ทิวลิป ไม่เป็นทุ่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ทิวลิบไม่ใช่ไม้พื้นเมืองที่นี่ครับ แต่เขาก็พยายามสรรหามาปลูกกัน ปีหนึ่งได้ชมครั้งหนึ่งสวนนี้เป็นสวนเดียวกับแมกโนเลียครับ อากาศดีที่นี่เขาจะปลูกทิวลิปแซมกันไปในสวนป่า เป็นจุดๆ มีเป็นลานเล็กน้อยเอาไว้ถ่ายภาพ บางดอกก็มีกลิ่น ครับมีหลายแบบพอควร

ทิวลิปทั้งหมดนี้มีคนมาปลูก และเก็บหัวเป็นประจำหมุนเวียนไปทุกปี ใครสนใจมาเป็นอาสาสมัครปลูกทิวลิปได้ครับ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ปลูกกระจายกันแบบนี้ผู้ปลูกต้องใช้เวลาและแรงงานเยอะเลย ที่สำคัญทำด้วยใจไม่มีค่าจ้างครับ นักท่องเที่ยวมักง่าย ก็เดินเหยียบดอกไม้เข้าไปถ่ายภาพกลางดงก็มี เหยียบไปไม่นึกถึงใจคนปลูก ผมขอแรงช่วยกันครับ ไปเที่ยวที่ไหน ถ่ายภาพอะไร ขออย่าได้ ไปทำลายต้นไม้ใครในสวนเขาครับ ใครเขาทำได้ภาพสวยงามยังไงช่างเขา อย่าน้อยเราทำได้ในส่วนเราก็พอ บางครั้งเห็นนักท่องเทียวหลายท่าน พยายามเอาหน้าตัวไปถ่ายคู่กับดอกไม้ ถ่ายไปดึงมา ขาก็หย่ำขอบแปลงเข้าไป ใจร้ายหน่อยก็หย่ำเข้าไปกลางดงเลย ผมสองคนเห็นแล้วไม่สบายใจเลยครับ ต้นไม้หักไปไม่ใช่หายกลับมาดีได้ข้ามคืน ครับ

แปลงนี้ไม่มีทางเดิน เจ้เขาก็ไปถ่ายไกลๆเอา

เจ้เดินเลาะแปลงไป บ่นไปคอยเรียกเราไปดูรอยคนหย่ำ เขาทำเหมือนเป็นคนมาปลูกเอง เจ้เขาโมโหแทนคนปลูกครับ เจ้ไม่ชี้ ผมก็ไม่สังเกต นะครับ

ไม่บ่นแล้วชมภาพกันเอาครับ

ปีหนึ่งๆ เขาก็จะ พยายาม ปลูกเลือกสลับแบบกันไป ทั้งสี ทั้งแบบ สีนี้ด้านบนไม่เห็น มานานแล้วครับ ปีนี้โชคดีได้เห็น

ปีหนึ่งมีครั้งเดียวครับ ใครชอบดอกไม้ต่างประเทศ จะไม่ค่อยพลาดช่วงนี้ครับ สวนในช่วงนี้มีคนมาถ่ายภาพดอกไม้ และ ธรรมชาติ กันเยอะครับ ผมถ่ายภาพไม่เก่ง ยังถ่ายออกมา พอดูได้เลยครับ

เดินผ่านมา แปลงด้านบน หอมสุด ครับ

ผมถูกใจปลูกแบบด้านบนนี้ มากครับ ดูเป็นธรรมชาติดี ไปเดินเที่ยวแบบนี้สบายใจไปครั้งหนึ่ง ไม่ต้ำกว่าสามชั่วโมงครับ วันนั้นฝนตกหน่อย แต่ก็พอเดินได้ครับ มีร้านกาแฟ ด้วย เดินไปหิวก็ กินผลไม้กันไปครับ ยุ่งถ่ายภาพ กันด้วยเพลินดีเดินไม่เหนี่อย

ยังมีอีกหลายมุม ครับของสวนนี้ ผมไปเดินดูได้ ไม่เบื่อ ครับ เพราะที่บ้านไม่ค่อยปลูกไม้ ประดับ

แล้วคุยกันอีกในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ยคนสวน กัน เจ้เจ้าของบ้าน

 

 

 

 

 

 

ความเห็น

สีอื่นๆ เห็นค่อนข้างชินตา ถึงเป็นสีใหม่ก็อาจไม่สะดุดตาเท่ากับสีม่วงเข้มที่เด่นสุด

ผมก็ชอบครับ สีนั้น ทิวลิปปลูกในกระถางได้ ดี เลยครับ

สวยทุกสีค่ะ ดูแล้วชื่นใจจัง ขอบคุณที่เอามาให้ชมนะคะ

ดีใจที่ชอบครับ พี่ ผมปีหนึงก็ได้เห็นหนเดียว

หลากหลายสี ไม่ต้องไปหาดูที่อื่น สวยงามจริงๆ ถ้าลองปลูกบ้านเราจะมีดอกให้เชยชมรึเปล่าคะ

Cool คงจะดี ถ้า...

สวัสดีครับ คุณ ดีใจที่ชอบ ครับ อยู่ที่พันธด้วยครับ พันธ์ต้นไม่ใหญ่แบบนี้ ปลูกในกระถางได้ครับ การปลูกคงต้องเข้าตู้เย็น แช่หัวไว้ ซักระยะนะครับ ก่อนลงกระถางหาพันธทนร้อนได้ ปลูกใส่กระถาง ต้องมีดอกครับ

สวยจังเลยนะคะ เป็นธรรมชาติดีค่ะ ขอบคุณที่นำภาพมาฝากค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณ ครับน้องอารีย์ เดินเที่ยวแบบนี้สบายใจดีครับ

สวยมากค่ะดูแล้วรู้สึกสดชื่น ชอบสีม่วงที่สุดเลย แปลกดีค่ะ

ความพอเพียงจะทำให้ชีวิตมีความสุขแบบยั่งยืน

ดีใจที่ชอบครับ สีนั้นมีไม่มาก ด้วยครับ พอเห็น แล้ว ก็อยากหามาปลูก แต่ ก็ ห้ามใจไว้ก่อน ปลูกใส่กระถางได้ งามดีครับ ทิวลิป

หน้า