สอบเขตรังวัดที่ดินเรียบร้อย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ต้นฉบับ http://serameo.wordpress.com/2013/11/26/26-nov-13/

 

November 26, 2013 – สอบเขตรังวัดที่ดินเรียบร้อย

กลับบ้านไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๒๓ พ.ย. ๕๖ เพื่อที่จะไปสอบรังวัดที่ดินในวันจันทร์ที่ ๒๕ พ.ย. ๕๖ (เมื่อวาน) ซึ่งนัดไว้ตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย. ไว้แล้ว สงสัยว่าถ้ามีใต้โต๊ะนี่จะเร็วกว่านี้หรือป่าวก็ไม่รู้แหะ เหอๆ

วันอาทิตย์ก็ต้องไปถางป่าเพื่อที่จะค้นหาเสาหินของกรมที่ดินได้ง่ายขึ้น ชวนเหลียง(พี่ชาย) โจ๊ก(เพื่อนมิ้นท์) ไปตัดหญ้าหน้าที่ดินด้วย และก็ตัดหญ้าแถวๆ เสาหินด้วย แต่ก็หาไม่เจอหาเสาหินเจอเองแค่ต้นเดียว ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เค้าหาเองดีกว่า เพราะเครื่องมือเค้าหาได้ดีกว่าดูด้วยตากว่าเยอะ …จากนั้นก็แวะไปหาข้าวกินกัน กับข้าวอร่อยมาก สงสัยเป็นเพราะเหนื่อยมาก ใช้แรงมากหรือป่าวก็เป็นได้ …ไปกินร้านเจ๊เน๊ะเกวียนหัก สั่งกับข้าวมา ๓ อย่าง ลาบหมู แกงเผ็ดกวาง แล้วก็ต้มส้มปลากระพง

เมื่อวาน (๒๕ พ.ย. ๕๖) เจ้าหน้าที่รังวัด มาที่ดินเกือบ ๑๐ โมงได้ อากาศร้อนมาก ร้อนจนพนักงานขุดหาเสาหินเป็นลมกันไป ๑ คนเลย มีอยู่จุดนึงที่เจ้าหน้าที่ส่องกล้องสำรวจตรวจมุมผิด ก็หากันเป็นชั่วโมงเลย เหอๆ แต่พอเจอเสาหินนั้นแล้วก็ฉลุยเลย กว่าจะเสร็จก็บ่ายโมงแล้ว …จากนั้นก็แวะไปกินข้าวกัน ตั้งใจจะไปซ้ำที่ร้านเจ๊เน๊ะ แต่ปรากฏว่าร้านเจ๊เน๊ะปิดทุกวันจันทร์ เหอๆ ก็เลยเปลี่ยนเป็นร้านศร สั่งกับข้าวมา ๔ อย่าง ผัดคะน้าน้ำมันหอย แกงเผ็ดกวาง ต้มยำทะเล ทอดมันกุ้ง ข้าวเปล่า ๒ หม้อ เหอๆ กินข้าวกันดุจริงๆ …สงสัยว่ากลับไปบ้านทำนา ต้องใช้แรงแบบนี้ทุกวันคงจะกินข้าวกันเป็นหม้อๆ ทุกวันหรือป่าวเนี่ย ฮาๆ

ตอนเย็นหลังจากสอบเขตที่ดินเสร็จก็กลับมาปักเสารั้วตรงตำแหน่งเสาหิน ของกรมที่ดินอีกครั้ง เพื่อจะได้ทำหลักให้ดูง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น และก็จะทำให้เวลาถมที่ ปรับที่ดินจะได้ไม่ล้ำเขตแดนของเพื่อนบ้านอีกด้วยนั่นเอง

คราวนี้ก็เสร็จธุระเรื่องที่ดินไปอีก ๑ เรื่อง ยังมีอีก ๑ เรื่องคือปรับที่ดิน เรื่องนี้อาจจะต้องรอเวลาอีกสัก ๑ – ๒ เดือน เพื่อรอให้น้ำในนาแห้งดีเสียก่อน เพื่อที่รถแบล็คโฮล รถขนดิน รถไถ เข้าพื้นที่เข้าไปทำงานได้นั่นเอง

อ่อ…ยังมีเรื่องที่น่ายินดี(หรือป่าว)อีกเรื่องนึงคือเจ้าของที่ดินแปลง ทิศเหนือเค้ามาเสนอขายให้ เนื้อที่ ๔-๒-๓๕ ไร่ ก็อยากได้อยู่ แต่ลองเดินสำรวจที่แล้วเค้าขุดดินทำคันแล้วไม่สวยเลย แต่รูปที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูสวยอยู่ เพียงแต่ถ้ามีเงินถมที่ รับรองได้เลยว่าที่ดินแปลงนี้สวยมากทีเดียว และยิ่งกว่านั้นคือเจ้าของที่ดินแปลงนี้รู้จักพ่อกับแม่เราด้วย เหอๆ เพราะเค้าเป็นครูสอนหนังสือแม่เรานี่เอง

 

ที่ดินประกาศขาย

 

ความเห็น

ยินดีด้วยค่ะ คงได้ดู ต้นไม้เป็นโอกาสต่อไป นะคะ

ขอบคุณครับ จะเริ่มดำเนินการปรับพื้นที่ประมาณเดือน ก.พ. ๕๗ ครับ ต้องรอให้แล้งอีกสักหน่อยครับ แล้วจะเริ่มปลูกต้นไม้ทันทีเลยครับ

ป.ล. จะปลูกต้นไม้ในหน้าร้อนด้วยเมล็ดครับ ให้เค้าอยู่รอดด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งพามนุษย์ครับ Laughing

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com