พบปะสมาชิก ที่เมืองเบียร์ (เยอรมัน)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ชีวิตผมนี้มีแต่การเดินทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คราวนี้ได้ไปเยอรมันช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนไปก็ได้ติดต่อกับสมาชิกคนหนึ่งที่อยู่ที่นั่น คือ ป้าตู้_ตะวัน


ป้าตู้ กับลุงรูดี้ เดินทางมาเจอผมที่ เบอร์ลิน โดยเฉพาะ


รูปนี้ถ่ายที่สถานีรถไฟบนดิน (S-Bahn) เจอกันก็ต้องไปกินอาหารด้วยกัน


ป้าตู้มีเพื่อนคนไทย ชื่อ คุณอ้อ อาศัยอยู่ในเบอร์ลินพอดี เลยพาไปที่บ้านเพื่อนคนนี้ คุณอ้อเจ้าของบ้านบอกไม่ต้องไปกินข้างนอกเพราะคุณอ้อ เรียนทางด้านการทำอาหาร คนแค่ไม่กี่คนสบายมาก พวกเราเลยได้ชิมฝีมือกุ๊กอาหารฝรั่งที่เป็นคนไทยด้วยกัน ที่เห็นนี้เป็นชุดเรียกน้ำย่อย ถ้าติดคอก็อาศัย 2 ขวด ซ้ายขวานี่แหละ มาเมืองเบียร์แล้วไม่ชิมเบียร์คงเสียเที่ยวแย่เลย และในช่วงหนาวๆ แบบนี้ เจ้าของบ้านบอกว่าตู้เย็นแช่เบียร์ที่นี่ใหญ่มาก คือ เปิดประตูเอาเบียร์ไปไว้นอกชานบ้าน แป๊บเดียวเบียร์ก็เย็นฉ่ำ สุดยอดจริงๆ



เมนูหลักเป็นอาหารที่ทำง่ายๆ (คนทำบอก) พิชซ่า แบบต่างๆ เสิร์ฟมาร้อนๆ กินกับเบียร์เย็นๆ โอ้...ใช้ได้เลย กินไปกินมาชักมึนเพราะชิมไปหลากหลายยี่ห้อ เจ้าถิ่นพยายามนำเสนอให้แขกได้ชิมให้มากที่สุด ก็ต้องขอขอบคุณในความปรารถนาที่ดีนะครับ ขากลับเกือบลงรถไฟไม่ถูกสถานีเลย ป้าตู้ส่งขึ้นรถไฟ...ที่เหลือต้องช่วยตัวเอง ลงเอง...เอิ๊กๆๆๆๆ

ป้าตู้ กับลุงรูดี้ ที่บ้านคุณอ้อ


ถ่ายกับลูกเจ้าของบ้าน (ความจำสั้นจำชื่อน้องไม่ได้แล้ว) น้องคนนี้เป็นลูกครึ่งก็จริงแต่นิสัยเรียบร้อยมากๆ มีสัมมาคารวะมากกว่าเด็กไทยหลายคนเสียอีก ต้องชมคุณแม่ที่สอนลูกได้ดีมากๆ พูดไทยชัดด้วย


เจ้าของบ้านตัวจริง คนซ้ายมือ เป็นหนุ่มอิตาลี นิสัยดีไม่เหมือนฝรั่งทั่วไปอีกเช่นกัน คนกลางลูกสาว ชื่อ แองเจลีน่า น่ารักเหมือนพี่ชาย ไหว้สวย ฟังภาษาไทยรู้เรื่องแต่พูดไทยไม่ได้ สรุปว่าครอบครัวคุณอ้อน่ารักทั้งครอบครัว

      สำหรับการพบปะสมาชิกในต่างแดน ป้าตู้ เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เจอ ครั้งแรกผมได้เจอกับคุณอ๊อด (Oddzy) ที่สนามบิลอสแอนเจลิส เมื่อปลายปีที่แล้ว และยังพบสมาชิกอีกคนที่นั่น (จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว) พบกับป้าตู้ครั้งนี้ผมประทับใจมาก ทำไมจะไม่ประทับใจ สมาชิกทราบมั๊ยว่าป้าตู้ไม่ได้อยู่ใกล้ๆกับกรุงเบอร์ลินเลย ป้าตู้อยู่ห่างจากเบอร์ลินประมาณ 800 กว่ากิโลเมตร ลุงรูดี้ขับรถพาป้าตู้จากบ้านพักมาหาผม ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงมัีง มาด้วยใจจริงๆ ขอนับถือในน้ำใจป้าตู้และลุงรู้ดีมากๆครับ ก่อนกลับยังซื้อเบียร์มาให้ชิมอีก 6-7 ยี่ห้อ เกือบยี่สิบกระป๋อง ผมเลยต้องชิมกันทุกคืนเลย ครั้นจะหิ้วกลับไทยคงไม่ไหว(ค่าขนส่งกรณีน้ำหนักเกินแพงมาก) นอกจากนี้ยังซื้อ ซาลามี่ ให้ชิมอีก 3 แท่งใหญ่ อย่างหลังนี้หิ้วกลับมาด้วย ไปเยอรมันคราวนี้คงอยู่ในความทรงจำที่ดีตลอดไป ขอบคุณมากๆครับ ป้าตู้ ลุงรูดี้ และครอบครัวคุณอ้อ ขอบคุณครับ      

ความเห็น

มิตรภาพต่างแดน แต่น้ำใจแบบไทยๆ ยินดีด้วยคะลุงโรส

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ยินดีกับลุงโรสและครอบครัวป้าตู้ด้วยครับผม  ถูกของลุงโรสครับไปเมืองเบียร์หากไม่ได้ชิมรสเบียร์มันก็กะไรอยู่..ครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ยินดีด้วยค่ะคุณลุงโรส โอกาศหน้าอย่าลืม แวะมาชิมเบียร์ทางออสซี่บ้างนะคะ

ยินดีด้วยครับ คนไทยไม่เคยทิ้งกัน ยิ่งเป็นสมาชิกบ้านสวนด้วยแล้ว จะเป็นคนพิเศษไปเลย 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ยินดี ด้วยครับพี่

ดีเนาะ ไปไหนมีแต่พี่น้อง พี่น้องบ้านสวนพอเพียง

ยินดีด้วยค่ะ พิซซ่าน่ากินจังเลย

คราวนี้ลุงโรสไปไกลบ้านจังค่ะ แต่ก็อุ่นใจเพราะมีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนมาต้อนรับถึงที่  ยินดีด้วยนะคะ

ตามมายินดีกับมิตรภาพแดนไกลด้วยค่ะ...

คนนิสัยดี  เหมือนทำบุญมาดี  ย่อมได้รับสิ่งดีๆตอบแทน

หน้า