วันเสาร์อารีย์และครอบครัวไปช่วยบรรจุถุงยังชีพมาค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

           สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน ช่วงนี้วิกฤติน้ำท่วมยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลาย ที่สำนักงาน กศน.ไทรงาม ที่แฟนทำงานอยู่เขารับบริจาคสิ่งของบรรเทาทุกข์พี่น้องที่ถูกน้ำท่วม อารีย์ก็ได้ประชาสัมพันธ์ที่ อบต.ด้วย นำไปรวมเพื่อบรรจุลงถุงยังชีพเพื่อไปช่วยบ้านพี่เมืองน้อง คือนครสวรรค์นั่นเอง ท่าน ผอ. กศน.ไทรงามได้พาคณะไปประกอบอาหารและแจกถุงยังชีพชุดแรกแล้ว ไปอยู่ที่นครสวรรค์ 3 วัน 2 คืน กลับมาถึงไทรงามวันเสาร์พอดี เจ้าหน้าที่ กศน.ไทรงามที่ไม่ได้ไปก็ช่วยกันบรรจุถุงยังชีพและรับบริจาคอยู่ทางนี้ เมื่อวันเสาร์จะพาน้องแพลนไปบ้านย่าที่พิจิตร จึงมาช่วยที่สำนักงานพ่อน้องแพลนบรรจุถุงยังชีพก่อน ตอนเย็นค่อยไปพิจิตร มาดูภาพกันเลยค่ะ  

ของที่ได้รับบริจาคมา และจาก กศน.ไทรงามด้วย น้องฟ้าใส ลูกของเจ้าหน้าที่มากับพ่อแม่ด้วย ไม่ได้ใช้แรงงานเด็กนะ

แต่ใช้แรงงานเด็กน้อยแพลน ช่วยลุง ป้า น้า อา เรื้อของสนุกสนาน พ่อเขาถ่ายรูปไว้ แต่เป็นกล้องอารามินทร์ เลยไม่ได้เอามาลง Laughing


ท่าน ผอ.กลับมาถึงเล่าให้ฟังว่าข้าวสาร เราควรแยกไปต่างหาก เพราะถ้าเราใส่รวมไปแจกบางครอบครัวเขาไม่มีอุปกรณ์จะหุงหาอาหารทานได้ บางทีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เราให้ไปเขาไม่มีอะไรจะต้ม เขาก็ต้องทานอย่างนั้นเลย น่าเห็นใจมาก ที่ไปกลับมานี้ทางคณะท่าน ผอ.ไปหุงข้าว ทำกับข้าวใส่กล่อง แล้วให้ทีมงานนั่งเรือออกไปแจก หมดแล้วกลับมาใหม่ เป็นอย่างนี้ตลอดสามวันเต็ม หุงข้าวทำกับข้าวกันทั้งวัน จนวัตถุดิบที่นำไปหมดเกลี้ยง พอคณะท่่าน ผอ.กลับไปพักผ่อนแล้ว ทางนี้ก็บรรจุถุงกันต่อ มีนักศึกษา กศน.ซึ่งเป็นแม่บ้านโทรมาถามว่าจะขออาสาไปทำกับข้าวด้วย ซึ้งน้ำใจจริง ๆ 

เสบียงค่ะ ข้าวเหนียวกระติ๊บนี้น้องฟ้าใสนำมาฝากลุง ๆ ป้า ๆ 

เด็กน้อยคนนี้เล่นสนุกสนานมาก ช่วยเขาวุ่นคลานเต็มห้อง ไม่ยอมนอนหลับสักที ต้องเปลี่ยนให้พ่อพานอน แต่ก็อย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ พ่อจะหลับก่อนแล้วลูกยังตาแป๋วอยู่เลย แกล้งพ่ออีกเอามือใ่ส่ปากบ้าง แหย่จมูกบ้าง กว่าจะนอนได้ร่วมครึ่งชั่วโมง 

และแล้วก็หมดถ่าน ต้องช๊าจแบ็ตใหม่ 5555  จวนจะได้เวลาไปพิจิตรแล้ว ต้องรอคุณนายน้อยตื่ีนก่อน

สร้างภาพตอนหลับ ๆ แบบนี้แหละ ทุกคนหลบหน่อย เห็นคนนอนอยู่ไกล ๆ ใหมคะ ไม่ได้ช่วยเขาจนหมดแรงหรอก แต่ซนจนหมดแรง ให้น้าบี้นั่งแอบอยู่ข้างเตียง เดี๋ยวคุณนายนอนกลิ้งตกลงมา

***จบการนำเสนอแล้วค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและพี่โสทรค่ะ***

---อารีย์  บ้านสวนพอเพียง---

ความเห็น

ขอส่งแรงใจไปช่วยด้วยคนนะคะ


:bye:

ขอบคุณค่ะ ช่วงนี้ยังบรรจุถุงกันต่อไปค่ะ วันศุกร์นี้ถึงคิวพ่อน้องแพลนไปช่วยผู้ประสบภัยที่นครสวรรค์ค่ะ 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เราไม่ทอดทิ้งกัน ที่ไหนๆก็ส่งแรงใจ แรงกาย แรงทรัพย์ ไปช่วย เยี่ยมจริงๆครับ


รู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะพี่รุจ วันที่ไปซื้อของมาสมทบกับ กศน.ก็พาลูกไปด้วยค่ะ คืออยากมีส่วนร่วมทั้งครอบครัว ทั้ง ๆ ที่ลูกไม่รู้เรื่องค่ะ Laughing

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

มีเด็กที่ไหนก็มีความสุขที่นั้น ( สุขแบบยุ่ง ๆ )   :uhuhuh:

ปล. คนคอนหวันขอขอบคุณในน้ำใจที่มอบให้นะค่ะ  

ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งค่ะเจ้โส เพื่อพี่น้องชาวไทยค่ะ แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยได้ 

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขออนุโมทนาบุญค่ะ

ป้าโน

Laughingป้าอ้อย

ขอบคุณค่ะป้าโน

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

คนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้วค่ะ..

ใช่แล้วค่ะพี่ยุพิน

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า