คุณครู เจ๊โส ผมทำแล้วนะครับ กับ ของที่เคยซื้อ สะสม

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ด้วยความที่มีลูกสำรอง อยู่ที่บ้านพอเห็น เจ๊โส เขียนบล็อก ปัป ผมทำการบ้านการบ้านส่งเลย วันนี้รีบๆ มีรูปไม่มาก ยังไงไม่ขาดคุณภาพครับ เลยแถม ของที่เคยซื้อสะสมสมัยก่อน มาให้ชมเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนบล็อกจริงครับ ลูกสำรอง ต้มน้ำตาลกรวด ของผมผ่านไม่ ผ่านเจ๊โส พิจรณา ด้วยนะครับ




ลูกสำรอง นี้ซื้อ จากร้านจีนครับ ออกเสียงภาษาจีนจริงๆ ไม่ถูกครับ ขอมั่วๆ เอาตามคำสะกด ว่า พูน ทา ไล ครับ


ของที่เคยซื้อ สะสมนี้ เป็นหินแร่ และ หินอัญมณีที่ราคาไม่แพง ดิบครับ ชอบซื้อ สะสมมานานตอนนี้เลิกแล้ว เพราะคิดได้ว่าเราหลงวัตถุมากเกินไป แต่ถ้าใครชอบตามชมบล็อกจริง ตอนต่อไป ครับ


  ผลึก ควอซ์ ใสครับ คุณภาพปานกลาง ไม่ได้เจียร และหินตา เสื้อ ขัดมัน ครับ


ผลึกซิละคะ Silica  ครับ เปราะ หาง่าย ใต้น้ำบาดาล ในถำหินปูนครับ ถ่ายใต้แสง ยูวี ครับ


  ผลึก ซิละคะ แสงปรกติ ครับ


 เห็น รูป แล้ว คิดถึง กล้อง ตัวเก่ามากครับ ไม่แพง และ ถ่ายได้ สวยด้วย ตัวใหม่ แพง กว่า แต่ ถ่ายภาพได้ไม่ สวยเท่าตัว เก่า หรือ ลูก เล่นในกล้องมากไป ผมยังใช้ไม่คล่อง ก็เป็นได้ มีโอกาศไม่ซื้อ กล้องแบบตัวใหม่แล้ว ครับ ซื้อถูกๆ ใช้ ง่ายๆ ดีกว่า เพราะผมเไม่ได้ ถ่ายมือ อาชีพ แต่กล้องดีๆ คนใช้เป็น ภาพก็สวย คม บ่นไปบ่นมา เดี๋ยวไปทำงานสาย ขอตัวก่อนเลย ครับ


เจอกัน บล็อกต่อไป ครับ


ตุ้ย

ความเห็น

ตามมาชมของเก่าเก็บสะสมค่ะ ของแปลก ๆดีนะค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

คุณ เล็ก ขอบคุณ ที่ ติดตามครับ เก็บหินแบบนี้ไม่ดี เงินจมไม่พอกผูนครับ แต่หยุด ซื้อ แล้ว อาศัยดูของเก่าเอาเวลาคิดถึง ครับ

เปลี่ยนมาสะสมทองดีมั๊ยค่ะ  เดือนละสลึงนึง ลองคิดดูอีก 10ปี

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

คุ เล็ก เหน ด้วยครับ แต่ตอนนี้ไม่มีเงิน ซื้อสะสมนี่ ซิครับ อิอิอิ คงมองแต่หินพวกนี้ไปก่อนครับ

แปล ไทย ว่า  "พุง ทะ ลาย"  แม่นบ่Tongue out

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

คุณเอ๋ การแปล ภาษาของคุณ เอ๋ น่าสนใจมาก


อิอิ ^_^ ออกเสียง คล้ายๆ กันจริงด้วยครับ

เวลากรองทำแบบลุงพูนว่านั่นแหละใช้ผ้าที่มีรูๆ กรองเศษพวกเปลือกต่างๆ ออกก่อนสะดวกมาก ...ของสะสมเหมือนลูกชายผมเลย หินอะไรก็ไม่รู้ เต็มไปหมด เขาชอบหินจริงๆ

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ พี่ดงดม


เรื่องสะสม นี่ว่ากัน ไม่ได้ครับ ผมเริ่ม แต่เด็กเหมือนกัน เริ่มจากสะสมตามพี่ชาย ครับ สะสมไป สะสมมา ติดครับ เห็น จะต้อง ซื้อ เด็กๆ ไม่มี เงิน ก็ ลองขอเอา พอเริ่มีเงิน เริ่ม เซาะหา ครับ เก็บจริงจัง ตอนย้ายมาอยู่ที่นี่นะครับ เพราะ หินธรรมชาติ ไม่ได้ ขัดเยอะเลย ไม่ค่อยนิยมหินขัด นอกจากขัดเอง ครับ


ตอนนี้คิดได้ ว่าถ้าต้อง ซื้อ สะสม เงินจมไปหมดไม่ เกิด ประโยชน์ แต่ถ้า แรก กับ เพื่อน หรือ เก็บเองยัง ทำ อยู๋ ครับ แต่กระนั้น ถ้าเจอ สวยๆ ก็อดไม่ได้ แต่ดี ขึ้นเยอะ แล้ว ครับ อาการ บ้า หิน ของผม

สวยๆทั้งนั้นค่ะ เวลาเอาออกมาดูเล่น คงเพลินตาดี ...โลกของคนชอบสะสม ..จะมีเวลาที่มีความสุขลึกๆในการนั่งชื่นชม ซึมซับ และพอใจเงียบๆ จะว่าเป็นโรคชนิดหนึ่งก็ว่าได้ เพราะเห็นแล้วต้องเก็บๆ ไว้ (แก้วก็เป็นโรคนี้ แบบรักษาไม่หาย)


จะคอยดูแกลอรี่ของคุณตุ้ยนะคะ

 

คุณ แก้ว ผมแบ่งชั้นตั้งโชว์ เอาไว้ หน่อย ที่โดนแดดแล้วสีสีด หรือเปราะๆ ผมเก็บเอาไว้ ครับ ดูเพลินดี ดูไป อ่านที่มาที่ไป เอามาล้างตาก มีความสุข จริงครับ ผลึก หลายๆ อย่าโดนแสง ยูวี มีสี ต่างกัน แบบนั้นก็ เพลินดีครับ


มีโอกาศ จะ ค่อยๆ ลงแบ่งปันกันชม ครับ คุณ แก้ว


 

หน้า