ความสุข ไม่เคยจาง จากใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ ยังไม่เบื่อเลยนะคะ กับความน่ารัก หลากหลายรูปแบบ ที่เพื่อนๆช่วยกันนำเสนอ..บัวริมก็ยังไม่หมด ค่ะ แต่พยายาม นำรูปที่ไม่ซ้ำกับที่เพื่อนๆเคยลงแล้ว..ให้โอกาส บัวริม ได้นำเสนอ ความอิ่มเอมใจ ของคนบ้านสวนฯกันอีกสักมุม นะคะ เชิญค่ะ

น้องนายค่ะ ทายาทบ้านสวนฯหนุ่มหล่อที่เป็นกันเอง มีความกล้าหาญ แม่อ.แอ๋วไม่ไป น้องนายก็ยังขึ้นรถไปกับ เพื่อนๆของแม่ค่ะ น่ารักจริงๆค่ะรูปหล่อ

หาด มหาราช ยามเช้า----ใครเคยเจอบรรยากาศแบบนี้ แล้วอ้างว้าง กันบ้างหรือเปล่า

คุ้นหน้า คุ้นตา กันนะคะ

เอ้า!!สองสาว สุดสวย จะไปไหนกันจ๊ะ..หา..อะไรนะ ..จะไปสวนแยมมี่..ชวนเพื่อนไปด้วยซีจ๊ะ ที่ว่างมีเยอะแยะ

เอ้า ไปกันเลย พร้อมเพื่อนร่วมทาง

สวยงาม มากๆค่ะ อากาศปลอดโปร่ง สบายๆ

นี่ไงคะ ให้ชมบ้านน้องแยมมี่ กันอีกสักมุมค่ะ--พี่บัว ว่าบ้านหลังใหญ่ค่ะ น้องแยมมี่ ไหนบอกว่า กระท่อม..จะอยู่ไหวเหรอค่ะ ต้อง หาคนมาช่วยนับเงินแล้วนะนี่

เริ่มจับกลุ่ม กันบ้างแล้ว

ภาพนี้สวยค่ะ พี่ๆบอกกล่าวน้องๆ ...ไม่ทราบ ไม่เข้าใจ อะไร ก็ถาม กันค่ะ

ปิดท้ายบล็อคนี้ ด้วยภาพน่ารักๆ นะคะ ขออนุญาต นะคะ..ภาพแรก..ลุงพูนสามารถกินบระเพ็ด(สดๆ)ได้ค่ะคุณลุงบอกว่าเป็นยา พวกเราทั้งคันรถอึ้งมากระคนประทับใจ บัวริมให้คุณลุงพูน ชนะใจ ชนะเลิศเลยค่ะ ภาพถัดไป เป็นน้องอ๊อด ตรงกลางน้องสุดใจ ซ้ายสุด น้องสาว(พี่สาวน้องอ๊อด) ภาพที่สาม คุณพนิดา-พี่ขวัญใจ-และน้องนก(แฟนน้องตุ๊ก Took Sornsit).ที่สวนไผ่พี่ขวัญใจ(ใจดี) ค่ะ

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ พื้นที่บ้านสวนพอเพียง ที่มอบพื้นที่และโอกาสดีๆให้เราเจอกัน --ประธานน้องแจ้วและครอบครัว ที่คอยให้คำแนะนำ..ที่สำคัญที่สุดต้องขอบคุณเจ้าภาพ พี่เสิน-พี่เก้ และเจ้าภาพร่วม พร้อมทั้งสมาชิกทุกท่านที่ทำให้มีงานนี้ขึ้น

ขอบคุณ สวนไผ่ขวัญใจ โดยพี่ขวัญใจ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องไผ่และมอบกิ่งพันธุ์ไผ่เม่งซุน(ราคาขาย กิ่งละ3,000บาท)

สวัสดีค่ะ

ความเห็น

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆๆ  นะคะติดตามอ่านไม่มีวันเบื่อเลยค่ะ

