บล็อกของ บุญพา

ผู้ใหญ่บ้านเรา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนพ้อง น้อง พี่ สมาชิกเก่า และสมาชิกใหม่ ดิฉันเป็นสมาชิกมานานกว่า 4 ปี เมื่อก่อนก็เขียนบล๊อกเกือบทุกวัน ระยะหลังประมาณ 2 ปี คุยกับเพื่อนๆในกลุ่มทางเฟซบุ๊กมากกว่า นานๆมาทีก็มีข่าวดีๆมาฝากค่ะ

Reuse ถ้วยโยเกิร์ต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ นำเ้สนอการนำของใช้แล้ว กลับมาใช้ซ้ำค่ะ อาจจะง่ายๆแต่บางครั้งเราก็คิดไม่ออกว่าจะเอามาใช้ซ้ำได้อย่างไร..ดี 

ถ้วยโยเกิร์ต หรือถ้วยเครื่องดื่ม กับเสื้อยืดที่ไม่ใช้แล้ว เอาผ้ามาตัดให้ได้ขนาด เย็บให้ใส่ถ้วยโยเกิร์ตได้พอดี

Reuse ดอกลำโพงเครื่องเสียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ นานมากที่ไม่ได้เขียนบล๊อกเลย แต่ก็ยังแวะเวียนมาอ่าน และติดต่อกับเพื่อนๆสมาชิกตลอดมา อาจจะเรียก ลุง ป้า พี่ น้อง ทุกคนคือเพื่อนบนโลกออนไลน์ที่มีความคิด ชีวิตแบบพอเพียงเหมือนกัน โดยไม่ได้แบ่งชั้น วรรณะ ตำแหน่ง หน้าที่ วุฒิการศึกษา ที่สำคัญ ตัวจริง สวย หล่อ อ่อนกว่าวัยทั้งนั้น มี แก่ กว่าวัย อยู่แค่คนเดียวเองค่ะ...Kiss

สวนคูณสาม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการ พี่น้อง ชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่านค่ะ ห่างหายจากการเขียนบล๊อกไปนานมากๆ แต่ก็เข้ามาติดตามความเคลื่อนไหวตลอดค่ะ ระยะนี้ฝนตก ชาวสวนยางพารา เริ่มจะว่างงาน และที่สำคัญขาดรายได้ด้วย วันนี้ก็เลยอยากจะเอาสาระดีๆซึ่งอาจจะเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับชาวบ้านสวนพอเพียงได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

น้ำหมัก,น้ำยา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากที่ได้เรียนรู้เรื่องน้ำหมัก และน้ำยาล้างจาน,น้ำยาเอนกประสงค์จากน้ำหมักมานาน วันนี้ฤกษ์ดี มีการบ้านมาส่งค่ะ อ๋อ..ปกติก็ใช้น้ำยาที่กวนเองจากวัตถุดิบของ ธกส.ทั้งหมดค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทดลองใช้น้ำหมักและสูตรง่ายๆและประหยัด จากหลายๆแรงบันดาลใจ จากบล๊อกของสมาชิกหลายท่านในเวปนี้ค่ะ

เส้นทางสายมิตรภาพ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2554 พอจะมีเวลาว่างก็เลยหาโอกาสไปเที่ยว-พบปะเพื่อนสมาชิกสาวสวย ณ สงขลา เป้าหมายคือบ้านพี่เล็ก สงขลา แต่ก็ตั้งใจจะไปแวะหาพี่ใจ(เกิดกับหมอตำแย)ที่หาดใหญ่ด้วย เผื่อว่างจะได้ไปหาพี่เล็กด้วยกัน กว่าจะติดต่อพี่ใจได้ก็ใกล้จะถึงหาดใหญ่แล้วละ(คุณนายตื่นสาย..555)พี่ใจก็เลยบอกว่าจะตามไปทีหลัง

ตรวจงาน..เยี่ยมบ้านเพื่อน(นนท์)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ระยะนี้ ห่างหายไปจากบ้านสวนด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง แอบอ่านบล๊อกสมาชิกตลอด ยังคงคิดถึงและติดตามความคืบหน้าเหมือนเดิม วันนี้ กลับมารายงานตัว พร้อมด้วยรายงานความคืบหน้าของเพื่อน(นนท์)..สมาชิกบ้านสวนที่ห่างหายไปจากหน้าเวปด้วยค่ะ

บ้านในสวน นนท์

คิดถึงงงงงงงงงงงงงงงงง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้เข้ามาบ้านสวนเลยค่ะ แต่..แอบอ่านตลอด อยากบอกว่ายังคิดถึงสมาชิกชาวบ้านสวนพอเพียงทุกคนค่ะ วันนี้ก็เลยเอาเพลงเพราะๆมาฝากกันค่ะ

ติดปีกความคิดถึง


บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

18 ตุลาคม 2554 มีโอกาสได้บริจาคโลหิตอีกครั้งเป็นครั้งที่ 8 หลังจากที่ไม่ได้บริจาคมานานกว่า 3 ปี ไปดูบรรยากาศกันค่ะ

เพราะว่า..คิดถึง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ทุกครั้ง ที่มีโอกาสเดินทาง ก็อดที่จะคิดถึงสมาชิกเจ้าของพื้นที่ ที่เดินทางไป หรือผ่านไปตลอด และก็ภูมิใจ ที่ได้บอกใครๆว่า พวกเรา สมาชิกบ้านสวน รักและยินดีต้อนรับอย่างอบอุ่น ทุกครั้ง ที่กิน ที่นอน ไม่ต้องเดือดร้อน..แอบโม้ไว้..555Laughing

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ บุญพา