อยากโชว์ของใหญ่ อยากอวดของยาว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เก็บผักชีไปให้เพื่อนที่ร้านอาหารไทยอีกรอบนึง บังคับน้องหมาให้ถ่ายรูปคู่ เขาทำท่าจะลุกหนี ก็เรียกไว้ " wait, stay" มองหน้าแกมถามว่า "ไปได้ยัง"

**********

ถอนขึ้นมาทั้งหมดเลยที่ปลูกไว้หย่อมน้อยๆนั่น เพราะกำลังจะลาพักร้อนอาทิตย์นี้แล้ว ไม่มีคนรดน้ำ กลัวว่าจะเหี่ยวตายซะก่อน เลยขอถอนซะทั้งหมด

*****

อีก 1 ต้น เม็ดเดียว, กอเดียว, ต้นเดียว ได้แบบนี้หลายต้นค่ะ รากยาวมากๆ สะใจคนชอบหมักเนื้อ ไก่ หมู หรือทำไส้กรอกขาย

*********

เอามากองไว้แล้วขอถ่ายรูปก่อน

*******

ล้างแล้วเอามาใส่ถาดปรากฏว่า ใหญ่ ยาวล้นถาดออกมาเยอะเลย เต็มโต๊ะกินข้าว โต๊ะกินข้าวโต๊ะนี้ จุคนได้ 6 คน พอเอาผักชีมาวางก็เต็มโต๊ะเลย

******

ทำลายสถิติของปีที่แล้วอย่างหวุดหวิด ปีที่แล้ว ใหญ่สุด ได้ 3 ขีด ปีนี้ได้ 3ขีดครึ่ง เกือบ 4 ขีด ใหญ่ ยาวกว่านิดนึง แต่ก็ถือว่า ใหญ่กว่า

http://www.bansuanporpeang.com/node/9192

***********

วัดความยาวกับคนปลูกอีกตามเคย ดูกันจะจะ ว่ายาวขนาดใหน

*****

ตามมาด้วยฟักม้ง หรือมะระหวาน หลังบ้าน ตอนนีแก่หมดแล้ว กำลังแล๊บลิ้นเลยล่ะ เดินไปสำรวจมาเมื่อวานเห็นลูกนี้ห้อยอยู่ ไม่รู้ว่ารอดหูรอดตาไปได้ยังไง นึกว่าสับทำปุ๋ยไปหมดแล้ว

******

ทำลายสถิติอีกเช่นกัน ปีที่แล้ว 2 ลูกถึงจะได้กิโล

ปีนี้ ลูกเดียวได้ 9 ขีดครึ่ง เกือบโล

http://www.bansuanporpeang.com/node/9167

*****

ตบท้ายด้วยของอร่อยๆกันเนาะ ผักสดจากสวน ไข่ต้ม แกงไตปลาน้ำไส ไม่ใช่น้ำข้นนะ ปลาไม่พอ ฮ่าๆๆ

****

ขอให้สมาชิกมีความสุขกันทุกคน ด้วยรักจากใจจ้า


ความเห็น

ผักชีใหญ่จริงๆ เลยพี่อ๊อด

พอเพียง พอเพียง

เข้ามาดู ของใหญ ๆ ยาว ๆ  ผักจิ้มน้ำพริก แซบหลายเนอะ :crying2:

 

 

ว้าว....ผักชียักษ์แม่นบ่อ..

ทั้งใหญ่ ทั้งยาวจริงๆ :admire: :good-job:

ตามมาปลื้ม

เป็นตาแซ่บเป็นตานัวเจงๆ

Laughingป้าอ้อย

นึกถึงถ้าได้มากินกับน้ำปลาหวานสะเดาคงเด็ดสุด ต้นเดียวคงอิ่มไปเลย คุณอ๊อดนี่ปลูกผักได้งามจริงๆ

.......เจ้าหมาน่ารักจังคะเหมือนบางแก้วเลย ตัวใหญ่ๆ จะฟัดได้อย่างเมามันเหมือนเซนเบอร์นาดบ้านเจ้านายตัวใหญ่มาก ชอบวิ่งชนให้เอาล้มเป็นความสะใจอย่างหนึ่งของเค้า

หมาพี่พันธุ์ "อาคีตะ" จ้า หรือ ออกเสียงว่า อะคีตะ ก็ได้ Akita เป็นพันธุ์ผสม ดุ เงียบ นักย่องเบา ไม่เห่ามั่ว ชอบย่องๆไปแล้วกัดเลย แต่ก็อยู่กับคนเลี้ยง ว่าเลี้ยงหมาให้ดุ หรือว่าเฟรนลี่ แต่พี่เลี้ยงหมาให้เป็นมิตรกับทุกคนที่มาบ้านนะ โดยเฉพาะกับเพื่อนผู้หญิง แต่หมาพันธุ์นี้มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะสายพันธุ์ของมัน มันเป็นหมาหิมะน่ะ มันไม่ชอบน้ำ ถึงเวลาอาบน้ำทีไร มันวิ่งหนีไปแอบหลบซ่อนทุกที พี่ต้องตามไปดึงคอมาอาบ ชอบวิ่งมาชนให้ล้ม แล้วก็ชอบพิง ยืนก็พิง นั่งก็พิง แล้วก็ชอบเอาจมูกมาดันฝ่ามือเรา ดมๆ ถ้าเดินผ่านมันแล้วไม่ทัก มันเอาขามาเกี่ยวขาเราล้มเลย พี่เกือบล้มปากแตกหลายครั้งละ เวลาเอาขยะไปทิ้ง แล้วมันชอบมานอนขวางทาง พี่จะเดินข้ามมันไปแบบลองไม่พูดกับมันอ่ะ มันจะเอาขามันมาเกี่ยวขาเรา แบบทำนองว่า เฮ้ย....ไม่ทักกันหน่อยเหรอ...

น้องหมาน่ารักจริงๆ  สงสารเนอะหมาหิมะไม่ชอบอาบน้ำ น้องอ๊อดใช้วิธีพี่ไหมคะ  พี่ใช้น้ำหมักสับปะรดผสมน้ำเช็ดให้เค้าทุกวัน แล้วใช้วิธีแปรงขนสองสามวันที เค้าหอมสะอาดชื่นใจมากค่ะ แชมพูแพงๆ น้ำหอมหมาแพงๆของนอก พี่โยนทิ้งไปหมดแล้วค่ะ ขอบอก

Laughingป้าอ้อย

สองคำเลยค่ะ "สุดยอด"

:uhuhuh: ใส่ปุ๋ยอะไรค่ะคุณoddzy ผักชีต้นใหญ่มากมาก

หน้า