ผลไม้ในบ้านครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ที่บ้านมีเนื้อที่ไม่มากครับ แต่ก็พอปลูก ผลไม้ที่เราสองคนชอบทานได้ ผลไม้หลายอย่างที่บ้านผมก็ปลูกไม่งามครับ เช่นมะม่วง และ ขนุน แต่อะไรที่พอปลูกได้ ก็พอมีในทานกันในบ้านครับ ไม่ได้มากมายอะไร ก็สลับๆ ทานกันไป อาศัยอยู่กันแค่สองคน ก็พอทานครับ

ด้านบน องุ่นพันธ์ไร้เมล็ด ครับ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สอง ที่เห็นนี่มาจากต้นเดียวครับ ต้นหนึ่ง เก็บได้สองรุ่น ลูกไม่ใหญ่ครับ แต่หวาน กรอบดี ที่บ้าน จะเก็บองุ่นโดยการชิม ชิมพวงที่ต้นไปเรื่อยๆ วันละเม็ดครับ พอหวานจนเป็นที่พอใจเมื่อไหร่ก็เก็บ ลูกแดงแล้วไม่จำเป็นต้องเก็บเลยครับ เขายังสุกหวานต่อคาต้นได้อีก

ด้านบน เกากี๋ ครับ ที่บ้านมีต้นเดียวไม่พอกินนะครับ เขาทยอยออกเรื่อยๆ ต้นเริ่มยาวแล้ว ผมว่าจะ ขยายเพิ่มครับตอนนี้ เก็บได้วันละ สาม ถึง ห้า เม็ด ผลสดทานแล้ว หวานครับ

ด้านบนมะนาวฝรั่ง ที่บ้าน พันธ์ เมเยอร์ ครับ ต้นเดียวพอทาน ออกดอกทั้งปี ทยอย กันสุกด้วย เก็บสบายครับ

ด้านบน พุธทราจีน พันธ์ไล้หนาม ครับ สวนเล็กๆ ปลูกของมีหนาม เดินลำบากครับ พุธทราจีน สุกคาต้นนั้น หวานอร่อย ครับ กรอบเหมือน จาวมัพร้าว นะครับ ไม่กรอบเหมือนพุธทราทั่วไป ปลูกง่าย ทนแล้ง ทนหนาว ครับ ปลูกใส่กระถางก็ ออกลูก ครับลูกเยอะเรา ทานไม่ทันก็ ตากแห้งต่อได้อีก พันธ์มีหนามลูกจะดกกว่านี้ครับ

แก้วมังกรที่บ้าน ต้องผสมเกษรเอง ครับ เจ้าของบ้านจะเป็นคนผสมตลอด ไม่ผสมเกษรไม่ค่อยติดครับ ผสมเองแบบนี้ ติดลูกทุกดอก แก้วมังกร สุกเต่ง คาต้นแบบนี้ หวานดีครับ ไม่เหมือนแบบที่ซื้อเขาทาน ที่เห็นนี่รุ่นแรกของปีนี้ รุ่นที่สองกำลังตามมาครับ แก้วมังกร ปลูกเองทานอร่อย ครับ เราปลูกเองเรา รอเก็บจนลูกผิวเต่ง คาต้นได้ ไม่ต้องรีบเก็บ แก้วมังกรปลูง่าย ไม่เปลืองเนื้อที่เลยครับ

ใครอ่านบล็อก ผมแล้ว มีใจอยากปลูกต้นไม้ไว้ทานเอง แค่นี่ ผมก็ดีใจแล้วครับ

แล้วเจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ย คนสวน กับเจ้เจ้าของบ้าน

 

 

ความเห็น

สวนคุณตุ้ยเหมือนอยู่เมืองไทยบ้านเราเลยนะคะ ปลูกได้ทุกอย่างเลย งามๆๆๆ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณ มากเลย ครับ ปลุกไม่ได้ หลายอย่างก็มี ครับ อะไร พอปลูกได้ ก็ พอ มี ทาน ครับ

สวนเล็กๆแต่มีเพียบ สุดยอดค่ะ

""

 

ขอบคุณ ครับอีฟ ปลูกไป เรื่อยๆ ครับมีความสุข ดี ทุกันนี้ มอง สวนเขียวๆ แล้ว สบายใจ ครับ

ขอเข้ามาแอบฉกองุ่นหวาน ๆ สัก 1 พวงนะคะคุณตุ้ย ปลูกได้ดกและงามมาก ๆ เลยค่ะ

ได้ เลยครับ องุ่น ปลูก ง่ายครับ ยิ่งต้นแก่ ยิ่ง ออก เยอะครับ ไม่ต้อง ดูแลอะไรกันมากครับ ต้น ไม้ ที่ บ้าน

องุ่นพวงใหญ่มากค่ะตุ้ย ส่วนเก๋ากี้ที่ตุ้ยปลูกใบเอาไปทำน้ำแกงกินได้ด้วยไหมคะ มีอีกคำถามที่จะรบกวนคือไม่ทราบว่าเก๋ากี้ให้ผลดีช่วงอากาศอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะตุ้ย :)

สวัสดีครับ น้า ไม่ได้ ทานใบเลยครับ กลัวไม่ได้ทานลูก มีอีกพันธ์ เป็นพันธ์ ทานใบไม่ค่อยมีลูก ครับ เก๋ากี้ ออกหน้าร้อน ครับ ออกยาวไป ตลอด เลยครับ เก็บทานได้ เรื่อยๆ ต้อง ปลูก เยอะ หน่อยถึงจะ พอทานนะครับ

ขอกินองุ่น

ได้ เลยครับ ป้า เล็ก องุ่น เก็บสดๆ ใส่กล่อง อย่าให้เปียกน้ำเข้าตู้เย็น นะครับ เก็บได้ เป็น เดือน ถ้าทานไม่ทันเอามาตากแดด เป็น ลูก เกต ทานได้ อีกครับ ป้า เล็ก

หน้า