ขอความเห็น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แฟนเป็นมะเร็งสมองค่ะ  หมอนัดผ่า วันที่ 17-18 ธ.ค.56 นี้ค่ะ  กล้วค่ะ ช่วงนี้กินยาอยู่ค่ะยาสมุนไพร  ต้มกันค่ะ


อาการดีขึ้นอยากให้เขาทานไปก่อน ไม่อยากให้เขาผ่าตัดค่ะ เห็นด้วยไหมค่ะ  หรือว่าผ่าให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดไป ดีไหม  ขอคำแนะนำ / ขอบคุณค่ะ

ความเห็น

ไม่ทราบว่า รพ.ไหนนัดผ่าตัด   ถ้าเป็น รพ.ใน กทม.  เช่น  จุฬา  ศิริราช  รามา  ประมาณเนียะ   ก็น่าจะเชื่อ แพทย์แผนปัจจุบัน  นะครับ   ผมว่า  สมุนไพรในโลกนี้  ยังไม่สามารถหยุดยั้ง มะเร็งได้  เพียงแค่ ทุเลา หรือต้านไว้เท่านั้น  สมุนไพร ถ้ายังไม่ป็น  กินเพียงเพื่อป้องกัน ไม่ให้เป็น ดีแน่  แต่ถ้าเป็นแล้ว ควรเข้ารับการรักษาที่ รพ.ดีกว่าครับ

ศิริราชค่ะ  ขอบคุณค่ะที่แนะนำ

ขอบคุณค่ะ

คงจะเครียดมาก ๆ นะคะ เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ กินข้าวไม่ได้ไปหลายวันเลย ยังไงก็ขอส่งกำลังใจไปช่วย เข้มแข็งไว้ ไม่ว่าอะไรจะเกิด 

**อยู่ในตำแหน่งไหนเหรอค่ะ

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

เครียดค่ะ ยอมรับว่าเครียด  ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ 

ขอบคุณค่ะ

ขอแสดงความคิดเห็นนะคะ ไม่เห็นด้วยคะที่กินยาไทย ทางที่ดีควรจะผ่าตัดตามที่หมอแนะนำคะ เพราะเซล์มะเร็งถ้าโตที่สมองมันจะไปกดทับประสาทสั่งการส่วนอื่นๆค่ะ ควรผ่าตัด แ้ล้วเมื่อหายดีแล้วค่อยกินยาไทยคะ ยังไงก็ขอให้กำลังใจคะ ให้หายไวไว

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ใช่แล้วตอนนี้กำลังกดทับเส้นประสาท  เรื่อมีอาการชาที่ที่ปากแล้วค่ะ กะว่าจะเลื่อนนัดคุณหมอ สงสัยไม่ต้องเลื่อนแล้ว ปล่อยไว้นานเดี๋ยวเป็นมากเนาะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

การรักษาด้วยการผ่าตัด  ปกติ  หมอจะตรวจสภาพร่างกายผู้ป่วย ต้องอยู่ในสภาพแข็งแรงพอ สอบถามญาติเรื่องการยินยอม  เพราะต้องเซ็นยินยอม ในตอนนี้  ขอให้  หาทางลดความเครียด  จัดบริเวณให้ผู้ป่วย  ให้สบายกายแล้วถ้าอยู่ใสสภาพสบายตัวสบายใจ  ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง  แต่ที่แน่ๆคือ  อาหารต้องงดเนื้อสัตว์เด็ดขาด  แบ่งมื้ออาหารเป็น5มื้อ กินแค่พอดีค่อนข้างไปทางน้อย เพื่อให้ร่างกายทำงานไม่หนัก  แต่ความสม่ำเสมอ  มาแทน  ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง  ส่วนจะเลือกทางไหน  น้องต้องตัดสินใจจากสภาพร่างกายและความต้องการของแฟนค่ะ

ขอบคุณค่ะป้าเล็ก  ตอนนี้ทานปลาและผักประจำค่ะ  จะมีบ้างแอบทานเนื้อสัตว์ เราก็คอยเตือนอยู่บ่อย ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คิดว่าการผ่าตัดน่าจะจำเป็นนะคะ หมอสมัยนี้เก่งผ่าตัดแผลก็ไม่ใหญ่นัก หลังจากผ่าตัดแล้วค่อยปรึกษาหมอว่ากินยาสมุนไพรควบคู่กับการรักษาแผนปัจจุบันได้ไหมดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะ

สู้ ๆ นะคะ

หน้า