ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับการใช้สมุนไพร ฟรีคำปรึกษา,ซื้อยาเองนะคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ขวัญเขียนบล็อกไปเมื่อหลายเดือนก่อน แล้วก็หายไป แทบไม่ได้เปิดเวบดูเลย เปิดมาตกใจค่ะ ว่าหน้าตาเปลี่ยนไป อิอิ วันนี้ได้เข้ามาในเวบบ้านสวนอีกครั้ง มาคราวนี้ก็อยากเข้ามาแนะนำการใช้สมุนไพร สำหรับบล็อกนี้ฟรีค่ะ ขายไม่ได้ เดี๋ยวโดนปิด อิอิ พอช่วยอะไรได้ก็ช่วยๆกันไปค่ะ และอาการเหล่านี้หลายคนงง หลายคนขำว่ามันมีด้วยเหรอ อาการพวกนี้เจอบ่อยค่ะในคนทั่วๆไป

อาการหรือโรคที่ให้คำปรึกษามีดังนี้ค่ะ

1.นอนไม่หลับ/หลับยาก/ตื่นง่าย  2.กรดไหลย้อน เรอเปรี้ยว  3.ท้องอืด  4.ปวดท้องประจำเดือน  5.มะเร็ง เนื้องอก  6.เบาหวาน  7.ปวดเข่า ข้อลั่น ปวดเมื่อย  8.ใจสั่น ใจหวิวๆ  9.รู้สึกมีเสียงจิ้งหรีดร้องในหู  10.หนาวง่าย/ร้อนง่าย  11.วัยทอง ร้อนวูบวาบ 12.ท้องผูก ถ่ายไม่เกลี้ยง ถ่ายไม่สุด 13.ปัสสาวะกะปริดกะปรอย ปัสสาวะไม่สุด 14.ลมออกหู  15.วิงเวียน/มึนศีรษะ 16.เบื่ออาหาร 17.คันผิว คันช่องคลอด 18.ริดสีดวงทวาร 19.ภูมิแพ้ 20.ลมพิษ  ฯลฯ

ออ บอกไว้ก่อนค่ะ ว่าขวัญให้คำปรึกษาในรูปแบบยาตำรับ หรือยาต้มนั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะขม ถ้าไม่มีไข้ก็ไม่ขมค่ะ และวิธีต้มขวัญไม่ซีเรียสมากค่ะ ต้มในหม้อสแตนเลสได้ ต้มเสร็จเอากากยาทิ้ง เก็บเฉพาะน้ำที่ต้มได้ ใส่ขวดแช่ตู้เย็น แล้วแบ่งมากินเป็นมื้อๆค่ะ แต่มีข้อแม้นิดนึงว่าได้ตำรับยาไปแล้วให้ทำบุญด้วยค่ะ ด้วยเงินขั้นต่ำ7บาท ใครทำหรือไม่ทำก็รู้อยู่แก่ใจค่ะ คิดซะว่าเป็นการให้ทานค่ะ จะได้สบายใจ

ส่วนใครที่คิดลองภูมิ ไม่ต้องโทรมาค่ะ คุณเสียสละเวลาให้คนอื่นดีกว่า อย่าปิดกั้นเวลาของคนอื่น เพราะนอกจากที่ขวัญมาบอกในนี้ ชีวิตจริงของขวัญก็มีเคสให้คิดวางแผนการรักษาอยู่ตลอด คนเป็นโรคหรืออาการแปลกๆสมัยนี้มีเยอะ

มีช่องทางเดียวค่ะLaughing ให้คำปรึกษาฟรีค่ะ

 

 

 

ความเห็น

อยากได้สูตรสมุนไพรค่ะ เอามาโพสต์เลยไม่ได้เหรอคะ กำลังสนใจเรื่องสมุนไพรค่ะ

เมื่อตั้งใจจะบอกก็น่าจะเอารายละเอียดมาโพสต์เป็นอาการๆไปเลยน่าจะดีกว่านะครับ ว่าอาการไหน วิธีแก้หรือบำบัดอย่างไร จะได้รับรู้และเป็นประโยชน์โดยทั่วกัน 

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

ผมขอให้ผู้ที่มีปัญหา มาขอคำแนะนำผ่านทางหน้าเว็บ
และคุณขวัญก็ให้คำแนะนำทางนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้แก่คนทั่วไป
คนที่มีอาการคล้ายกันก็ได้รับคำตอบ โดยคุณขวัญตอบเพียงแค่ครั้งเดียวในลักษณะ
"คำถามที่พบบ่อย" น่าจะสะดวกทั้งผู้ให้คำปรึกษาและผู้รับคำปรึกษา
อีกทั้งสมาชิกเว็บบ้านสวนฯหลายๆท่าน ก็มีความรู้และประสพการณ์ด้านแพทย์ทางเลือก
จะได้มีโอกาสในการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปด้วยกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานภูมิปัญญาไทยครับ

พอกิน พอใช้ พอใจ คือความหมายของ พอเพียง

เหมือนกับที่น้องธีระชัยกับลุงพีว่านะครับ โดยเริ่มจากจากโรคท้ายๆก่อนก็ได้ อาจจะลงบล็อกละโรค เช่น เมื่อเกิดลมพิษ จะรักษาอย่างไร ใช้สมุนไพรต้วไหน แนะนำวิธีการใช้ไปเลย คนทั่วไปที่เข้ามาอ่านก็ได้ความรู้ด้วย

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

สำหรับคนที่อยู่ในที่ทีทไม่มีร้านขายสมุนไพรติดต่อคุณขวัญช่วยซื้อให้หน่อยได้ไหมยาแก้น้ำเหลือเสียนะคะ

ขอบคุณที่อ่านค่ะ ทำให้มีคอมเม้นขึ้นมา ดีใจค่ะที่มีคนอ่านLaughing จากตำรับยาที่โพสไป มันเป็นตำรับยา"เฉพาะคน"ค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีโรคเดียวกัน แต่รายละเอียดยิบย่อย แตกต่างกัน บางอย่างก็เป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ ไม่อยากให้เพื่อนรู้ เช่น คันในร่มผ้า เป็นกลากเกลื้อน เป็นต้น ....เหตุนี้จึงไม่สามารถยกมาทั้งสูตรได้ เพราะเกรงว่าจะมีคนนำไปใช้ทั้งสูตร .........ด้วยเหตุที่ว่า เรามีอาการหลักเหมือนเค้าบอกเลย ส่วนอาการย่อยๆเราต่างจากเค้านิดหน่อย คงไม่เป็นไรละมั้ง......อันนี้ละค่ะสำคัญ 

ลองของผมดูครับ

ผมเป็นเบาหวาน

แต่ผมมีอาการอย่างที่คุณโพสมาคือข้อ

1 3 6 7 12 14 15

นี่ผมพูดจริงๆนะครับ ไม่ได้ลองภูมิหรืออะไรทั้งสิ้น

คือผมเป็นจริงๆครับ ลองช่วยจัดยาให้ผมหน่อยครับ