ตะลุยป่าโกงกาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

การเตรียมตัวก่อนตะลุย

1.ต้องสวมรองเท้าบูท

2.สวมเสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมง

3.ต้องมีผู้รู้นำทาง 

++การเข้าป่าโกงกางที่สมบูรณ์และรกทึบ ต้องเตรียมตัวแบบนี้ถึงจะปลอดภัยเพราะจะมีสัตว์มีพิษอาศัยอยู่ (งูเหลือม,งูทะเล,งูเห่าฯลฯ)ที่สำคัญต้องรู้เวลานำ้ขึ้นนำ้ลง

 

 

 

 

เริ่มเดินทาง

 

ไกด์นำทางและบอดี้การด์....เดินเร็วมาก....อายุจะ60แล้วน่ะ 

ตะลุยเลย

ปีน..แล้วก้อปีน.ไต่บนรากโกงกาง


พ่อจ้า......รอติ๊กด้วย.....เดี๋ยวไอ้เหลือมเขมือบหนูจ้า


 

 

ไม่ไหวแล้วนั่งพักก่อน  ข้างบนต้นโกงกางไม่มีไอ้เหลือมนอนอยู่น่ะ

 

เห้อถึงเสียที


  

 

ถึงจะเหนื่อย แต่ก็สนุกและคุ้มค่า....

ไม่ต้องสงสัยอยู่ตอนนั่งอยู่ที่บ้าน (ดูบ้านคือวิมานของเรา2 )มองป่าโกงกางว่าหลังป่านั้นคืออะไร???????ฺฺฺฺฺฺฺฺฺ


ความเห็น

ป่าโกงกางแถวไหนค่ะ เคยเอาต้นโกงกางไปปลูกหลังบ้าน (ทะเลสาบสงขลาตอนกลาง เกาะหมาก ปากพะยูน กำลังงอกงาม โดนพายุ อุทกภัย เลยไม่รอด คิดว่าช่วงมีนา เมษา จะไปเก็บฝักแถวพันท้ายนรสิงห์ไปปลูกใหม่ ยังไม่ละความพยายามค่ะ

ป่าโกงกางสวยมาก ไม่ทราบว่าอยู่จังหวัดไหนค่ะ

ป่าโกงกางที่จ.ภูเก็ต บริเวณอ่าวมะข่าวค่ะ

ป่าโกงกางจะมีปูดำอยู่มาก ไม่ลองขุดหลุมดักปูบ้างละ ตอนผมอยู่ใต้เคยไปบ้านแม่เฒ่าที่สตูล แถวศาลากันตงหลังบ้านเป็นป่าโกงกาง เลยคิดถึงปูดำ

โอ้โฮ้.... ป่าโกงกางยังสมบูรณ์มาก ๆ  อย่างนี้ต้องช่วยกันดูแลให้คงอยู่ตลอดไปนะ  บรรยากาศสวยจริง ๆ  ถ้ามีโอกาสจะไปลุยมั่งได้ก๋ะ

 

:sweating:

เชิญค่ะเจ้โส ตอนนี้มันรกทึบกว่าเก่าอีก แต่ที่แน่ๆบ้านติ๊กไม่ต้องกลัวสึนามิ เพราะมีแนวป้องกันอย่างดี ถ้าเจ้โสมา จะวางดักจับปูดำให้กิน ปูดำในป่าโกงกางนี้เยอะมาก ติ็กยืนยัน เพราะตัวเองกินจนขี้เกียจแกะแล้ว ฝากเทวดาเลี้ยงไว้ก่อน....

ต้องมีสวิงด้ามยาว ฉมวก (จิ้มปูเล-จิ้มปลา)ได้กินแน่สมบรูณ์แบบนี้ มีปลาเยอะ ที่ตรังก็แบบนี้ ต้องใช้เรือเข้าป่าชายเลน ปลากะพงขาวตัวละ5-15 โลแน่ะ(ต้องใช้เป็ดฝรั่ง สปินนิ่ง สาย15ปอนด์ มีทุ่นลอย ใช้กุ้ง หรือหมึกลูกกเอ็มเป็นเหยื่อ)

พ่อเคยทำยอไว้จับปลา ได้ปลากระบอกเยอะ เพราะมันชอบอยู่กันเป็นฝูง .....ฉันนั่งยกยออยู่ริมตะลิ่ง ดีใจจิงได้ปลาโดยไม่ต้องใช้เหยื่อ......