พาเที่ยวมลรัฐยูทาห์ (Utah)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รัฐยูทาห์ (Utah) เป็นรัฐทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา (Western United States) มีเมืองหลวงคือซอลต์เลกซิตี (Salt Lake City )เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา เป็นลำดับที่ 45 ในวันที่ 4 มกราคม ค.ศ1896 ชื่อของรัฐยูทาห์ มาจากชื่อของเผ่าอินเดียนแดง เผ่ายูท (Ute) ซึ่งหมายถึง "คนบนเทือกเขา" สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในรัฐได้แก่อุทยานแห่งชาติอาร์เชส(Arches National Park) อุทยานแห่งชาติไซออน( Zion National Park )และ อุทยานแห่งชาติไบรซ์ (Bryce Canyon National Park) .....ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ครอบครัวเราเลือกไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติไซออน( Zion National National Park)



อุทยานแห่งชาติไซออน (Zion National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ใกล้กับ Springdale มลรัฐยูทาห์เป็นหุบเขารูปตัววี เกิดจากการกัดเซาะชั้นหินทรายของแม่น้ำเวอร์จิน (Virgin River)  เป็นเวลาหลายล้านปีจนเกิดเป็นร่องเขาลึกกว่า 2000 ฟุต  



เมื่อ พ.ศ. 2452 ประธานาธิบดี William Howard Taft ได้ประกาศบริเวณนี้ให้เป็น National monument เพื่ออนุรักษ์พื้นที่หุบเขา ภายใต้ชื่อว่า Mukuntuweap National Monument



ต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออุทยานเป็น Zion เนื่องจากชื่อเดิมไม่เป็นที่ไม่เป็นที่นิยม



อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่ 593 ตร.กม. มีสถานที่สำคัญคือ หุบเขาไซออน ซึ่งยาว 15 กิโลเมตร และลึก 800 เมตร ตัดผ่าน Najavo Sandstone



 และเนื่องจากตั้งอยู่ที่จุดเชื่อมต่อระหว่างที่ราบสูงโคโลราโด, Great Basin, และทะเลทราย Mojave อุทยานแห่งนี้จึงมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์



ภายในอุทยานบอกได้อย่างเดียวว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยมากๆๆๆๆ



ส่วนที่เราไม่ได้ไปเพราะต้องเดินเข้าไป เรามีเด็กๆไปด้วย (รูปเอามาจาก http://www.wallpapertime.com/view/zion_national_park__utah-1280x1024.html )



 ส่วนนี้ก็ไม่ได้ไป(รูปเอามาจากhttp://www.stevehinkley.com/pages/image%20pages/utah/galleryonepagethirteen.htm



น้ำตกก็ไม่ได้เข้าไปชม(รูปเอามาจากhttp://cherokee.exteen.com/20081108/zion-national-park



แถมรูปครอบครัวหรรษา


 


 


 


 


 ข้อมูลเพิ่มเติม.http://en.wikipedia.org/wiki/Utah


http://www.nps.gov/zion/index.htm


http://en.wikipedia.org/wiki/Zion_National_Park


 

ความเห็น

แอบแวะมาดูวิวสวยจังเลยค่ะ เดี๋ยวมาดูต่อ :love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

มีมาเพิ่มแล้วคะ

:depressed2: บุญไม่พาวาดหนาไม่ถึง   บอกได้คำเดี๋ยว  ได้แค่มอง  :uhuhuh: :uhuhuh:

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

ขอบคุณมากคะ ที่เข้ามาชม

มีรูปอีกมั๊ย อิๆๆๆ

มาตามคำขอ

รูปสวยจ้านนิ ปร้านั่นพายุทอร์นาโดไปถึงหม้าย

ปล.เด็กชายคนนั้นอ้วนขึ้นเยอะเลย

แม่ก็อ้วนขึ้นเหมือนกันนคะ

ไซออนเนชั่นแนลพาร์คอ๊อดยังไม่เคยเข้าไปเลยค่ะ เคยแต่ผ่าน อ๊อดดูแหล่งท่องเที่ยวหลายที่แถวนั้น มีแต่สวยๆ โดยเฉพาะที่มีน้ำตกแล้วก็หินผานั้นน่ะค่ะ อยากไปมากเลย แต่ยังไม่มีโอกาส ชวนแฟนครั้งแล้วครั้งเล่าเขาก็ไม่เคยตกลงสักที พาไปแต่แกรนแคนย่อน เบื่อแล้วค่ะตรงนั้น ไปสามสี่ครั้ง


อยากไปเดินที่มีน้ำลำธารนั้นสวยดีค่ะ เขาบอกว่าต้องจองล่วงหน้าข้ามปีเลยหรอค่ะ เพราะเขารับจำนวนจำกัด เขาไม่ให้คนเข้าไปมาก เพราะกลัวไปทำลายแหล่งธรรมชาติ แฟนบอกว่าต้องเดินหลายชม.เขากลัวเราเดินไม่ไหวว่างั้น แอบนึกในใจโห..ดูถูกคนผอมๆมากไปล่ะ คนอ้วนแหล่ะหอบเก่งจะตาย เดินไม่ทันคนผอมหรอกเนาะ อิอิ

กลับมาจากเที่ยวแล้วเหรอ ภาพสวยมาก ลูกชายน่ารักจังแล้วลูกสาวละ คอมเจ๋งเข้าบ้านไม่ได้มาเกีอบเดือนแล้ว

หน้า