ครั้งหนึ่งในชีวิต ตอนที่ 1

หมวดหมู่ของบล็อก:

วันที่ 22 มกราคม 2554 มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับกองทัพอากาศโครงการ ชุมชนสัมพันธ์ จาก ปัตตานี-ดอนเมือง-เชียงใหม่

นั่งรอขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ C 130

ขึ้นเครื่องแล้วค่ะ มีโอกาสเข้าไปในห้องนักบินด้วย

ร่วมลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช

ถึงแล้วค่ะ เชียงใหม่

มีรถทัวร์มารับสองคัน เข้าพักที่โรงแรมอินฟารูคค่ะ

ก่อนนอน ไปเดินถนนคนเดิน ดอกใบเตย สวยดีเก็บภาพมาฝากค่ะ

พรุ่งนี้ ไปเที่ยวกันนะค่ะ

23 มกราคม 2554

ออกเดินทางตั้งแต่เช้า ไปดอยอินทนนท์กันค่ะ มีรถตำรวจนำทางด้วยละ

ออกเดินทางตอนเช้า พระอาทิตย์กำลังขึ้นค่ะ ตามมาเลยค่ะ ไปขึ้นดอยอินทนนท์

ภาพล่าง ลูกพุ้งพิ้งยักษ์ กิโลกรัมละ 150 บาท ด้านหน้าสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์(รายละเอียดดูจากบล็อกน้องTui)

ขึ้นดอยมาได้สักพัก แวะชม สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ก่อนค่ะ

แบทแมน มาเป็นนายแบบให้ ด้วยความเต็มใจ

แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า..............แมน..หรือเปล่า

Laughing แอบถ่าย พี่เก้คนสวยคู่กับมวลไม้ดอก

เฟิร์นรัศมีโชติ ในสวนเฟิร์น อากาศในส่วนนี้ดีมาก

เฟิร์นต้นนี้สูงใหญ่มาก เป็นร่มเงาและให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากเลยค่ะ

ต้นไม้ด้านหลัง พญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยค่ะ

ออกจาก สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ ขึ้นดอยต่อเลยค่ะ

มาแวะที่นี่ค่ะ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ(รู้สึกหนาวมากที่สุด) และพระมหาธาตุนภเมทนีดล ซึ่งทางกองทัพอากาศได้สร้างถวายhttp://www.doiinthanon.com/blog/?id=inthanon39สนใจรายละเอียด ดูจากลิ้งก์นี่เลยค่ะ ขอขอบคุณGoogleค่ะ

บันไดเลื่อน สำหรับขึ้นไปชม สักการะ พระธาตุค่ะ(เมื่อปลายปี2549ยังไม่มี)

ชมภาพดอกไม้สวยๆก่อนไปต่อ ยอดดอยอินทนนท์

อาหารมื้อเที่ยง บนยอดดอยอินทนนท์ ทานในห้องที่มีเครื่องทำความร้อนค่ะ

อิ่มแล้ว ถึงอยากรู้ว่า อากาศหนาวแค่ไหน ไม่หนาวมากอย่างที่กลัวเลยค่ะ

หลังจากเดินสำรวจยอดดอยอินทนนท์ ก็กลับกันเลยค่ะ ไปดูหมา แพน ดี้

รถโมบายสองคัน นำชมภายในสวนสัตว์และ หมีแพนด้า ค่ะ

หลังจากนั้นก็ขึ้นดอยสุเทพ ต่อค่ะ

เริ่มล้าแล้วค่ะ ตอนเย็นเลยไม่ค่อยมีภาพมาฝาก

ติดตามต่อ บล็อกหน้านะค่ะ

บุญพา บ้านสวนพอเพียง

LaughingLaughing

ความเห็น

ภาพสื่อบอกความหมายครั้งหนึ่งที่ประทับใจเลยค่ะ คุณบุญพา

ครั้งหนึ่ง กับความประทับใจ กับบุคคลและสถานที่ค่ะ

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

หาก..พา..ได้กระโดดร่มลงจากเครื่องบินด้วย..จะจำไม่รู้ลืมเลย..ครั้งหน้าบอกเฮียแก่แกด้วย..ขอให้เพิ่มโปรแกรมโดดร่ม..อิ..อิ..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

เด่วจัดให้  ครั้งต่อไป พี่ตั้มคนแรก

คงไปดูหนังจีวรบินมาแน่ๆๆ...555

ขอบคุณพี่แก่ ล่วงหน้าเลยค่ะ

จัดให้พี่ตั้ม คนแรก:cheer3:

สำหรับคำแนะนำดีๆแบบนี้ เรียกว่ารักกันจริ๊งงงงงงงง:wet:

ขอติด c130 ไปเที่ยวด้วยนะ :victory:

มีที่ว่างอีกนะ มาเลยค่ะ:admire2:

ดูหลาย blog แล้ว ชักนึกสนุกกับการขึ้นซี 130 ไว้มีโครงการแบบนี้ต้องขอไปบ้างนะคะ บินจาก กทม.ไปใต้ก็ได้ :embarrassed: