เจ็บเอวเจ็บหลัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาการเจ็บเอวเจ็บหลังหลายท่านคงเลยประสบกับตัวเองมาบ้างแล้ว อาจเกิดจากการทำงานหนัก หรือ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเราเอง.

        ก่อนนั้นคุณพ่อของผมท่านมักบ่นเกี่ยวกับอาการเจ็บเอวเจ็บหลังมาตลอด เวลาสวดมนต์ท่านจะนั่งได้ไม่นาน ต่อมาคุณพ่อท่านได้สูตรยาสมุนไพรขนานหนึ่งจากพระ จึงได้ทดลองทำทานดูไม่นานอาการดังกล่าวของท่านก็หายไป สามารถนั่งสวดมนต์ได้เป็นครึ่งชั่วโมงและท่านได้เล่าให้หลายคนฟังโดยมีคนที่สนใจทดลองนำไปทานดู ยืนยันได้ผลตามนั้นจริง แต่ผมเองไม่เคยได้สนใจเพียงแต่รับฟังเฉยๆ จนวันหนึ่งได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับตัวผมเอง คือ มีอาการเจ็บที่บั้นเอวข้างหลังเหนือกระเบนเหน็บ อาการปวดเมื้อยเป็นทั้งขณะนอนหลับและยืนแต่ไม่ได้เป็นตลอดเวลา คือเป็นพักๆแล้วหยุดซึ่งมันทรมานพอสมควร วันหนึ่งอาการกำเริบปัสสาวะมีเลือดปนออกมาได้ไปหาหมอแต่อาการยังไม่หายเมื่อผมกลับไปบ้านที่คุณพ่อท่านอยู่และหยิบเอายาของท่านมาทานเพียงไม่กี่วันเลือดที่ปนมากับปัสสาวะก็หยุดแต่มีก้อนนิ่วเล็กขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวตกมากับปัสสาวะแทน อาการเจ็บหลังก็หายไปตั้งแต่นั้นมา ผมได้ทานยาดังกล่าวอีกระยะหนึ่งจึงหยุด ที่เขียนเล่ามายึดยาวเพื่อให้ผู้ที่สนใจนำไปประกอบการพิจารณาเผื่อมีประโยชน์สำหรับบางท่าน โดยยาที่กล่าวมานี้ประกอบจากสมุนไพรทั้งหมดแต่คุณพ่อท่านเคยบอกไว้ว่า ไม่ควรให้เด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโตและสตรีที่กำลังตั้งครรภ์ทานเนื่องจากเป็นยาร้อน ส่วนบางท่านอาจมีอาการแพ้ยาซึ่งจะมีอาการมวลในท้องทำท่าเหมือนไม่สบาย หากมีอาการดังกล่าวให้หยุดทานยาทันที เนื่องจากท่านแพ้ยาสมุนไพรบางชนิดที่นำมาประกอบยา โดยตัวยาสมุนไพรนั้นผมขอนำมาลงไว้ให้ท่านที่สนใจลองนำไปใช้ดูเผื่อจะเป็นประโยชน์บาง


1.ทิ้งถ่อน(ใช้เปลือก) ลักษณะคล้ายต้นก้ามปู


2.ตะโกนา(ใช้เปลือก)


3.บอระเพ็ด


4.หัวแห้วหมู


5.เม็ดข่อย


6.พริกไทย


วิธีทำ 


     นำตัวยาทั้งหมดในสัดส่วนที่เท่ากันมาตากแดดให้แห้งแล้วบดเป็นผง เมื่อจะใช้ให้นำมาผสมกับน้ำผึ้ง(น้ำผึ้งต้องแท้เท่านั้น) ปั้นเป็นลูกกลอนขนาดเท่าเม็ดใน  พุทราหรือใหญ่กว่าเล็กน้อย ทานก่อนนอนวันละ 1 ครั้ง หากใครมีอาการตามที่ผมกล่าวไว้และยังมีบุญวาสนาอยู่อาจจะหายก็ได้นะครับ


     ท่านใดสนใจมีข้อสงสัยสอบถามเข้ามาได้ ผมอาจตอบช้าไปบ้าง เพราะต้องทำงานแต่จะพยายามตอบให้ครับ


ขอขอบคุณเว็บบ้านสวนพอเพียงที่ให้โอกาสได้แบ่งปันสิ่งดีๆ


 

ความเห็น

ขอบคุณครับสำหรับสูตรยา

น่าสนใจมาก วิธีก็ไม่ยาก

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

 

ดีจังเลยคะ  ตัวยาก็หายไม่ยาก  สมัยนี้โรคป่วยเอวปวดหลังเป็นกันมาก  ถ้าหันมากินยาสมุนไพรกันบ้างก็จะดีมาก ๆ 

Surprised