น้ำชุบโจร ไกลบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถึงแม้มาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ความเป็นคนที่ขาดอาหารพื้นบ้านไม่ได้ ก็ต้องแสวงหา วันนี้ไปเดินแถวๆโลซาน พอดีเจอร้านเอเซียเดินเข้าไปในร้าน โอ้โหอย่างกะอยู่เมืองไทย มีครบทุกอย่าง ผักหวาน ผักติ้ว ผักเมก สะตอ หน่อไม้ อ้อดิบ ครบสารพัดแบบว่ามีทุกอย่างจริงๆ ปลาหมอยังมีเลย วันหลังว่าจะลองแกงเหลืองดู เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึงครับ ถ้าอยากกินแล้วก็หยิบเลย ผมอยากกินน้ำชุบโจรแบบใต้ (น้ำชุบคือน้ำพริกของคนใต้)เลยหยิบสะตอกับอ้อดิบและแตงกวาลูกเล็ก มาอยู่ที่นี่เกือบเดือนแล้วยังไม่ได้กินน้ำชุบเลย วันนี้ได้โอกาศเลยจัดเต็ม มาดูรูปกันครับ

 

ความเห็น

ถ้าอยากกินอะไร อย่าตียูโร่เป็นเงินบาทพี่ อด หยิบๆ แล้วรับจ่าย สบายใจดี คริ คริ พี่ดมอยู่นานๆไป เดี๋ยวก็รู้ช่องทาง เอาผักของฝรั่งมาดัดแปลงทำอาหารบ้านเราได้หลายอย่างเลยแหละพี่ นู๋หวึ่งสบายดีพี่ ขอบคุณมากคะLaughing กับข้าวที่ทำน่ากินมากๆเลยพี่ดมLaughing

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

พี่หยิบแบบที่อยากกินไม่ได้ดูราคาเหมือนกัน แต่ก็พอรับได้ เข้าใจว่ามาไกลนะ ขอให้มีเป็นใช้ได้ ฝักฝรั่งก็น่ากินดีนะ พี่เอามาทำได้หลายอย่างเหมือนกัน จ้า

น่าทานจริงๆครับพี่


ลองซักหน่อยมั๊ย อิๆๆๆขอบคุณครับ

ผักเคียงน่าอร่อยนะคะ  เห็นแล้วก็อยากทำกินบ้างน่ะค่ะคุณดม  บอกสูตรด่วนด้วยค่ะ

กะปิ กระเทียม หอมแดง พริกขี้หนู ปลาทูนึ่ง กุ้งแห้งถ้ามีก็ได้  มะนาว .....เอากะปิไปย่างให้สุกแล้วเอามาตำรวมกับที่เหลือบีบมะนาวใส่ ชิมตามใจชอบ จบ เติมน้ำได้นิดหน่อยพอขลุกขลิก

พี่ดมโจรเมืองนอกมีครกกับสากมั๊ยพี่ น่ากินจัง

โจรเมืองนอก มีครบหมดเลยอิๆๆ ทั้งแบบตำส้มตำ กับ ทิ่มเครื่อง จัดหนักมาจากกรุงเทพเลย

น้ำชุบน่าหรอย ผักเคียง ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว สำหรับคนไกลบ้าน มีความสุขดีนะครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ใช้ได้ครับผักแค่นี้ก็โอเคมากๆแล้ว ครับ

หน้า