ขอบคุณ..น้ำใจ..ที่มอบให้ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ระหว่างที่เขียนบล๊อก ฟ้าส่งเสียงคำราม กระหึ่ม! ชะเง้อดูท้องฟ้ามืดดำ แปลว่าฝนใกล้จะตกอีกแล้ว (ทำไมไม่ไปตกแถบๆ บ้านป้าเล็ก..อุบลล่ะนี่ เห็นว่าแล้งจริงๆ ปีนี้) เป็นอีกวันที่เย็นสบาย เพราะตั้งแต่เช้าไม่มีแดดแม้แต่น้อย... และเป็นอีกวันที่สุขใจ..เพราะคอมพิวเตอร์(PCรุ่นคุณป้าฯ) ใช้งานได้แล้ว จากที่นอนแอ้งแม้ง มาแรมเดือนแทบไม่ได้แตะต้อง...เพราะปัจจุบันใช้ ipad เป็นหลัก...ประเด็นหลักๆ คือ การบ้านก็ยังไม่ได้ส่ง ...รับจดหมายเมล็ดพันธุ์ ก็ยังไม่ได้ขอบคุณเป็นทางการ (แต่SendPMบอกเป็นการส่วนตัวแล้วค่ะ)

ขอบคุณ สำหรับเมล็ดพันธุ์ และของฝาก ของพี่ๆ เพื่อนๆ ส่งตรงถึง_Office

12-16 ตุลาคม 55 รับจดหมาย 4 ฉบับ

คุณดี "ขอเรียนรู้" ส่งให้ 7 อย่าง (จัดเต็ม) ทะยอยปลูกแล้วค่ะ

คุณถาวร ส่งน้ำเต้าเชียน ปลูก ครึ่งเดียว เก็บไว้ซ่อม..อีกครึ่งหนึ่ง

คุณธนัท จ.ประจวบฯ ท่านนี้เป็นลูกค้า น่ารักมาก ส่งแสตมป์จ่ายค่าเมล็ดผัก ยังส่งเมล็ดนกยูงมาให้อีกเยอะเลย เพื่อนๆ ท่านใดอยากได้ไปปลูกยินดีส่งให้นะค่ะ...

คุณป้าลัด ของใครกันน้าาาา ที่ขยัน สรรสร้าง DIY อะไรต่อมิอะไรให้ชมหลายบล๊อก สาวเก่งหาคนจีบยาก (อิอิ แอบนินทา) ส่งCD/ สบู่สมุนไพร มา2ก้อน ให้พี่สาวลองใช้ไปก้อนหนึ่งแล้ว

 

ต้นเดือน พ.ย.55
ป้าต่าย..ส่งเมล็ดสะตอให้ปลูก...แล้วก็มีจดหมายรัก เอ้ย! แนะแนวการปลูกให้เรียบร้อย... แต่ไม่รู้หนูทำอีท่าไหน ไม่ขึ้นสักต้นเดียวเลยค่ะป้าขออภัยอย่างยิ่ง...เห็นตลาดขายสะตอซื้อมากิน ลองเพาะดู 6 เมล็ด ขึ้นมาต้นเดียวค่ะป้าต่าย ...ว่าจะขอลองซื้อมาปลูกอีกที รู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร...ขอบคุณจ้าาาา
ยายจ่อย.. ส่งเมล็ดมาให้ 4 อย่าง..โดยเสน่หาฯ ขอบคุณอีกครั้ง ถูกใจ "ชมจันทร์" จะขอปลูกอีกรอบ
พี่ "สายพิน" ส่ง เกลือผง?  ทานได้ บอกสรรพคุณมากมาย ขอบคุณกันค่ะ...

 

จดหมายล่าสุด 19/11/55 3ท่านสดๆ ร้อนๆ


คุณตา "จันทร์ปราง" ส่งเมล็ดคำฝอยให้ปลูก ปีที่แล้วบ้านพี่น้ำท่วม ปีนี้ขอสอบซ่อมอีกครั้ง คุณตาส่งให้ทันที ขอบคุณค่ะ



คณป้าเล็ก..อุบล รับโดยเสน่หาอีก  2 รายการเช่นกัน ขอบคุณค่ะ...นักแจกตัวฉกาจ (ชม หรืออะไรดีค่ะป้าฯ ) ได้รับเมล็ดผัก ที่ไม่ค่อยรู้จักจากป้าเล็กหลายอย่าง ขอบคุณค่ะป้าฯ


คุณนัท..(จาก_สเปน) รับซองโตๆ มาไกลซะด้วย ฝั่งยุโรปโน่น!...ตอนที่ยังไม่แกะซอง คิดว่าประชดเราแน่ๆ บ่นก่อนเลย..555 การบ้านขนาดนี้ใครทำหมดเนี่ยะ..มีของฝากจำนวนหนึ่ง เมล็ดผักอีกจำนวนหนึ่ง(ประมาณ9 อย่าง) อย่างนี้ต้อง"สู้" ค่ะ มีอย่างหนึ่งที่คุณนัท ไม่ได้บอกว่าปลูกได้ หรือไม่ ที่เป็นซองเม็ดพริก(ภาษาEng ทั้งน้านนนน อ่านได้แปลไม่ออกว่างั้นนนนน ..ยุพิน) ไว้ปั่นเป็นผงๆ ทำอาหาร หรือเปล่าค่ะ...ขอบคุณน้ำใจที่ตอบแทนกัน (เยอะเลย) สิ่งที่คุณนัทให้ "ของฝาก/ที่ระลึก" จะเก็บ และรักษาไว้อย่างดี ไว้ดูยามคิดถึงละกัน กระเป๋าที่ให้จะมาไว้ใส่กระตั้งค์เวลาขายเมล็ดผักได้...อิอิ...ส่วน"เมล็ดพันธุ์"จะทะยอยปลูกให้ครบ ทุกรายการ..ได้ผลหรือไม่ อย่าว่ากันนะ..ใครอยากได้ไปปลูกบ้าง ชูไม้ชูใจมาเลยค่ะ...แบ่งๆ ไปปลูกกันบ้าง (หาแนวร่วม)...