ก็นางแบบสาวๆน่ารักมากค่ะ พี่บัว เลยต้องนำมาให้ดูกันอีก---ครั้ง จ้า

ว่าจะเลยผ่านไปก็เป็นห่วงช่วงนี้ไม่ค่อยมีคนมาแสดงความเห็นกัน ทำให้คนเขียนบล๊อกเหงาๆ ฮ่ะๆ แล้วเขียนเรื่องตัดหญ้าในสวนต่อนะครับ

 

 

เขาว่า.....จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ผมก็ว่า..... จินตนาการสำคัญกว่าข้อเท็จจริงด้วยนะ

ค่ะ พี่อินเนียร์ ในบ้านใหญ่ช่วงนี้เหงาๆ --แตอย่าเหงากันซิคะ ถ้าคนหนึ่งเหงา สองคนเหงา หลายๆคนเหงา ไม่อยากเข้าบ้าน ไม่อยากเขียนบล็อค ฮาย.... ไม่เหงาจ้า บัวริม(อิ๋ว)ไม่เหงานะ จะยืนหยัดเขียนบล็อคอยู่ในบ้านหลังใหญ่นี้ ไม่ยอมไปไหนแน่นอน--สำหรับบล็อคตัดหญ้าที่ชุมพร ก็กำลังจะเขียนค่ะอาจารย์ แต่เสียดายรูปวันเกิดเวปฯ เลยขอสักหน่อยก่อนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

พี่บัวเรามีภาพเยอะเลยนะคะ ติดตามอ่านไม่เบื่อคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะน้องตุ๊ก--พี่ก็แอบถ่ายรูปน้องๆแหละค่ะ--น่ารักดี--เอาไว้พี่ลดน้ำหนักได้ พี่ขอลงรูปตัวเองบ้าง(ลดมาสามปีแล้วค่ะ ยังไม่ได้สักโล)

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆๆครับพี่บัวถึงไม่ได้ไปร่วมงาน เห็นพี่น้องบ้านสวนทุกคนที่ไปร่วมงาน สนุกสนาน พบปะอย่างเป้นกันเองมีรอยยิ้มและความอบอุ่นโดยเฉพาะเจ้าภาพพี่เสิน อาหารมีแต่ของอร่อยทั้งนั้นเลยครับ 

ขอบคุณจ้า น้องปัน เสิน คนนี้ มีแต่ของอร่อย(โดยพี่เก้)--ถ้าน้องปันได้ไปร่วมด้วยสักครั้ง คงประทับใจเหมือนพี่บัวค่ะ สนุกมากๆ ได้ความรู้ ได้เพื่อน ได้การบ้าน ที่สุดของพี่บัวคือได้เห็นความมีน้ำใจและต่างคนต่างดูแลกันค่ะ--

 ภาพทุ่งนาและป่าตโหนดนั้นนั่นและครับที่ทำให้ผมและลูก ๆ หลงไหลจนกระทั่งไปวัดสายเลย ธรรมชาติยังสมบูรณ์จริง ๆ  เสียดายอีกเรื่องก็การไปเดินตลาดเช้าและชมหาดมหาราชครับ เด็ก ๆ ตื่นไม่ทัน

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ใช่ค่ะพี่วรพจน์ ท้องนา-ป่าโหนด อากาศดีมากๆค่ะ --บัวริมไม่กล้าเรียก(เราพักห้องติดกัน) และอีกอย่าง วิ่งหาน้ำกันค่ะ เช้ามืดน้ำยังไม่ไหล(น้ำมาสายนิดหนึ่งจ้า) แต่ทะเลหาดมหาราช สวยๆบริสุทธิ์ สดชื่น และเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ--พี่วรพจน์คะ ไว้ปีโน้นๆๆๆๆๆเราเป็นเจ้าภาพร่วมกันนะ จัดที่ชุมพร พักและดูงานที่โครงการแก้มลิง(หนองใหญ่)ของในหลวง มีสะพานไม้เคี่ยมทอดยาวข้ามไปอีกฝั่ง รับรอง สวย บัวริมยังติดป้าต่ายเรื่องแผนที่ ที่นี่เลยค่ะ

หน้า