หนังสือประจำบ้าน ....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

...วันหยุดยาวนี้ทำหน้าที่แม่บ้านเต็มตัว อากาศแล้ง ๆ ร้อน ๆ พาลไม่อยากไปไหนเพราะร้อนอบอ้าว แต่ก็มิวายไปตะลุยเมืองกรุงซะหนึ่งวันไปดูหนังออสการ์กะพ่อบ้าน... อีกสองวันต่อมาใช้เวลาที่บ้านเต็มที่ จนพี่ตั้มโทรมาทักทายและส่งข่าวก็อดสงสัยไม่ได้ว่าขาลุยอย่างเราไม่ไปไหนในวันหยุดอย่างนี้... หยุดยาว ๆ ขอใช้ชีวิตช้า ๆ สบาย ๆ หน่อยคะ ... วันนี้ทั้งวันวุ่นอยู่กับกองหนังสือ..มาดูกันว่าบ้านนี้อ่านหนังสืออะไรบ้าง ตามมาคะ



หนังสือ นิตยสารที่บ้านนี้อ่านประจำคะ ...มีหัวอะไรบ้างก็ตะแคงอ่านหรือน่าจะคาดเดาได้นะคะ อารมณ์อยากผจญภัยก็อ่านล่องไพรไปกับรพินทร์  อยากสงบใจก็อ่านเคล็ดลับการดำเนินชีวิตของอาจารย์โกเอ็นก้า ที่ลุงพีให้มา  ส่วน ค คน เล่มนี้ชอบมาก ๆ คะ เกือบคว้าจากแผงไม่ทัน อดที่จะซื้อให้พี่สาวอีกเล่มไม่ได้  คส คส. หนังสือดีที่คุณภาพคับแก้วและราคาไม่แพง เดือนนึงเสียเงิน 60 บาทให้คุณดำรงเสมอ อสท. ขาเที่ยวอย่างเราก็อ่านไว้หาข้อมูลบ้าง เล่มสุดท้ายเป็นเหมือนคลังความรู้ประจำบ้าน.....สารคดี... ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเนื้อหาคับแก้ว



เล่มนี้เริ่มอ่านตั้งแต่ทำงานใหม่ ๆ นะคะ คุณผู้ชายก็แนะนำให้รู้จักนะคะ ...ตั้งแต่นั้นก็เป็นขาประจำ... รู้จักงานเขียนพระไพศาล วิศาโล ก็จากหนังสือหัวนี้   ...อ่านเรื่อย ๆ เนื้อหาจะหนักบ้างเบาบ้าง..เป็นเหมือนของสะสมด้วยคะ ชอบในอุดมการณ์ของเจ้าของหนังสือที่สร้างสรรสิ่งดี ๆ ให้คนอ่านคะ และชอบบรรณาธิการด้วยคะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนคนแล้ว



ตอนนี้ลามมาชั้นที่สามแล้วคะ...มีไม่ครบทุกเล่มเพราะไม่ได้เป็น สมช. ลุ้นซื้อหน้าร้านเอาคะ ... ล่าสุดพี่ชายขอ เล่มจักรยาน ไปให้พระที่นับถือ ท่านตามหามานานและราคาในตลาดหนังสือเก่าก็สูง ก็ยกให้คะ เพราะรู้ว่าเอาไปใช้ประโยชน์จริง ๆ...

ความเห็น

สารคดี เป็นอะไรที่อ่านมานานกว่า15ปี เป็นแฟนเขานานเหมือนกัน ส่วน อสท. ได้อ่านฟรี ก็เลยมีอ่านตลอด

เมื่อก่อนเก็บทุกเล่ม แต่ต้นปีที่ผ่านมานี้ พบว่ามันเริ่มไม่ไหวจริงๆ จึงจำใจบริจาคไปเพื่อให้บ้านโล่งขึ้น เพราะจะมีหนังสือเข้ามาใหม่ตลอดทุกสัปดาห์ และ หลายๆขนาน เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวนี้ จะอ่านหนังสือกันคนละแนว

บ้าอ่านเหมือนกันเลยจ๊ะก้อย แต่เลิกเก็บแล้ว

 

... ดีใจจังที่มีคนอ่านเหมือนกัน ... แต่ก่อนอ่านแพรวนะคะ อ่านตามพี่สาวหลัง ๆ ไม่ไหวคะราคาแพงและเรื่องซ้ำ ๆ สงสัยตามวัย อิอิ เหลือเล่มนี้ละคะที่ยังเก็บ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

เมื่อก่อนพี่แก้วชอบอ่าน leader digest เพราะความที่เล่มเล็ก พกไปอ่านที่ไหนก็สะดวก แต่ตอนนี้อ่านไม่เห็นแล้ว ตัวหนังสือเล็กๆแบบนั้น ทำให้ต้องพกแว่นอีก เลยเลิกรับไปเลย    อย่างเสียดาย

 

เมื่อก่อนชอบซื้อหนังสือมาอ่าน   ตอนนี้ไม่ซื้อแล้ว  อ่านแล้วก็เพลินดีนะ   มีความสุขไปอีกแบบ  หันไปลองนับราคา  โห..อื้อเหมือนกัน

เด่วนี้หนังสือแพงมากๆ คะ ต้องเลือกนิดนึง เมื่อก่อนเดือนนึงเสียหลายบ้าน ตอนนี้ซื้อเท่าที่จำเป็นคะ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ดวงก็ชอบค่ะ ปกสวย ภาพสวย เนื้อหาเยี่ยม สมัยเรียน+ทำงาน ซื้ออ่านประจำ เดี๋ยวนี้แทบไม่ได้อ่านเพราะนานๆๆๆๆๆจะได้เข้าเมืองที บางทีไปเจอตามร้านหนังสือเก่าก็เก็บนะคะ เพราะเนื้อหาบางอย่างมันไม่ล้าสมัย อ่านได้ตลอด

....พาน้องหมาไปหาหมอรึยังอะ...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

โดยเฉพาะ อสท.  :wow2:

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

อสท. ข้อมูลจะแน่นเวลาต้องไปเที่ยว อย่างตอนไปน่านก็ได้ อสท. นี้แหละ เที่ยววัดเพลินเลย...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

น้องก้อย ขาเที่ยวน่ะ จริงป่าว... เราจะไปเขาเจ็ดยอดกัน สนป่าว......อยากรู้ลองหาข้อมูลดูหน่อย....

หน้า