 

***เพื่อนดี ไม่มีขาย ต้องใช้ใจแลกมาค่ะ***
ขอบคุณ ทุกคนทุกท่าน แวะอ่านบล๊อกนี้ มีความสุขกันถ้วนหน้าค่ะ
ขอบคุณ บ้านสวนพอเพียง แห่งนี้ ที่มอบความสุขให้กันค่ะ


ความเห็น

ถ้าไม่ได้เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ จะไม่มีวันเข้าใจได้เลยว่า อย่างนี้ก็มีในโลก  :confused:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

จริงจ๊ะ น้องแดง ไม่เขียนบล๊อก แค่ได้อ่าน ก็สุขทุกครั้งเลย

ดีใจมากๆเลยค่ะที่ถึงมือคุณยุพินโดยไม่ตกหล่น.. เมล็ดผักแบบซองๆที่นัทส่งไปให้รายละเอียดการปลูกจะดูหลังซอง ว่าเดือนไหนควรปลูก อากาศแบบไหน เก็บเกี่ยวเมื่อไหร่อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ จะได้เป็นแนวทางให้ปลูกขึ้น


มีอยู่อย่างหนึ่งที่คุณยุพินอาจเห็นว่าเป็นหัวหอมเฉยๆ (บ้านเราก็มีส่งมาทำไม) หัวเค๊าใหญ่มากเกือบเท่าขนาดหอมหัวใหญ่ขนาดกลาง เค๊าเอามาซอยใส่ในสลัดอร่อยเพราะเนื้อหวานกรอบ จากประสบการณ์ของนัทเอง ซื้อมาปุ๊บนัทจะตัดส่วนใบไปใช้ก่อน เพราะเน่าเสียง่าย ส่วนหัววางทิ้งได้นานมากๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เอามาหั่นเป็นเสี้ยวใส่ข้าวผัดอร่อยมากหวานกรอบอร่อยกว่าหอมหัวใหญ่แยะเลย ไว้จะโพสรูปให้ดูนะค๊ะ เอามาซอยดองน้ำส้มคล้ายของทางเวียตนามก็อร่อยมาก นัทไม่ทราบว่าเมืองไทยมีขายหรือเปล่าก็เลยส่งมาให้คุณยุพินลองปลูก


ส่วนพริกที่ว่า ตัวนัทใช้ทำอาหารเพราะเผ็ดมากและถ้าเซิร์ทถามอากู๋จะเห็นว่าเค๊าเป็นพันธุ์นิยม ขายทั่วไปในต่างประเทศ ส่วนใหญ่จะขายในขวดแก้วเล็กๆ นัทเชื่อว่าน่าจะปลูกได้ คุณยุพินลองดูนะค๊ะ ส่วนแบบอื่นๆเชื่อว่าคุณยุพินคุ้นๆดีอยู่แล้วค่ะ


ป.ลิง... กระเป๋าผ้าดิบ..นัทเพ้นท์เองนะค๊ะคุณยุพิน..อิๆ

ครบถ้วน กระบวนความ อธิบาย ง่ายๆ ได้ใจความ ถ้าให้แปลเองตัวต่อตัวคงปีหนึ่งรู้เรื่องแน่ๆ กระเป๋าผ้าดิบถูกใจ! เพ้นท์เองด้วย เก่งจังเลย ตอนนี้ไปไหนก็จะใช้กระเป๋าผ้าแบบนี้นั่นแหละค่ะ สบายๆ ง่ายๆ( แต่ถ้าไปงานไปการ ก็ว่ากันอีกแบบ ) ส่วนผ้ากันเปื้อนไว้วันไหนเหมาะๆ นางแบบบ้านสวนฯ จะใส่โชว์ให้ดูจ้าาาาา ขอบคุณกันอีกครั้ง... ค่ะคุณนัท

ยินดีด้วยค่ะ :bye:

 

 

ป้าลัด ขอบคุณจ๊ะแวะมาทักทาย เที่ยวหายเหนื่อยยังจ๊ะ

ยินดีด้วยค่ะ รู้สึกสุขใจแทนค่ะ  เสน่ห์ของบ้านหลังนี้คือสถานที่ที่เราสามารถพบปะพูดคุยกันกับบุคคลที่มอบน้ำใจให้กัน เพราะเราอยากแบ่งให้กันแค่นั้นเอง :love:

ยินดีด้วยนะครับ

 

ยินดีด้วยค่ะ อบอุ่นแทนจริงๆ :cheer3:

ต้นไม้ให้ลมหายใจของชีวิตInnocent

คุณธนัท จ.ประจวบฯ

ส่งให้ป้าเล็กเหมือนกันค่ะ  เป็นลูกค้า  แต่มาซื้อแล้วส่งมาให้ฟรีๆ

หน้า