายรูปกัน 

ทุกวัน ลองมาดูกันว่าหน้าตาเป็นยังไงกันบ้าง เริ่มจากขาประจำ ในวันที่ฝนตก ตัวนี้ค่อนข้างคุ้นเคยบางครั้งนัทพูดก็เฉย 

ไม่ตกใจรีบบินหนีไปเหมือนตัวอื่นๆ

 

                                  Robin ตัวนี้มาบ่อยกว่าเพื่อน ส่วนตัวอื่นๆนานๆจะมาสักครั้ง 

 

                                                        ตัวนี้ก็มาบ่อยและชอบไล่ตัวอื่นๆเวลาตัวเองจะมากินอาหาร 

 แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า นักเลงของเราเจอของจริง..ตัวนี้ดุกว่ามาถึงตีปีกไล่ตัวอื่นไปหมด นัทยังไม่รู้ว่าเป็นนกอะไร แต่ไม่ได้มีรังอยู่แถวๆนี้เวลามาจะบินมากันเป็นกลุ่ม และเร็วมากๆ โฉบหยิบอาหารแล้วก็ไป อีกหน่อยถ้าเริ่มคุ้น อาจมีโอกาสถ่ายรูปได้มากขึ้น 

                                             ส่วนตัวนี้คุ้นมากลงไปนั่งกินในกล่องอย่างสบายใจ ไม่รีบร้อน..ฮ่าๆ 

 ทีนี้มาถึงปัญหาบ้าง ก่อนหน้านี้มาลมพายุเข้า หลังคา บ้านเขียวล้มเสียหาย ที่ทำให้เสียความรู้สึกเสียใจและเสียดายที่สุดก็คือมีหนูเข้าไปกัดทำลายของที่เก็บเอาไว้ในตัวบ้าน เดาว่าต้องตัวใหญ่มาก เพราะกัดกระเป๋าเดินทางได้ย่อยยับขนาดนี้ 

 

 

 ข้าวของเสียหายแยะมากเพราะโดนกัดแทบทุกกล่องทุกตู้พลาสติก แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากหาทางแก้ปัญหาเฉพาะด้วยการเอาซีเมนต์บล๊อกมาตั้งเป็นกำแพง แล้วใช้ลวดตาข่ายที่ซื้อเตรียมไว้กันกระต่ายคลุมข้างบน หวังว่าคงแก้ปัญหาได้ 

 

สรุปว่าถึงจะเพิ่งมาอยู่แค่สองเดือนกว่า แต่ก็เจอกับปัญหามากมายหลายอย่าง ได้แต่หวังว่าเมื่อมีความคุ้นเคยและจับทางถูก ปัญหาต่างๆจะลดน้อยลง 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันมีความสุขมากๆนะค๊ะ

ความเห็น

ดีจังมีนกมาให้ดูแล้ว น่ารักมากๆค่ะคุณนัท ชอบทุกตัวเลย อยากจะบอกว่า
..ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้ทุกข์ หรือเสียใจ...สู้..สู้..ค่ะ

 

ขอบคุณมากๆค่ะคุณอ้อยหวาน สำหรับข้อคิด จะพยามคิดให้ได้ตาที่บอก ส่วนนกมีหลายขนิดมาก แต่นัทยังถ่ายรูปเค๊าไม่ค่อยทัน เพราะว่ามาไว ไปไว หยิบกล้องขึ้นมาก็บินหนีไปซะแล้ว ดีใจที่คุณอ้อยหวานชอบค่ะ 

นกน่ารักทั้งนั้นเลย บางตัวเศร้า บางตัวร้องไห้ ในบ้านใหญ่นี้ไม่เห็นนกร้องไห้นะคะ รูปด้านล่าง แก้ไขไม่ได้แล้วมันกัดแทะไปแล้ว  สู้ๆนะเอาใหม่

 

 

 

ขอบคุณมากๆค่ะคุณป้าเหนือ นกเค๊าก็คงจะเหมือนคนนะค๊ะมีสุข มีทุกข์ มีเศร้า ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจ สู้ๆค่ะ

ใช่ๆค่ะ มันก็มีชีวิต และจิตใจเหมือนคน เพียงแต่เราคนละภาษาเท่านั้น ทุกวันนี้ป้าเหนือคุยกับนกแทบจะรู้เรื่องกันแล้วนะ พอนกเห็นป้าเหนือมันบินตรงรี่เข้าใส่ เหมือนลูกๆวิ่งเข้าหาแม่งั้นแหละ มีความสุขกับพวกเขาจริงๆ Kiss

 

 

 

น่ารักมากๆเลยค่ะคุณป้าเหนือ วันหนึ่งนกแถวๆนี้อาจคุ้นเคยกับนัทมั่งก็ได้ การคอยถ่ายรูปเค๊าแบบนี้ ทำให้นัทเห็นความแตกต่างแยะเลยว่า นกแต่ละชนิดส่งเสียงไม่เหมือนกัน วิธีกินไม่เหมือนกัน เมื่อก่อนไม่เคยรู้เลยค่ะ

ถ่ายภาพนกได้สวยมาก ชัตเตอร์เทพนะคะนี่Laughing ส่วนหนู(เอาใจช่วยแล้วกันค่ะ น่าหนักใจ)

ขอบคุณมากๆค่ะคุณเหมียว หนูนี่ลุ้นกันต่อไปจริงๆ มีความสุขมากๆค่ะคุณเหมียว

ภาพนกสวยมาก ส่วนตัวเองถ่ายภาพนกได้ไม่เท่าปลายฝุ่นนกคุณนัทเลยค่ะมือไม่นิ่งหรือเพราะกล้องดีแต่ปรับไม่เป็น ถ้าให้เลือกภาพนกว่าชอบภาพไหนเลือกยากจังค่ะแต่ภาพนึงที่ให้ความรู้สึกดีๆแม้จะไม่สะดุดตาเท่าอีกบางภาพ เห็นจะเป็นนกที่เกาะกิ่งมะกอกและมีผลมะกอกห้อยเหนือขึ้นไปนั้นละค่ะคุณนัท เหมือนนกเจ้าปัญญา ท่าทางจะคิดอยู่ว่าจะใช้กลยุทธ์ไหนที่จะอยู่รอดท่ามกลางพายุ ฝน อากาศหนาวเย็น และการดำเนินชีวิตกับปัจจัยสี่ เลยคุยยาวไปกับภาพ ขอบคุณภาพสวยๆนะคะคุณนัท และขอแสดงความเสียใจด้วยอย่างมากเเลยค่ะกับความเสียหายจากหนูกัดแทะ เอาใจช่วยว่าเมื่อป้องกันเต็มที่แล้วความสูญเสียอย่างนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกค่ะ

นัทถ่ายแยะมากๆค่ะคุณสายพิน เรียกว่ากดเป็นร้อยเลือกได้ดีๆไม่กี่รูป เพราะเค๊าไม่อยู่นิ่ง ส่วนใหญ่ถ่ายออกมาได้แต่ก้น...ฮ่าๆ ดีใจที่คุณสายพินชอบ ส่วนเรื่องหนู ไม่รู้จะทำยังไงได้นอกจากหาทางรับมือกันต่อไป ขอบคุณมากๆนะค๊ะคุณสายพินที่แวะมาทักทายกัน มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงค่ะ

หน้า