บล็อกของ sblue12

ข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์ สาขาบ้านสวนพอเพียง ฉบับที่ ๓

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกเว็บบ้านสวนพอเพียง ฉบับนี้มาอัพเดตข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์อีกเช่นเคย สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านฉบับก่อนหน้า สามารถติดตามได้ที่ลิ้งนี้เลยครับ (ฉบับที่ ๑, ฉบับที่ ๒) ในฉบับที่แล้วเราได้เพิ่มฟังก์ชัน seed tags สำหรับสร้างป้ายกำกับและเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในขณะปลูกเมล็ดพันธุ์ เพื่อการแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์กันระหว่างสมาชิก ในฉบับนี้เรามาดูวิธีการแสดงข้อมูล seed tags จากเพื่อนสมาชิกกัน..     

 
(ข้าวโพดม่วงจากคุณศิโรรัตน์ มีทายาทแล้ว ..)

ข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์ สาขาบ้านสวนพอเพียง ฉบับที่ ๒

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

        สวัสดีปีใหม่ครับเพื่อนๆ สมาชิกบ้านสวนพอเพียง พบกันอีกครั้งกับข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์ สาขาบ้านสวนพอเพียงฉบับที่ ๒ ส่งท้ายปีเก่า ๒๕๕๕ และต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๖ สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านฉบับแรก สามารถติดตามคลิกอ่านได้ ที่นี่ เลยครับ..  

          

ข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์ สาขาบ้านสวนพอเพียง ฉบับที่ ๑

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        สวัสดีครับเพื่อนๆ สมาชิกบ้านสวนพอเพียง ผม sblue12 สมาชิกเก่าพอประมาณ ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนานหลายเดือน แต่ยังเข้ามาแอบอ่านอยู่เป็นประจำ(ประโยคนี้คุ้น ๆ สำหรับสมาชิกเก่าเล็กน้อยถึงปานกลาง) วันนี้มาอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับธนาคารเมล็ดพันธุ์สาขาบ้านสวนพอเพียงเป็นฉบับแรก หลังจากที่ได้เปิดให้บริการมาได้เดือนกว่า ๆ ซึ่งหลายท่านก็ได้เป็นสมาชิกและใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูข่าวคราวความคืบหน้ากันเลยครับ.. 

บันทึกภาพแห่งความทรงจำ พิชิตเขาเจ็ดยอด ๓ (จบ): บรรยากาศระหว่างทาง, สูงสุดยอด, วันสุดท้าย

หมวดหมู่ของบล็อก: 




ภาพบรรยากาศการเดินทาง ถ่ายด้วยมือถือใส่อยู่ในถุงพลาสติกกันน้ำฝน :D

ระหว่างทาง... พิชิตยอดเขา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เอามาฝาก..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เอารูปบรรยากาศ(บางส่วน)จากการร่วมแรงแรวมใจกันปลูกต้นไม้ ณ สวนพี่หยอย ช่วงเช้า มาฝากขอรับ ..


ส่งการบ้าน หม่อน(วิเศษ) ..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        เมื่อหลายวันก่อน มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านผู้ใหญ่(อีกแล้ว..) ขากลับได้ของฝากเป็นต้นไม้ เมล็ดพันธุ์ และอีกหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็มีกิ่งหม่อน(กินผล) ก็รีบนำมาชำลงถุงดำเพราะกลัวว่ากิ่งจะเหี่ยวแห้งไปเสียก่อน ผ่านไปไม่กี่วันก็แตกยอดอ่อน เกือบทุกกิ่ง ชำง่ายมาก ๆ แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ มีกิ่งหนึ่งมีช่อคล้ายช่อดอกโผล่ออกมาสองสามช่อ.. โอ้.. ไม่ทันไรก็จะได้กินผลม่อนแล้วหรือนี่ เป็นการบ้านที่วิเศษจริง ๆ ฮ่า ๆ ไปดูกันเลย.. 

งานกินดี มีสุข ๒: โซนนา ตอนที่ ๒

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาแล้ว... "กินดี มีสุข ๒ โซนนา ตอนที่ ๒" ออกอากาศยามเช้าวันสดใส(ถึงแม้อากาศไม่สดใส ก็ขอให้จิตใจสดใส สดชื่นนะครับ) ขอให้ "กินดี มีสุข" กันทุก ๆ คนนะครับ.. Laughing

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ sblue12