ความประทับใจที่ได้ไปอำเภอ ครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เวลาผมกลับเมืองไทย วันแรกๆ ก็จะต้องทำธุระก่อน ครั้งที่แล้วไปต่ออายุพาสปอตร์ ที่หมดอายุไปสอง สามปี กับ บัตรประชาชนที่เพิ่งหมดอายุ ผมไปไหนเจ้เขาก็ไปด้วย ไปต่อพาสปอรต์ คนเยอะ เจ้เขาก็นั่งรอแต่ไม่นาน ตอนไปทำบัตรประชาชนนั้น คนน้อยเสร็จไว แต่อยู่ที่อำเภอนานกว่าที่ทำพาสปอรต์เยอะเลยครับ เพราะเรามั่วแต่ห่วงคุยกับคุณน้าที่ดูแลสวนครับ

ตอนที่ไปนั้น เป็นช่วงหน้าหนาวครับ ประทับใจทั้งการบริการของเจ้าหน้าที่เขต และประทบใจสวนประดบของเขามากครับ นอกจากใช้ ทำสวนแนวตั้งแบบง่ายๆ แล้วการ เลือกพันธ์ไม้มาใช้ ถือได้ว่าเก่งครับ ผมไม่ได้มีความรู้อะไรนะครับ เห็นอย่างไรก็ว่าไปอย่างนั้น

การทำสวนแนวตั้งราคาสูงเพราะระบบการให้น้ำ ถ้าเราทำไม่มากให้น้ำด้วยมือก็ได้ครับ คุณน้าท่านนี้ มีน้ำใจดีมาก รดน้ำต้นไม้ไป คุยกับผมสองคนไป คุยกันแต่เรื่องต้นไม้และการปลูกครับ เสียดายที่ผมหาซื้อ กระถางแบบนี้ได้ไม่ทันก่อน กลับครับ สังเกตุต้น ด่างล่างริมรั้วนะครับ

เจ้เจ้าของบ้านชอบมาก ครับ เจ้เขาสนใจอยากรู้ส่วนผสมดินในกระถางของคุณน้าเขามาก

ด้านบนต้นอะไรคงพอทราบกันนะครับ

ด้านบนผักทั้งหมดนี้ อยู่ในกระถางหมดเลยครับ ชอบที่เขาใช้ ปูเล่ กับดอก กระหล่ำครับ ทั้งสีใบ และทรงต้น ผสมกันกับไม้ประดับได้เป็นอย่างดีเลยครับ พอต้นผักไม่สวยแล้ว ก็ยกกระถางออกเปลี่ยนใหม่เอาต้นไม้ไปทำปุ๋ยต่อ ดูแลง่าย และ เปลี่ยนต้นไม้ ได้ เร็วดีครับ

ทุกอย่างเขาก็เพาะเอง หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ ครับ เห็นแล้วมีความสุขไปด้วย ผมเห็นเขาปลูกในกระถางแล้วงามแบบนี้ หน้าหนาวปีนี้ ผมจะปลูกผักตามอย่างเขาบ้างครับ กลัวแต่ตั้ง ไว้ หน้าบ้าน จะมีคนมายกกระถางไป เท่านั้นเอง

แล้วเจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ยคนสวนกับเจ้เจ้าของบ้านครับ

 

ความเห็น

        ที่ว่าการเขตหลักสี่มีกิจกรรมส่งเสริมการทำสวน ปลูกต้นไม้ ให้กับประชาชนที่สนใจ ส่งเสริมให้คนกรุงเทพที่ไม่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ทำสวนบนดาดฟ้า

        และถ้าจำไม่ผิดมีสมาชิกบ้านสวนพอเพียงคนหนึ่งทำงานอยู่ที่เขตหลักสี่นี้ด้วย แต่สมาชิกท่านนี้ไม่ได้เข้ามาในเว็บนานมากแล้ว

ได้ ทราบข้อมูล แล้วยิ่งชื่นชม ครับ อยากให้มี หน่วยงานดีๆ แบบนี้เยอะๆ ครับ

จ้า น้องตุ้ย--ช่วงนี้เมืองไทยเปลี่ยนไป มีหลายคนประทับใจการบริการของที่ว่าการอำเภอ เล่าให้ฟังกันเนืองๆค่ะ--ดีใจนะคะ ที่เจ้เจ้าของสวน ชอบการปลูกผักที่เมืองไทยด้วยน่ะ--ครั้งต่อไป กลับเมืองไทย บอกกันบ้าง จ้า.....

เห็นด้วยครับ พี่ครับทำไมเขาบริการดีแบบนี้ สะดวกรวดเร็ว อัทยาศัยดี กลับเมืองไทยครั้งที่แล้วฉุกละหุก ผมเลยตัดใจอยู่แต่กับครอบครัว แต่ก็ไป เที่ยว อยู่เชียงใหม่หลายวัน ครับ ที่เชียงใหม่เพื่อน ร่วมชาติ ของเจ้เขาอยู่ เยอะ เลย เจ้เจ้าของบ้านชอบมาก ทุกวันนี้ บ่นเสียได้ ไม่ได้ซื้อ ผ้า ฝ้ายกลับมา เขาหาว่าผม ชอบเร่งเขาเวลาซื้อ ของ เลยทำให้ เขาหลงๆลืมๆ ผมสองคนไป ซือของด้วยกันไม่ได้นะครับ

สวัสดีค่ะคุณตุ้ย ผักงามๆใบเหมือนดอกไม้เลย สวยทุกต้นไม่มีแมลงกินใบเลย ปลูกในกระถางก็สวยไปอีกแบบนะคะ ใว้ใกล้หน้าหนาวลองปลูกบ้าง

เห็นด้วยครับ คุณนิภา ผมก็จะ หา ปลูก ครับ เรื่อง แมลงผมก็ ยังแปลกใจ ถามเขาเขาก็ไม่ได้ พ่นยา ครับ

พี่ก็เห็นด้วยนะแนวคิดแบบนี้ ได้ประโยชน์สองทาง ทั้งประดับและกินได้ด้วย

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ผมก็ เห็น ด้วยครับ พี่ ปลูกให้ เห็น เป็นตัวอย่างแบบนี้ ดีมากเลยครับ

สวนสวยอยู่ที่คนทำสวนรดน้ำให้ปุ๋ยจริงๆ ค่ะ ขอให้กรุงเทพมีแบบนี้เยอะๆ จะะได้สดชื่น น่าประทับใจจริงๆ

เห็นด้วยครับ พี่ ใครผ่านไปผ่านมา เห็นเขาก็ อยากทำตาม ปลูกผักทานเอง ไม่ได้จำเป็นว่าต้องขาด ความน่าดู ปลูก ผสมแบบนี้ ดีเลยครับ

หน้า