พาเที่ยวชมบ้านสวนโชคไพบูลย์ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 


 


ก่อนหน้านี้เคยแต่ชมสวนของท่านอื่น ๆ วันนี้พาแวะมาเที่ยวชมสวนในฝันของเราบ้างนะ เพิ่งเริ่มทำได้แค่ 1 ปี บางอย่างเริ่มให้ผลผลิตเก็บกินได้บ้างแล้ว มีเวลาเข้าสวนแค่ 1 ครั้ง/สัปดาห์ ถ้าเริ่มสร้างบ้านคงได้เข้าทำสวนทุกวันอย่างที่ใจฝันค่ะ ขอต้อนรับและแนะนำทุกท่านได้รู้จักกับบ้านสนโชคไพบูลย์ จ.สระบุรีค่ะ

ความเห็น

เข้ามาชม แต่เสียดายที่ทำให้ภาพเล็กไป สว.ตาไม่ค่อยดีแล้วครับ 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

พี่ลองอ่านนี่ดูนะค่ะ เผื่อช่วยได้ มือให่หัดทำ                                              บล๊อก>>>>http://www.bansuanporpeang.com/node/25187..

ต้นไม้สวยสมบูรณ์นะคะ ชอบค่ะ แต่ภาพเล็กไปหน่อย อาวุโสต้องขยายจนเต็มจอipad เลยค่ะ บล็อคหน้าขอภาพใหญ่หน่อยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

สวนอยู่ช่วงไหนคะ เผื่อมีโอกาสจะไปเยี่ยมชมสวน ..ภาพเล็ก ไปดูของจริงดีกว่า..

Cool คงจะดี ถ้า...

เพิ่มรูปเอาใจ สว. นะคะ ขอบเขตสวนแค่รั้วตาข่ายนะคะ บริเวณโดยรอบเป็นที่นาของคนพื้นเพเดิมค่ะ เรากำลังอพยพจากคนนทบุรีมาเป็นคนสระบุรีแบบถาวรเท่านั้น โชคดีที่บรเวณรอบที่ดินทั้ง 3 ด้านโอบล้อมด้วยต้นมะมวงใหญ่อายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี บรรยากาศเลยธรรมชาติมาก ๆ เลยค่ะ พยายามปลูกอะไรที่กินได้และชอบกินค่ะ

ต้นนี้มะนาวตาฮิติ ซื้อต้นที่ปลูกลงดินมาแล้ว 2 ปี พร้อมให้ลูก และเอามาปลูกลงดินได้ 1 ปีแล้ว ต้นและใบงามมาก แต่ไม่มีลูกเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะได้น้ำแค่ 1 ครั้ง/สัปดาห์หรือเปล่าค่ะ  ใครมีวิธีทำให้ติดดอกออกผลบอกบ้างนะคะ ใส่ปุ๋ยมูลสัตว์ หรือ 15-15-15 1 ครั้ง / 2 เดือนค่ะ

ด้านหลังก็ปลูกต้นขนุนพันธุ์เนื้อส้มและเนื้อเหลืองไว้อย่างละ 2 หลุมค่ะ

กล้วยน้ำหว้าเครือแรกของสวนค่ะ เป็นกล้วยน้ำหว้า ตัดออกแล้วเมื่อช่วงสงกรานต์ แม่แฟนลองทานแล้วบอกว่าหวานมาก เปลือกบางเหมือนกล้วยน้ำหว้าสมันก่อน ตอนนี้ไปซื้อที่ตลาดมีแต่ที่เป็นเปลือกหนา ๆ ค่ะ รู้สึกภูมิใจมากที่ปลุกกล้วยกินเองได้

ฝรั่งกิมจู สาลี่สีทอง แป้นสีทอง ปลุกปนกันไปหมด เก็บกินได้หลายรอบแล้วค่ะ รดชาดฝรั่งมาก ๆ ไม่มียาฆ่าแมลงเจือปนค่ะ

มะม่วงหลายสายพันธุ์ลงไว้ประมาณ 10 หลุมได้ค่ะ

หน้า