บ้านสวนกระต่ายและไก่งวง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บ้านสวนหลังใหญ่มีครบทุกอย่างที่เป็นบ้านสวน บ้านสวนหลังย่อยมีไม่มากนักแต่ความเป็นคนบ้านสวนมีเต็มพิกัด รวมถึงสัตว์ที่ถูกบังคับเลี้ยงและสัตว์ที่สมัครใจเลี้ยง


กระต่าย


แต่เริ่มเดิมทีเป็นประเภทถูกบังคับเลี้ยงแต่ปัจจุบัน "รักคุณเข้าแล้ว" เมื่อปี 2546 แฟนเพื่อนลูกสาวซื้อกระต่ายให้แฟน(เพื่อนลูกสาว)เพื่อนลูกอยู่หอพักเลี้ยงสัตว์ไม่ได้ฝากลูกมาให้แม่เลี้ยงนัยว่าพ่อแม่ใจดีฝากเลี้ยง(ถาวร)ด้วยเนอะ ก็เลี้ยงมาเรื่อยๆ แจกบ้างถึงแก่อายุขัยบ้าง มีคนมาขอซื้อเพื่อเอาไปกิน....ไม่ขาย....สงสาร..จนตอนนี้และเป็นอย่างนี้แม่ลูกผูกพันธุ์มุดออกจากท่อสำเร็จ สวัสดีค่ะไปเที่ยวกันมั๊ยจาไปไหนกันพักผ่อนดีกว่าสวย เริด เชิด หยิ่งแต่หนูเป็นกระต่ายน้อยน่ารัก         


เฮ้ สามัคคีชุมนุมขนุนดีกว่าววววววววว  หนีออกไปกินผักแล้วถูกทำโทษขังเดี่ยว 555


ไก่งวง


ตานี้ทีของไก่งวง ที่สมัครใจเลี้ยงเพราะแปลกดี เมื่อ 3 ปีที่แล้วผ่านไปตลาดคลองแงะเห็นพ่อค้าขายลูกไก่งวง คิดว่าน่าจะลองเลี้ยงดูก็เลยซื้อมา 1 คู่ อายุประมาณ 2-3 เดือน ก็น่ารักดี ตัวประมาณนี้          เจ้าพ่อ จ่าฝูง                                                                              กินหญ้าลดรายจ่าย(ค่าอาหาร)          ผู้คุมฝูงรักษาความปลอดภัย  แน่รึนั่นน่ะเปลจ้า ไม่ใช่รัง                                    ลูกครอกใหม่ต้องแยกเลี้ยงไม่งั้นตัวอื่นเหยียบ...ตายสวัสดีค่ะ พบกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ


ขอบคุณบ้านสวนและผู้ดูแลทุกท่าน

ความเห็น

ไก่งวง น่ารักมากๆ

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

ขอบคุณค่ะ น่ารักค่ะเด็กๆชอบมาทำเสียงเลียนแบบเค้าก็ขานรับเป็นที่สนุกสนาน 

สัตว์เลี้ยงเยอะ น่ารักๆทั้งนั้นเลยค่ะ...

ขอบคุณค่ะ ค่าใช้จ่ายก็สูงตามความน่ารักค่ะไม่เป็นไรแลกกับความสุขของทุกๆคนในครอบครัว รวมทั้งผู้ผ่านไปมา

กระต่ายน่ารักมาก ฝีมือจริงๆนะคะ ได้สมาชิกเยอะจังทั้งกระต่ายและไก่งวง ไก่งวงก็ไม่ได้เห็นนานแล้วค่ะแถวบ้านไม่มีแล้วค่ะ

ไม่ใช้ฝีมืออะไรมากค่ะ ไก่งวงก็ให้น้ำ ให้อาหาร ปล่อยจากกรงเวลาอยู่บ้านเขาชอบกินหญ้า ถ้าปล่อยตอนไม่อยู่ชอบหนีไปเที่ยวยกฝูงกลัวลงหม้อแกงค่ะ กระต่ายน่ารักแต่น่ากลัว วันก่อนหนีออกจากกรงแอบกินผักกาดเกลี้ยงร่องเลย ทำโทษด้วยการขังเดี่ยวค่ะ แต่ทั้งนี้และทั้งหมดที่เล่ามาคนเลี้ยงคือคนบำนาญอีกคนส่วนคนนี้ดูแลและทำท่าวทั่วไปค่ะ 555

 

กระต่ายน่ารักจังเลยคะ 

ขอบคุณค่ะ น่ารักแต่น่าโกรธด้วยค่ะเวลาขโมยกินผัก

มาลักแลของเพื่อน น่ารักดีดูแล้วบายใจ แต่ถ้าเลี้ยงเองคงไม่มีเวลาและสถานที่เลยมาชื่นชมของเพื่อนแทนครับ

ม่ายต้องลักแลและกระต่ายกะไก่งวงแลตามบาย ยิ่งบายใจแลหลายๆรอบกะได้ม่ายเก็บเบี้ย อย่าแลเลยเดี๋ยวม่ายเห็น

หน้า